Đường cao tốc cơ sở hạ tầng SMC hiện có camera nhận dạng biển số xe hỗ trợ AI, sẵn sàng cho đường cao tốc không rào chắn

Cơ sở hạ tầng SMC cho biết họ đã hoàn thành việc lắp đặt tất cả các cổng thu phí đang hoạt động của mình bằng camera nhận dạng biển số xe tự động (ALPR) hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI), điều này sẽ mở đường cho các trạm thu phí không rào cản trên mạng lưới đường cao tốc của họ.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành San Miguel Corporation (SMC), Ramon S. Ang cho biết, theo chỉ thị của chính phủ, bộ phận cơ sở hạ tầng của công ty đã lắp đặt 522 camera ALPR tại tất cả các trạm thu phí và trạm thu phí trên mạng lưới đường cao tốc dài 220 km mà công ty vận hành.

Các camera đặc biệt được thiết kế để cải thiện hơn nữa lưu lượng phương tiện bằng cách hỗ trợ hệ thống thu phí điện tử nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) Autosweep hiện có.

“Tất cả các trạm thu phí và cổng thu phí của chúng tôi đều được trang bị camera ALPR, hỗ trợ ăng-ten RFID của chúng tôi, giúp đọc thông tin tài khoản của người lái xe ô tô. Với sự trợ giúp từ trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa, camera ALPR của chúng tôi đối sánh chéo thông tin người lái xe từ thẻ RFID để đảm bảo dữ liệu khách hàng là chính xác và số phí chính xác sẽ được ghi nợ từ ví Autosweep của người lái xe,” Ang giải thích.

“Kể từ thời điểm này trở đi, tất cả các dự án đường cao tốc mới của chúng tôi sẽ bao gồm camera ALPR trong thiết kế của chúng,” Ang cho biết nhóm Tự động quét cơ sở hạ tầng của SMC đã làm việc từ lâu để cải thiện hệ thống hiện có.

“Chúng tôi ghi nhận công lao của các kỹ sư và nhà phát triển phần mềm chăm chỉ, những người đã tiếp tục cải tiến hệ thống Quét tự động của chúng tôi. Autosweep được hỗ trợ bởi AI của chúng tôi là bằng chứng cho thấy các nhà phát triển và kỹ sư phần mềm người Philippines của chúng tôi có thể xuất sắc ở mọi nơi, được tạo cơ hội và môi trường phù hợp để họ tạo ra các giải pháp CNTT đột phá”, Ang nói thêm.

Ang cho biết camera ALPR sẽ đóng vai trò dự phòng cho việc xác thực trên mạng lưới đường cao tốc của SMC, vì ăng-ten và thẻ RFID sẽ vẫn là phương tiện chính để thu phí từ người lái xe ô tô.

Với hệ thống mới được áp dụng, mỗi làn đường tại trạm thu phí trên mạng lưới đường cao tốc dài 220 km của SMC sẽ có cả camera ALPR và máy quét RFID, sẽ bắt đầu đọc thông tin phương tiện ở khoảng cách xa.

Thông tin về phương tiện sau đó sẽ được gửi đến các máy chủ nơi AI sẽ đối chiếu chéo thông tin – đảm bảo độ chính xác và cho phép thông lượng nhanh hơn.

“Vẫn còn một số cột mốc quan trọng mà chính phủ cần đạt được trước khi triển khai đầy đủ các đường cao tốc không rào cản. Nhưng về cơ bản, theo yêu cầu của chính phủ, chúng tôi đã thực hiện khoản đầu tư cần thiết và hệ thống không rào cản của chúng tôi đã sẵn sàng và sẵn sàng sử dụng bất cứ lúc nào,” Ang nói.

Trên thực tế, Ang cho biết thêm, toàn bộ đoạn Đường cao tốc Nam Luzon và đoạn ngang mức của Hệ thống Đường cao tốc đã bắt đầu thử nghiệm ban đầu hệ thống bằng cách triển khai “lắp rào cản” tại các trạm thu phí vào đầu năm ngoái.

Ông cho biết điều này cũng đã giúp cơ quan điều hành thu phí giải quyết những lo ngại của chính quyền địa phương về tình trạng tắc nghẽn giao thông trên các tuyến đường dẫn đến và đi từ đường cao tốc do lưu lượng phương tiện và hoạt động kinh tế tăng lên.

“Các LGU chủ nhà của chúng tôi đã tìm kiếm sự trợ giúp của chúng tôi để giảm tắc nghẽn giao thông tại các điểm vào dọc SLEX. Thông qua thử nghiệm thí điểm camera ALPR, chúng tôi đã có thể giải quyết mối lo ngại của họ. Chúng tôi đã giảm nhu cầu người lái xe phải dừng hẳn ở các trạm thu phí,” Ang nói.

“Mạng lưới đường cao tốc của chúng tôi không hoạt động trong chân không. Chúng là một phần của mạng lưới đường bộ rộng lớn hơn của nước ta. Ùn tắc tại đường thu phí có thể ảnh hưởng đến giao thông trên đường công cộng và ngược lại. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là chúng tôi tiếp tục hợp tác với LGU và tất cả các bên liên quan.”

Ang cũng bày tỏ lòng biết ơn tới Ban Điều tiết Thu phí (TRB) và Bộ Giao thông Vận tải (DoTR) vì đã tạo ra các chính sách mở đường cho việc đi lại hiệu quả trên các đường cao tốc.

“SMC vẫn cam kết đầu tư vào mạng lưới đường cao tốc của chúng tôi để có thể sánh ngang với những mạng lưới tốt nhất trên thế giới và với hy vọng rằng việc nâng cấp và mở rộng liên tục sẽ duy trì sự tăng trưởng kinh tế của đất nước chúng tôi,” Ang nói.

Thông qua các công ty con, Cơ sở hạ tầng SMC nắm giữ các đặc quyền vận hành và bảo trì các tuyến đường thu phí như Hệ thống Skyway và Đường cao tốc NAIA ở Metro Manila; Đường thu phí SLEX và STAR ở Vùng Calabarzon và Đường cao tốc Tarlac-Pangasinan-La Union (TPLEX) kết nối miền Trung và miền Bắc Luzon và đóng vai trò là cửa ngõ vào Khu hành chính Cordillera.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *