Tuy nhiên, cốt lõi của sản phẩm trò chơi đã được thiết lập sẵn và chúng mang đến cái nhìn thoáng qua về một tương lai hoàn toàn sống động của trò chơi thể thao.
đá xung quanh
Ưu tiên chính của Rezzil dành cho Cầu thủ Ngoại hạng Anh là làm cho trò chơi trở thành thứ gì đó thu hút được công chúng chứ không chỉ những người chơi quen thuộc với cơ chế bóng đá.
Adam Dickinson, người đồng sáng lập và giám đốc thiết kế của Rezzil cho biết: “Bà của ai đó có thể chơi trò này. “Bạn không cần phải là một vận động viên thể thao.”
Để đạt được khả năng tiếp cận đó đòi hỏi một số thỏa hiệp, đáng chú ý nhất là trong cơ chế đá của trò chơi: Người chơi “đá” bằng cách vung tay trong khi giữ bộ điều khiển VR tiêu chuẩn ở hai bên, cố gắng hết sức để mô phỏng chuyển động chân tự nhiên. Bàn chân trong trò chơi mặc định xuất hiện ở một góc 90 độ so với chân, giống như khi đứng thẳng trên mặt đất, lý tưởng để thực hiện và nhận đường chuyền; giữ nút kích hoạt sẽ uốn cong mắt cá chân và duỗi thẳng bàn chân của cầu thủ ra, bắt chước vị trí lý tưởng để thực hiện cú sút hoặc cú vô lê khó hơn.
Giống như tất cả các chế độ trò chơi, các bài tập đá sẽ đưa người chơi đến các sân đấu kỹ thuật số của Premier League. Người chơi được nhắc đá và nhận đường chuyền đến và đi từ nhiều mục tiêu khác nhau. Các cài đặt dễ dàng hơn bao gồm “hỗ trợ nhắm mục tiêu” và các công cụ trợ giúp người chơi tương tự giúp điều chỉnh tốc độ và hướng đá, trong khi các cấp độ cao hơn gần như hoàn toàn không có những chiếc nạng này.
Dickinson cho tôi biết Rezzil đã tạo và thử nghiệm các phiên bản của PLP nơi người chơi đá bằng chân thật của họ. Tuy nhiên, những phiên bản đó yêu cầu cảm biến VR bổ sung được mua riêng từ tai nghe; Etches nói với tôi rằng ngay cả tai nghe VR có camera theo dõi “từ trong ra ngoài” cũng không thể thực hiện được các tác vụ cần thiết. Nhiều trò chơi VR không gian hoặc khiêu vũ phổ biến sử dụng tới hàng tá cảm biến như vậy để theo dõi toàn bộ cơ thể, nhưng Dickinson cho biết người dùng Rezzil sẽ chỉ cần một vài cảm biến. Nhưng ngay cả chi phí bổ sung đó (khoảng 300 USD, Etches nói) dường như vẫn quá cao đối với lần ra mắt đầu tiên của trò chơi. Tuy nhiên, vào thời điểm này năm sau, bạn có thể đá quả bóng ảo bằng cách di chuyển đôi chân thật của mình.
“Chúng ta có thể bật công tắc và đưa nó vào hoạt động,” Dickinson nói.
Ở định dạng hiện tại của họ, PLPcác cuộc tập trận đá của nó là ít thực tế nhất. Nhưng các tính năng khác của trò chơi tự nhiên hơn nhiều.
Với tư cách chủ yếu là thủ môn trong thời gian ngắn thi đấu trên sân bóng trẻ, tôi đặc biệt quan tâm đến các bài tập của thủ môn. Họ không làm tôi thất vọng. Các cú sút đến từ sự kết hợp giữa “đại bác bắn” do Rezzil tạo ra (những vật dụng nhỏ mà họ có thể đặt ở bất kỳ đâu trên sân và lập trình để bắn bóng ở nhiều tốc độ và tốc độ quay khác nhau) và kết xuất 3D thực tế của các cầu thủ Premier League xuất hiện trên sân ở nhiều vị trí khác nhau như chấm phạt đền và những quả đá phạt dài hơn.