Trump được cho là sẽ chặn Chính phủ và quân đội Hoa Kỳ mua xe điện

Trump sắp đến Chính quyền thậm chí còn có nhiều kế hoạch trì hoãn việc áp dụng xe điện hơn người ta nghĩ trước đây. Theo Reuters, nơi đã xem các tài liệu của nhóm chuyển đổi, nhóm Trump muốn bãi bỏ trợ cấp xe điện, thu hồi nguồn tài trợ liên bang dành cho cơ sở hạ tầng sạc xe điện, chặn nhập khẩu pin xe điện vì lý do an ninh quốc gia và ngăn chính phủ liên bang và quân đội Hoa Kỳ mua hàng nhiều xe điện hơn.

Trong chiến dịch tranh cử, ứng cử viên Trump đã nhiều lần đề cập đến việc chấm dứt nhiệm vụ được cho là xe điện. Trên thực tế, các chính sách do Tổng thống Joe Biden đưa ra chỉ yêu cầu điện khí hóa 50% tổng số phương tiện mới vào năm 2032 theo quy định của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ nhằm cắt giảm 56% lượng khí thải so với mức của năm 2026.

Thay vào đó, chế độ mới sẽ thân thiện hơn nhiều với việc tiêu tốn xăng, vì nó dự định lùi các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu của EPA về các tiêu chuẩn có hiệu lực vào năm 2019. Điều này sẽ làm tăng mức phát thải cho phép từ ô tô lên khoảng 25% so với quy định hiện hành. bộ. Hiệu suất của phương tiện mới của Hoa Kỳ bị đình trệ từ năm 2008 đến năm 2019, và chỉ khi chính quyền Biden bắt đầu vào năm 2021, EPA mới bắt đầu đưa ra các quy định chặt chẽ hơn về giới hạn cho phép của carbon dioxide và các chất ô nhiễm khác từ ống xả xe.

Khoảng một phần ba dân số trông cậy vào Ban Tài nguyên Không khí California, thay vì EPA, để có được các quy định về khí thải của họ.

Cái gọi là các tiểu bang ZEV (đối với các phương tiện không phát thải) có điều gì đó gần giống với quy định về xe điện hơn và từ năm mô hình 2026 ở các tiểu bang này (California, Connecticut, Colorado, Delaware, Maine, Maryland, Massachusetts, Minnesota, Nevada, New Jersey, New York, Pennsylvania, Oregon, Rhode Island, Vermont, Virginia và Washington) và Quận Columbia, một phần ba tổng số ô tô mới được bán bởi mỗi nhà sản xuất ô tô sẽ phải chạy bằng pin—giả sử EPA cấp cho California một từ bỏ để cho phép điều này sẽ xảy ra.

Giống như chính quyền Trump đầu tiên, chúng ta có thể mong đợi một cuộc tấn công kéo dài vào khả năng của California trong việc thiết lập các quy định về khí thải phương tiện của riêng mình và bất kỳ nỗ lực nào của các bang khác nhằm sử dụng các quy định đó.

Thêm thuế quan

Thuế quan thương mại rõ ràng sẽ là vũ khí chính của chính quyền Trump tiếp theo, đặc biệt khi được triển khai để ngăn chặn hoạt động sản xuất xe điện. Ngay cả chính quyền hiện tại cũng cảnh giác với việc Trung Quốc bán phá giá xe điện giá rẻ đến mức áp dụng thuế quan đối với xe điện và pin do Trung Quốc sản xuất, với sự ủng hộ của lưỡng đảng từ Quốc hội.

Thuế quan của Biden được biện minh dựa trên cơ sở kinh tế như một cách bảo vệ ngành công nghiệp Hoa Kỳ trước mức độ hỗ trợ không công bằng của nhà nước từ Trung Quốc đối với các nhà sản xuất ô tô của chính họ. Nhóm Trump có kế hoạch sử dụng an ninh quốc gia làm lý do biện minh cho các rào cản của chính họ đối với nhập khẩu xe điện, sử dụng mục 232 của Đạo luật mở rộng thương mại.

Nhưng theo các tài liệu mà Reuters nhìn thấy, thuế quan đối với vật liệu pin sẽ được áp dụng trên toàn cầu, điều này sẽ làm tăng đáng kể giá thành của một chiếc xe điện mới. Nhóm chuyển đổi có kế hoạch cho phép từng quốc gia cố gắng đàm phán miễn thuế, Reuters viết.

Không còn tín dụng thuế, không còn bộ sạc công cộng

Trong khi kế hoạch của nhóm Trump nhằm mục đích thúc đẩy sản xuất ô tô của Mỹ thay vì nhập khẩu, thì một công cụ quan trọng để thúc đẩy sản xuất xe điện nhiều hơn trong nước cũng không còn lâu nữa đối với thế giới này. Như chúng tôi đã nghĩ, khoản tín dụng thuế xe sạch trị giá 7.500 USD sẽ bị xóa bỏ sau khi Trump nhậm chức.

Nhưng theo Reuters, nhóm chuyển tiếp của Trump cũng có kế hoạch thu hồi phần lớn trong số 7,5 tỷ USD được phân bổ cho cơ sở hạ tầng thu phí do Quốc hội đưa ra như một phần của Đạo luật Giảm lạm phát năm 2022. Phần lớn số tiền này vẫn chưa được chi tiêu, do các mốc thời gian dài liên quan. Thay vì được Văn phòng Liên hợp Năng lượng và Giao thông vận tải giải ngân trực tiếp, nguồn vốn này được phân bổ thông qua các bang, giống như cách cấp vốn cho đường cao tốc. Như vậy, có thể có một lượng đáng kể chương trình này sẽ không bao giờ được hoàn thành.

Một ý tưởng của nhóm Trump có thể tăng tốc độ triển khai bộ sạc EV — chính quyền sắp tới có ý định loại bỏ các đánh giá về môi trường cần thiết cho các dự án như trạm sạc.

Các quy tắc và quy định khác nhằm bảo vệ công chúng cũng sắp bị bãi bỏ, bao gồm quy định yêu cầu tất cả các nhà sản xuất ô tô phải báo cáo với chính phủ khi một trong các phương tiện của họ gặp sự cố khi đang vận hành ở chế độ tự động hóa một phần, chẳng hạn như Tesla Autopilot. Lệnh thường trực này đã gây ra nhiều đau buồn cho Tesla sau hơn 1.500 vụ tai nạn, với nhiều người bị thương và tử vong, và sự phản đối của Tesla đối với yêu cầu này đã được biết đến rộng rãi.

Cuối cùng, đội tàu của chính phủ Hoa Kỳ có thể sẽ gây ô nhiễm nhiều hơn. Hiện tại, chính phủ liên bang được yêu cầu mua thêm xe điện vì nó thay thế các phương tiện cũ, với yêu cầu tất cả các phương tiện hạng nhẹ phải không phát thải vào năm 2027. Điều này sẽ không còn xảy ra dưới thời Trump, người cũng sẽ chấm dứt mọi chương trình của Bộ Quốc phòng nhằm nhằm mục đích mua hoặc phát triển xe quân sự chạy điện.

Câu chuyện này ban đầu xuất hiện trên Ars Technica.


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc