Tìm kiếm của TATGPT, đối thủ cạnh tranh do AI của OpenAI vào tìm kiếm của Google, đang nhận được các tính năng mua sắm nâng cao, bao gồm khả năng tìm kiếm sản phẩm, so sánh các tùy chọn và mua trực tiếp trong TATGPT, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Hai.
Người dùng sẽ thấy các khuyến nghị cá nhân hóa, chi tiết sản phẩm trực quan, giá cả và đánh giá sản phẩm. Cũng như các truy vấn Chatgpt khác, trong vài tuần tới, sẽ giữ lại bộ nhớ về trải nghiệm mua sắm trong quá khứ của người dùng và xem xét bối cảnh từ các cuộc trò chuyện trong quá khứ để giúp điều chỉnh trải nghiệm cá nhân hóa.
Đọc thêm: AI chatbots tốt nhất năm 2025
Tìm kiếm TATGPT cũng sẽ cung cấp các liên kết trực tiếp cho sản phẩm. Thí nghiệm mua sắm này sẽ bao gồm các sản phẩm trong thời trang, sắc đẹp, hàng gia dụng và điện tử, mở rộng các loại mua sắm khi nó học được nhiều hơn. Openai nói rằng nó không tạo ra bất kỳ doanh thu liên kết nào.
Tính năng này có sẵn cho tất cả người dùng Chatgpt, bao gồm cả những người không đăng nhập, thông qua mô hình GPT-4O. Openai cho biết các thay đổi hiện đã có sẵn trong 4o và bắt đầu được triển khai vào thứ Hai cho người dùng Chatgpt Plus, Pro, miễn phí và đăng xuất.
Một đại diện cho Openai đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.
.
Trạng thái tìm kiếm
Tìm kiếm trực tuyến là doanh nghiệp lớn và Google hiện là vua của tìm kiếm, với 89,74% thị phần, theo StatCount. Với sự ra mắt của Chatgpt vào cuối năm 2022, nhiều người đã chuyển sang AI Chatbot để thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm trực tuyến của họ.
Khi các tìm kiếm trực tuyến truyền thống dựa vào các từ khóa và người dùng lọc qua các trang web để tìm thông tin họ muốn, AI chatbots cho phép người dùng đặt câu hỏi trực tiếp và nhận được câu trả lời đầy đủ trong quy trình.
Năm ngoái, OpenAI đã ra mắt Chatgpt Search, một phiên bản của AI Chatbot cũng tìm kiếm internet để biết thông tin cập nhật. Có những người chơi khác trong trò chơi tìm kiếm trực tuyến chạy bằng AI, bao gồm Perplexity và You.com. Google cũng đã thêm AI vào sản phẩm tìm kiếm cốt lõi của mình với tổng quan AI, một trải nghiệm vẫn tạo ra thông tin không chính xác.
Google vẫn rất phổ biến, thấy khoảng 14 tỷ tìm kiếm mỗi ngày. Mặc dù Chatgpt đang chứng kiến 500 triệu người dùng hoạt động hàng tuần, mức độ phổ biến của nó vẫn còn mờ nhạt so với Google. Hiện tại, Google đang kéo dài 373 lần tìm kiếm so với Chatgpt, theo Sparktoro.
Tìm kiếm mang lại doanh thu 198 tỷ đô la vào năm ngoái, nhờ quảng cáo và các khuyến nghị mua sắm được đặt đối với các truy vấn của người dùng. Nếu Openai thực hiện mạnh mẽ các khuyến nghị mua sắm trong tương lai, nó có thể ăn mòn tại Google Doanh thu, cũng như doanh thu từ các trang web kiếm tiền từ việc xem xét và giới thiệu sản phẩm.
Tìm kiếm Chatgpt cũng đang nhận được một số cải tiến khác. Người dùng WhatsApp hiện có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến Chatgpt trong ứng dụng. Đó là một sự tích hợp đặc biệt khi xem xét chủ sở hữu WhatsApp Meta đã có Metaai nướng vào các ứng dụng của nó. Tìm kiếm Chatgpt cũng sẽ cho phép người dùng xem các chủ đề tìm kiếm theo xu hướng.
Phiên bản thông thường của Chatgpt cũng đang chứng kiến các trích dẫn được cải thiện, với khả năng trích dẫn nhiều nguồn.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.