Tesla của Cybertruck không định mệnh cho thất bại

Bản tóm tắt

  • Cybertruck bị bao vây bởi các vấn đề kiểm soát chất lượng và hiệu suất, chưa kể đến sự liên kết của nó với Elon Musk.

  • Bán hàng giảm, đặc biệt là với các nhân khẩu học đẩy Tesla thành công.

  • Không có nhiều Tesla có thể làm để cứu Cybertruck thiếu một thiết kế lại lớn và buộc Musk ra khỏi cửa.

Tôi nhận ra nó là thời trang để tấn công

Tesla
Những ngày này – và đúng như vậy, tôi tranh luận, liên quan đến Elon Musk – nhưng ngay cả khi bạn sẵn sàng đặt chính trị sang một bên, có những lo ngại nghiêm trọng về dòng sản phẩm của nhà sản xuất ô tô. Nhiều thiết kế và tính năng đã bị chỉ trích là tụt hậu sau cuộc thi. Một giá cả phải chăng

Xe điện
đã bị hoãn lại để ủng hộ

Cybercab
mặc dù một báo cáo nội bộ cho thấy nó có khả năng là không có lợi. Và ở Trung Quốc, công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh khó khăn từ các nhà sản xuất ô tô địa phương, đặc biệt là

BYD
.

Những lời chỉ trích sắc bén nhất đã được hướng vào Cybertruck. Thật vậy, thật khó để thấy vào thời điểm này làm thế nào sản phẩm có thể phục hồi, thiếu những thay đổi triệt để mà Musk không thể thực hiện. Thật là xấu hổ, thực sự, đối với một chiếc xe ban đầu có rất nhiều hy vọng.

Cưỡi trên xe đạp V14 trên đá.

Có liên quan

Mọi thứ bạn cần biết về PEV, hoặc xe điện cá nhân

Bạn có thể sử dụng PEV để khám phá, chạy việc vặt hoặc tăng tốc đi lại.

Các vấn đề đầy đủ

Kiểm soát chất lượng chỉ là khởi đầu

Tesla-cybertruck-broker-window

Wikicommons

Mặc dù Cybertruck đã đi trên đường chưa đầy hai năm, nhưng đã có tám lần thu hồi, với nhiều hơn một trong số họ liên quan đến các bộ phận rơi ra. Điều đó bao gồm việc thu hồi gần đây nhất từ ​​tháng 3 năm 2025, liên quan đến một bảng điều khiển xung quanh kính chắn gió có khả năng bị lỏng lẻo và đâm vào các phương tiện khác. Một trong những nhớ lại sớm nhất liên quan đến một phần của máy gia tốc bị trượt ra, có khả năng tự nêm xuống sàn cabin – với cơ hội bị mắc kẹt trong khả năng tăng tốc hoàn toàn. May mắn thay, điều này dường như không dẫn đến bất kỳ tai nạn hoặc thương tích trong thế giới thực.

Đây là một số vấn đề chất lượng nghiêm trọng cho một chiếc xe có nghĩa là khó khăn hơn. Và nó đắt tiền – cấu hình rẻ nhất là $ 69,990, và nhiều khả năng, bạn sẽ chi tiêu thêm hàng ngàn. Với cùng một mức giá, bạn có thể lái một chiếc R1T Rivian, và các phần cơ bản của Chevy Silverado EV và Ford F-150 Lightning có giá thấp hơn đáng kể.

Cybertruck từ lâu đã thất bại trong việc đưa ra những lời hứa. Ví dụ, nó được cho là có giá dưới 40.000 đô la trong trang trí cơ sở của nó và cấu hình ba động cơ hàng đầu được dự kiến ​​sẽ cung cấp phạm vi hơn 500 dặm (805 km). Ngày nay, không có trang trí nào vượt qua 350 dặm và bộ pin Extender Range đã bị loại bỏ khỏi các tùy chọn đặt hàng. Tesla đã làm hỏng các tuyên bố độ bền ngay cả trước khi ra mắt – tất cả chúng ta đều nhớ bản demo sân khấu khét tiếng trong đó kính bọc thép của xe tải bị nứt không một lần mà là hai lần khi một quả bóng kim loại bị ném vào nó.

Cybertruck từ lâu đã thất bại trong việc đưa ra những lời hứa.

Sau khi phát hành, có lẽ bạn đã thấy các video (hoặc ít nhất là nghe những giai thoại) của Cybertrucks bị mắc kẹt trong các điều kiện mà bạn thường mong đợi một chiếc xe tải cao cấp sẽ trốn thoát. Trong một số trường hợp, tôi nghi ngờ rằng mọi người đang đánh giá cao khả năng của các phương tiện khác, nhưng điều đó vẫn không tha thứ cho hiệu suất của một sản phẩm có thể chi phí như một khoản thanh toán xuống cho một ngôi nhà.

Bán hàng, có thể dự đoán, giảm ngắn. Vào năm 2023, Musk dự đoán rằng sản xuất Cybertruck sẽ mở rộng tới 250.000 đơn vị mỗi năm vào năm 2025. Thay vào đó, công ty dự kiến ​​sẽ tung ra khoảng 25.000 đơn vị trong năm nay, với một số lao động dư thừa được chuyển sang Model Y, theo Business Insider. Và đây là tại nhà máy hàng đầu của công ty ở Austin, Texas. Tôi đã vượt qua cơ sở đó nhiều lần-đó là rất nhiều năng lực sản xuất để tái sử dụng.

Hầu hết các nhà sản xuất ô tô sẽ chọn tiếp tục vào thời điểm này, nhưng Tesla dường như đã cam kết bướng bỉnh. Không có thông tin nào về sự thay thế hoặc đại tu chính trong các công trình, mặc dù danh tiếng ngày càng mờ nhạt của Cyberruck.

Một waymo uber với một hành khách.

Có liên quan

Vấn đề với xe tự lái không phải là an toàn

Đơn giản chỉ cần đến nơi bạn muốn đi dường như là một vấn đề lớn hơn.

Tesla có thể làm bất cứ điều gì để cứu mạng không?

Đối phó với một linchpin bướng bỉnh

Elon Musk nói chuyện tại sự kiện robot WE trên nền màu

Tesla / Pocket-Lint

Elon Musk phải đi. Tất nhiên, anh ta sẽ không muốn, vì chính Tesla đã giúp anh ta trở thành người giàu nhất thế giới. Nhưng anh ta là người khăng khăng về Cybertruck có hình dạng hiện tại của nó, theo nghĩa đen và nghĩa bóng, và anh ta đã không cho thấy bất kỳ dấu hiệu thay đổi định hướng nào. Các CEO đã bị buộc phải ra ngoài ít hơn nhiều.

Quan trọng hơn, chính trị của Musk đã trở nên độc hại đối với tên Cybertruck như các vấn đề kiểm soát chất lượng. Bằng cách rẽ sang phải, anh ta đã xa lánh những người mua sắm tự do, có ý thức về môi trường giúp đẩy Tesla thành công. Như một thước đo, hãy xem xét điều này-trong khi doanh số tổng doanh số của các phương tiện phát thải bằng không ở California đã tăng 7,3% trong quý 3 năm 2025 (mỗi USA Today), việc đăng ký Tesla đã giảm 15%. Rất có thể, ngay cả một mạng không gian mạng hoàn hảo cũng không chiến thắng những người tin rằng Musk là mối đe dọa đối với dân chủ và các dịch vụ cơ bản của chính phủ.

Chính trị của Musk đã trở nên độc hại đối với tên Cybertruck như các vấn đề kiểm soát chất lượng.

Có hoặc không có xạ hương, Cybertruck cần thiết kế lại nghiêm trọng. Cá nhân, tôi thích tính thẩm mỹ của nó, điều này làm tôi nhớ đến một trò chơi PlayStation 1. Nhưng nhiều người không, khi nó bật ra, và các tấm thép không gỉ góc cạnh của nó dường như đứng sau nhiều vấn đề chất lượng của xe. Một cái gì đó thông thường hơn một chút có thể sẽ thu hút nhiều người mua hơn trong khi vừa dễ sản xuất và đáng tin cậy hơn.

Tôi không biết bao nhiêu có thể được thực hiện về thông số kỹ thuật của Cybertruck. Phạm vi khôn ngoan, ngay cả EV hiện đại tốt nhất cũng không thể đứng đầu 400 dặm, vì vậy lời hứa của 500 có lẽ sẽ phải chờ pin trạng thái rắn. Tesla có thể có một vết nứt trong việc làm cho Cybertruck tốt hơn trong việc xử lý tuyết và băng, nhưng tôi không thể nói nhiều hơn thế, vì tôi không phải là kỹ sư. Một gợi ý phổ biến là Tesla cung cấp lốp cổ phiếu tốt hơn, ngay cả khi nó giảm phạm vi hơn nữa. Không có nhiều điểm cho một phương tiện “toàn địa hình” không thể đối phó với các điều kiện mùa đông giống như địa điểm Hyundai của tôi.

Một chiếc xe nguyên mẫu Mercedes-Benz với pin trạng thái rắn, lái trên đường thử.

Có liên quan

Tại sao pin trạng thái rắn sẽ cách mạng hóa EV – và tại sao chúng ta vẫn chờ đợi

Họ đang ở trên đường chân trời, nhưng vẫn còn một khoảng cách để đi.

Một vài suy nghĩ cuối cùng

Nơi chúng tôi đi từ đây

A Tesla Cybertruck chiếu sáng đèn của nó vào lúc hoàng hôn

Tesla

Như tôi đã đề cập khi bắt đầu điều này, tôi thực sự cảm thấy hơi buồn về cách mà Cybertruck đã diễn ra. Đó là một thử nghiệm táo bạo, và tôi đánh giá cao điều đó, vì có bao nhiêu chiếc xe trông và cư xử như các bản sao carbon. Địa điểm của tôi, ví dụ, dựa trên cùng một nền tảng được sử dụng bởi các phương tiện như Hyundai Accent và Kia Seltos. Cybertruck là hoàn toàn nguyên bản – và nó có khả năng đẩy ngành công nghiệp tiến lên, đặc biệt nếu nó đã đạt được mức giá 40.000 đô la.

Về tương lai, Tesla sẽ phải tiếp tục điều chỉnh kinh doanh để đối phó với doanh số giảm, nhưng tôi nghi ngờ Musk và Cybertruck sẽ còn lâu hơn. Trên thực tế, thật khó để tưởng tượng một trong hai người đi bất cứ đâu cho đến khi công ty đạt đến một điểm khủng hoảng. Khủng hoảng có xu hướng lẻn vào các doanh nghiệp, mặc dù.

Sạc hai chiếc xe khác nhau với cùng một cổng Omni Chargepoint.

Có liên quan

Bạn có nên cài đặt bộ sạc gia đình cho EV của bạn, hoặc sử dụng các trạm sạc thay thế?

Luôn luôn hấp dẫn khi cài đặt bộ sạc tại nhà, nhưng bạn không nên tự động làm điều đó.

Xem chi tiết và đăng kýXem chi tiết và đăng ký

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc