Sự chậm lại tại các cảng là một cảnh báo về những vùng biển kinh tế gồ ghề phía trước

10 tỷ đô la Công nghiệp vận chuyển container, một công nghiệp di chuyển các hộp đầy đủ mọi thứ và mọi thứ xung quanh Biển toàn cầu, có hiện tượng này được gọi là các chuyến đi trống.

Để hiểu thuật ngữ nghệ thuật, hãy nghĩ về nền kinh tế thương mại ở đại dương thế giới như một hệ thống xe buýt, nơi một số xe buýt hoặc tàu tàu đang dừng lại dọc theo một tuyến đường. Nếu những người điều hành hệ thống xe buýt, hoặc công ty vận chuyển, hãy thực hiện không có đủ nhu cầu hành khách cho xe buýt của họ để điều hành tuyến đường vào giữa ngày, họ sẽ hủy một trong những mạch đó. Tương tự với các công ty vận chuyển: Nếu họ nhận ra rằng không có đủ đặt chỗ để biện minh cho một con tàu container chạy tuyến đường tiêu chuẩn của nó, công ty sẽ trống rỗng, kết hợp các hàng hóa được cho là trên con tàu đó với những người đi du lịch vào cuối tuần.

Đây là công cụ vận chuyển bình thường. Nhưng không phải trong tháng này. Vì ảnh hưởng của thuế quan mới của Tổng thống Donald Trump đối với hàng hóa nước ngoài và cuộc chiến thương mại mà họ đã đốt cháy, nhiều chủ hàng thường gửi hàng hóa trên khắp Thái Bình Dương đã dừng lại hoặc hủy bỏ lô hàng của họ. Dữ liệu từ công ty nghiên cứu chuỗi cung ứng, thông tin biển cho thấy rằng các chuyến đi trống đến Bờ Tây của Hoa Kỳ đã tăng 13 % trong tuần này và sẽ tăng lên 28 % vào tuần sau đó. Cảng Los Angeles, lớn nhất của quốc gia, dự kiến ​​tổng số tổng số các chuyến đi trống vào tháng 5, điều đó có nghĩa là cảng sẽ mất 224.000 đơn vị tương đương hai mươi feet, số liệu tiêu chuẩn được sử dụng để đo nội dung trong một container. Tổng cộng, dữ liệu của cổng cho thấy, khối lượng nhập khẩu sẽ giảm 31 % vào tuần tới so với cùng tuần năm ngoái.

Điều đó có nghĩa là rất nhiều thứ một khi bị ràng buộc cho Hoa Kỳ không còn đến và một số thứ đặc biệt là từ Trung Quốc. Đây là phần khác thường. Simon Heaney, quản lý cấp cao của nghiên cứu container tại Drewry, một công ty tư vấn và nghiên cứu hàng hải. Đây là một điều chưa từng có trong lịch sử của container hóa. Các chuyến đi trống, theo ông, là một con chim hoàng yến sớm trong mỏ than. Khi bạn thấy các nhà mạng đình chỉ các dịch vụ, nó cho bạn biết không có đủ nhu cầu (đối với hàng hóa), hoặc tỷ lệ vận chuyển hàng hóa đang giảm rất nhanh.

Điều đó có nghĩa là gì đối với người tiêu dùng? Ngay bây giờ, chính phủ Hoa Kỳ đã nói rằng họ đang đàm phán mức thuế với nhiều quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc, vì vậy hình ảnh vận chuyển container có thể thay đổi nhanh chóng khi các giao dịch được ký kết hoặc lao vào. Nhưng tại thời điểm này, một số tình trạng thiếu hụt được nướng. Các chuyên gia nói rằng hàng hóa bán lẻ chi phí thấp, giống như đồ chơi, rất có khả năng trở nên đắt đỏ hơn ở Mỹ, vì ít tàu hơn đưa nó lên cảng và sự khan hiếm đẩy giá lên.

Trump thừa nhận càng nhiều trong một cuộc họp nội các trong tuần này: Có lẽ trẻ em sẽ có hai con búp bê thay vì 30 con búp bê, và có thể hai con búp bê sẽ tốn thêm một vài đô la, ông nói.

Nhưng sau một vài tuần, ngay cả lá trà của ngành vận tải container toàn cầu và lịch trình chèo thuyền trống của nó cũng không thể dự đoán được điều gì sẽ xảy ra với thương mại toàn cầu. Một số chuyến đi trống hiện đang được ghi nhận đang diễn ra vì sự không chắc chắn về kinh tế, Jean-Paul Rodrigue, giáo sư quản trị kinh doanh hàng hải, người nghiên cứu hoạt động cảng tại Đại học Texas A & M-Galveston nói. Các công ty và quốc gia đang trì hoãn cho đến khi họ biết các quy tắc mới của trò chơi là gì. Chúng tôi đang thiết lập bảng, chúng tôi đang tung xúc xắc, ông nói. Các quy tắc đã thay đổi. Điều đó có nghĩa là, nếu giao dịch được thực hiện, những hàng hóa đó có thể quay trở lại.


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc