Sharp biến ý tưởng xe điện LDK+ thành rạp chiếu phim khi đỗ xe: Cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp ô tô

Model C EV được bán bởi Hon Hai, hay còn gọi là Foxconn, dưới thương hiệu Foxtron.

Ảnh: Foxconn

Xe van EV của Sharp sẽ dựa trên nền tảng giống như Model C. Việc phân công lao động sẽ thấy Hon Hai cung cấp phần cứng tạo thành nền tảng của EV, trong khi Sharp sẽ chịu trách nhiệm thiết kế và phát triển không gian nội thất và chức năng.Hon Hai đang phát triển xe điện vì họ tin rằng mình có thể mở rộng đáng kể hoạt động kinh doanh của mình trong tương lai, tập trung vào sản xuất xe điện theo hợp đồng. Seki của Hon Hai, người có bài phát biểu quan trọng tại sự kiện, giải thích: Hiện tại, doanh số bán xe điện đang chậm lại trên toàn thế giới, nhưng điều này sẽ thay đổi khi pin trở nên rẻ hơn và thời gian sạc ngắn hơn.

Seki cho biết: “Chúng tôi đang phát triển pin thể rắn và bán rắn và chúng tôi nghĩ rằng thời gian sạc đến 90% sẽ là khoảng 5 phút”. “Tôi không thể nói chắc chắn vào năm 2027 hay 2028, nhưng tôi nghĩ điều đó sẽ xảy ra khá sớm.”

Hon Hai đang nỗ lực đều đặn để tạo ra hệ sinh thái cần thiết khi việc chuyển đổi sang xe điện trở nên phổ biến hơn trong vài năm tới. Theo Seki, Hon Hai đã thiết lập một hệ thống bao gồm mọi thứ, từ cung cấp linh kiện, mô-đun và nền tảng xe điện cho đến hợp đồng sản xuất, đồng thời cũng đang mở rộng sang kinh doanh hệ thống sạc và pin gia dụng.

Biến xe điện thành điện thoại thông minh

Ngoài ra, Hòn Hải còn lãnh đạo Hiệp hội MIHnền tảng mở lớn nhất thế giới để phát triển xe điện. Mục đích của nhóm là làm cho việc phát triển xe điện trở nên dễ dàng hơn bằng cách xây dựng các tiêu chuẩn cho các bộ phận và phần mềm cần thiết cho việc phát triển xe điện và sản xuất hàng loạt, đồng thời nhờ các công ty tham gia cung cấp chúng. Hiện đã có hơn 2.700 công ty tham gia, bao gồm nhiều công ty Nhật Bản và các công ty liên kết của Nhật Bản, khiến nó trở thành một cường quốc tiềm ẩn trong ngành công nghiệp ô tô.

Việc tăng cường hệ thống này sẽ giúp Hon Hai không chỉ chấp nhận hợp đồng sản xuất xe điện mà còn đảm nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh từ giai đoạn thiết kế và phát triển trở đi. Nói cách khác, công ty đang cố gắng áp dụng công thức đã mang lại nhiều thành công cho mình trong lĩnh vực điện thoại thông minh vào xe điện.

Khi những nỗ lực của Foxconn đi đúng hướng, xe điện có tiềm năng thực sự trở thành “giống điện thoại thông minh” và ngành công nghiệp ô tô sẽ đạt được một bước ngoặt lớn. Việc hợp tác phát triển xe điện với Sharp chắc chắn sẽ là một phép thử cho điều đó.