Instagram có thể đang xem xét chuyển tính tính năng cuộn của nó thành một ứng dụng độc lập.
Người đứng đầu của công ty, Adam Mosseri, được cho là đã tình cờ thảo luận về ý tưởng với nhân viên như một phần của chiến lược rộng lớn hơn để cạnh tranh tốt hơn với Tiktok, theo thông tin.
Báo cáo cho biết động thái này là một phần của sáng kiến nội bộ của công ty mẹ Meta có tên Project Ray nhằm mục đích tham gia Tiktok cực kỳ nổi tiếng. Project Ray cũng tập trung vào việc cải thiện các thuật toán đằng sau các khuyến nghị nội dung và tăng cường hỗ trợ cho các cuộn dài hơn, báo cáo cho biết.
Từ việc nói chuyện tủ lạnh đến iPhone, các chuyên gia của chúng tôi ở đây để giúp thế giới ít phức tạp hơn một chút.
Tin tức theo dõi lần ra mắt chỉnh sửa gần đây của Instagram, một ứng dụng chỉnh sửa video rất giống với nền tảng Capcut của chủ sở hữu Tiktok Bytedance. Instagram cũng đã cố gắng thu hút những người sáng tạo Tiktok vào nền tảng của mình với tiền thưởng tiền mặt từ 10.000 đến 50.000 đô la.
Tình trạng pháp lý của Tiktok ở Hoa Kỳ vẫn ở trong không khí sau khi ban hành luật cấm nó nếu một số điều kiện nhất định không được đáp ứng vào giữa tháng 1. Chính quyền Trump hiện không thực thi lệnh cấm và sau khi bị gián đoạn ngắn gọn, Tiktok tiếp tục hoạt động cho người dùng Hoa Kỳ.
Meta từ chối bình luận cho câu chuyện này.
Đây sẽ không phải là nỗ lực đầu tiên của Instagram tại một đối thủ cạnh tranh Tiktok. Vào năm 2018, công ty đã ra mắt Lasso, một ứng dụng cho phép người dùng tạo video dạng ngắn với âm nhạc, văn bản và bộ lọc để thu hút khán giả trẻ hơn. Tuy nhiên, nó đóng cửa hai năm sau đó khi công ty chuyển trọng tâm sang quay.
Theo Sol Messing, một giáo sư nghiên cứu tại Trung tâm truyền thông xã hội và chính trị của NYU, động thái này có thể thu hút một số người dùng có thể chỉ muốn xem các cuộn thay vì truy cập Instagram hoặc Facebook để truy cập họ. Messing trước đây là một nhân viên của một số công ty công nghệ, bao gồm Meta và X.
“Liệu nó có hoạt động cho meta hay không phụ thuộc vào cách nó ảnh hưởng đến hệ thống khuyến nghị cơ bản,” ông nói với CNET. “Nhiều người đã phàn nàn rằng nó không tốt bằng Tiktok. Tạo một ứng dụng riêng biệt có thể phản ánh nỗ lực rộng hơn để ưu tiên các cuộn tại công ty, điều này có thể chỉ ra việc đầu tư nhiều hơn vào hệ thống đề xuất reels.”
Đồng thời, ông nói, Meta có thể muốn thấy lợi nhuận từ các khoản đầu tư quan trọng của mình vào AI thế hệ và ra mắt một ứng dụng riêng biệt có thể khuyến khích sự hợp tác hợp lý hơn trong nhóm AI Gen AI của mình.
Tuy nhiên, Messing nói: “Thật khó để thấy động thái này không liên quan đến bộ phim pháp lý gần đây của Tiktok.”
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.