Một game bắn súng co-op thành công có cảm giác như một bồn bỏng ngô không đáy, nóng và được làm mờ trong bơ vàng, được chế tạo để tiêu thụ cỡ cắn và không thể cưỡng lại. Cơ học mượt mà và một vòng lặp thỏa mãn, có thể lặp lại sẽ lôi kéo bạn thêm một lần cắn, một vòng nữa, lặp đi lặp lại. FBC: LửaGame bắn súng co-op của Remedy Entertainment được đặt trong vũ trụ của Điều khiểngần như đạt được những dấu hiệu này. Nó chỉ cần thêm một chút muối.
Remedy là một studio AA nổi tiếng với việc chế tạo các trò chơi chơi đơn như Alan Wake Và Điều khiểncó tính năng những bí ẩn của Lynchian và các vòng xoắn địa ngục, và Lửa là nỗ lực đầu tiên của hãng phim trong việc tạo ra một game bắn súng trực tuyến, hợp tác, người thứ nhất. Lửa Hỗ trợ tối đa ba người chơi cùng một lúc, và nó đặt nhóm của bạn chống lại đám quái vật rít thế giới khác trong cung của ngôi nhà lâu đời nhất, trụ sở của Cục Kiểm soát Liên bang. Tòa nhà đã bị nhốt với một loạt tiếng rít bên trong Điều khiểnVà Lửa diễn ra sáu năm sau. Bạn là một nhân viên chính phủ tình nguyện xóa bỏ tiếng rít trong ngôi nhà lâu đời nhất – hoặc ít nhất là cố gắng – và bạn được gửi vào bên trong với một số vũ khí ngẫu hứng, không được đào tạo thêm và vỗ nhẹ vào lưng.
Chúng tôi đã phá vỡ các chi tiết cụ thể của LửaVòng lặp trò chơi và các chu kỳ nâng cấp sau tháng 3, nhưng đây là những điều cơ bản:
Trước khi trận đấu bắt đầu, mỗi người chơi sẽ chọn một trong ba bộ dụng cụ khủng hoảng, các bộ tải được thiết kế với các cách chơi cụ thể trong tâm trí. Bộ dụng cụ khủng hoảng đi kèm với một công cụ và một mặt hàng. Bộ nhảy dựa trên điện và nó có bộ va chạm điện tích bằng điện, một loại thiết bị jackammer di động với một tấm kim loại dẫn điện ở cuối, có khả năng đâm vào kẻ thù hoặc đẩy mình lên không trung. Nó cũng có boombox, phát nhạc để thu hút kẻ thù trước khi phát nổ. Bộ sửa chữa cung cấp cho bạn một cờ lê lớn có thể sửa chữa máy móc và lứa rác, và nó cũng bao gồm một tháp pháo mà bạn phải đập vào cờ lê để lắp ráp. Bộ Splash là dành cho tất cả các dấu hiệu nước ngoài kia-nó có kim phun chất lỏng chạy bằng tay quay, một khẩu pháo nước công nghiệp có thể dập tắt đám cháy và ngâm kẻ thù để chúng bị tổn thương thêm, cộng với máy tạo độ ẩm, phun nước chữa lành ở một khu vực rộng.
Trò chơi bị phá vỡ bởi các công việc, về cơ bản là các nhiệm vụ được xây dựng tùy chỉnh ở các khu vực cụ thể của ngôi nhà lâu đời nhất. Tất cả các công việc đều có ba khu vực, nhưng nếu không thì mỗi khu vực có một mục tiêu, khủng hoảng và môi trường độc đáo. Sau khi chọn một công việc, bạn có thể tùy chỉnh chạy của mình bằng cách đặt mức độ đe dọa và mức độ giải phóng mặt bằng – mức độ đe dọa xác định độ khó của chiến đấu và số lượng phần thưởng lên để lấy, trong khi mức độ giải phóng mặt bằng đặt số lượng khu vực bạn phải xóa và loại phần thưởng.
Tôi đã dành khoảng hai tiếng rưỡi để chơi Lửa Với hai người lạ đã nhanh chóng trở thành những người bạn chiến đấu tốt nhất mà tôi từng có, và chúng tôi đã gây rối với ba công việc khác nhau, và các kết hợp khác nhau về mức độ đe dọa và giải phóng mặt bằng. Tôi bị mắc kẹt với một bộ tải, bộ sửa lỗi với cờ lê lớn và có thể mua nâng cấp để thêm tháp pháo, lựu đạn, súng được nâng cấp và một phụ kiện Piggy Biggy phát nổ vào tải của tôi. Những con lợn chao vào cờ lê và tạo ra một cơn lốc xoáy AOE sấm sét khi bạn đánh bại nó. Mặc dù tôi không hiểu đầy đủ về khoa học khi chơi với con lợn, tôi vô cùng thích đập nó vào quái vật.
Chúng tôi đã chạy qua ba công việc – sửa chữa nóng, kiểm soát mặt đất và đuổi bằng giấy. Hot Fix là một cấp độ công nghiệp, nơi bạn phải sửa chữa những người hâm mộ khổng lồ và cuối cùng lấp đầy thùng bằng nhiên liệu trước khi gửi chúng xuống một zipline. Trong điều khiển mặt đất, bạn bắn những mụn mủ khó chịu, quằn quại này trông giống như ấu trùng Botfly khổng lồ để lấy ngọc trai đỉa phóng xạ và ném chúng vào một chiếc xe đẩy khai thác. Paper Chase có một văn phòng chứa đầy những ghi chú dính, và bạn phải bắn chúng ra khỏi tường và sàn nhà trước khi chúng tiêu thụ bạn hoặc biến thành những con quái vật màu vàng lớn. Trong suốt tất cả các nhiệm vụ này, những làn sóng rít xuất hiện, đòi hỏi sự chú ý và tiếng súng của bạn. Có các trạm nạp đạn và vòi hoa sen chữa bệnh được định vị xung quanh các bản đồ, mặc dù vị trí của chúng thay đổi với mỗi điều chỉnh đến mức độ đe dọa và giải phóng mặt bằng. Bạn cũng sẽ phải sửa chữa một số đặc điểm môi trường để tận dụng hoàn toàn chúng – ví dụ, vòi hoa sen ban đầu phun ra nước lạnh, có thể đóng băng người chơi trong khi họ đang cố gắng chữa lành, nhưng bạn có thể gửi ai đó bằng bộ sửa chữa (tôi!) Để nhanh chóng sửa chữa nước nóng. Điều này, và sửa chữa trạm đạn, nói chung là hai điều đầu tiên mà đồng đội của tôi và tôi đã làm trong mỗi lần chạy.
Và sau đó, hỗn loạn. Trong khi mỗi công việc có mục tiêu riêng, có một nhịp chung cho các nhiệm vụ, với những khoảnh khắc chuẩn bị bình tĩnh và khám phá bị gián đoạn dữ dội bởi những đám rít. Ra khỏi khẩu súng lục, súng ngắn và súng tiểu liên, SMG là vũ khí lựa chọn của tôi, và nó xé toạc các nhóm kẻ thù, được thúc đẩy bởi lửa của đồng đội và, thỉnh thoảng, là một quả lựu đạn. Đạn và sức khỏe là những cân nhắc liên tục, nhưng thật dễ dàng để lưu ý các địa điểm của các trạm nạp tiền và vòi hoa sen, và để yêu cầu đồng đội của bộ dụng cụ Splash của tôi ném một ít nước chữa bệnh theo cách của tôi.
Lửa Có một công việc tuyệt vời là thưởng cho các đội gắn bó với nhau – bạn có thêm một lá chắn khi bạn ở gần bạn bè của bạn và một gợi ý trực quan sáng cùng với phần thưởng này, luôn nhắc nhở bạn ở lại như một nhóm. Tất nhiên, lửa thân thiện cũng là một điều trong trò chơi này, và những vụ nổ và đạn sai lầm đã hạ gục mọi người trong đội của tôi một vài lần. Chúng tôi đã cười và hồi sinh theo cách của chúng tôi thông qua nó, nhưng điều này nhấn mạnh vấn đề chính của tôi với trò chơi: thường rất khó để nhận ra bất kỳ cuộc tấn công nào đến từ đâu, khiến việc tái định vị hoặc tránh thiệt hại.
Nhìn chung, tôi khao khát thêm một chút phản hồi. Việc bắn SMG có hiệu quả, nhưng nó cũng cảm thấy không chính xác, và sự rung cảm này được mở rộng cho phần còn lại của lối chơi. Thu thập đạn, thu thập tiền tệ, chữa bệnh, sửa chữa mọi thứ, sử dụng các khả năng đặc biệt, gây sát thương và xác định các mục tiêu – tất cả các hành động này có thể được làm rõ và thực hiện nhiều xúc giác hơn. Biện pháp khắc phục, nhưng một số điều chỉnh nhỏ có thể làm cho trải nghiệm cốt lõi trong Lửa mạch lạc hơn nhiều.
Trong khi chúng tôi chơi nhiều vòng đuổi bằng giấy, điều khiển mặt đất là cấp độ yêu thích của tôi, với không gian mở rộng để chiến đấu với tiếng rít và một mục tiêu rõ ràng trong việc bắn tất cả những mụn mủ thô thiển đó. Sự rõ ràng trong kiểm soát mặt đất đã được làm mới, đặc biệt là khi so sánh với sự nhầm lẫn nhẹ nhưng liên tục lơ lửng trên phần còn lại của trải nghiệm.
Một khi tất cả chúng ta đã mở khóa các khả năng đặc biệt của mình, Lửa Thực sự bắt đầu chảy. Ngay cả khi chúng tôi không chắc chắn chính xác sẽ đi đâu hoặc phải làm gì, đồng đội của tôi và tôi đã nhóm lại và đứng chống lại tiếng rít, chữa lành lẫn nhau, đặt ra sự kiểm soát của đám đông và, trong trường hợp của tôi, đập vào mặt kẻ thù trong khuôn mặt của kẻ thù. Chúng tôi cười, chúng tôi đã chiến lược, chúng tôi vô tình bắn nhau và chúng tôi hét lên, nơi nơi địa ngục là căn phòng an toàn? vào tai nghe của chúng tôi. Chúng tôi đã có một thời gian tuyệt vời.
Và đây là lời khen ngợi cao nhất mà tôi có thể đặt tại Lửachân: Tôi đã dành gần ba giờ để chơi Lửa Với hai người lạ và cảm giác như điều tự nhiên nhất trên thế giới. Khi phiên của chúng tôi kết thúc, tôi muốn tiếp tục chơi. Mặc dù có chỗ để làm rõ một số cơ học và thêm phản hồi cho một số chức năng, Lửa đặt nền tảng vững chắc cho hiện đại Còn lại 4 người chết của những giấc mơ tập thể của chúng tôi. Tôi biết đó là một tài liệu tham khảo lỗi thời, nhưng tôi cũng tự tin rằng tôi không phải là người duy nhất vẫn theo đuổi loạt phim High of the Left 4 Dead – đó là một điểm so sánh giữa Lửa phi hành đoàn.
Tất cả các vấn đề tôi gặp phải với Lửa Có thể được tinh chỉnh trước khi trò chơi ra mắt vào mùa hè này, và tôi có niềm tin vào biện pháp khắc phục để làm như vậy. Lửa đã sẵn sàng là một mục nhập chu đáo và tập trung vào thể loại game bắn súng co-op, và nó đã là một phần mở rộng của sự nhạy cảm đen tối và silliest nhất của Remedy.
FBC: Lửa là do đạt được cửa hàng Epic Games, Steam, PlayStation 5 và Xbox Series X/S vào ngày 17 tháng 6 với giá 50 đô la. Nó đang đến với danh mục trò chơi PlayStation Plus và trò chơi Xbox Pass-One.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.