Hơn 300.000 xe điện đã được bán ở Mỹ trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, theo báo cáo mới nhất từ Kelley Blue Book. Mặc dù tăng trưởng thị trường, không phải tất cả các nhà sản xuất ô tô đều được thể hiện như nhau trong doanh số bán EV mới, với Tesla chiếm mức lớn nhất, với doanh số giảm 9% so với năm ngoái.
Các mô hình điện mới từ Acura, Audi, Chevrolet, Honda và Porsche đang thúc đẩy số liệu bán hàng cao hơn cho các nhà sản xuất ô tô đó. General Motors đã trải qua một số tăng trưởng doanh số EV cực đoan nhất, với hơn 30.000 xe điện trên các thương hiệu GM được vận chuyển trong quý đầu tiên.
Bán hàng EV chiếm 7,5% tổng doanh số xe mới.
Dữ liệu bán hàng được đưa ra khi Tesla được cho là đã trì hoãn việc sản xuất phiên bản rẻ hơn của mô hình Y. Tesla giá cả phải chăng hơn, có thể tăng doanh số cho công ty, sẽ bị trì hoãn vài tháng, theo Reuters hôm thứ Sáu.
Cuộc đấu tranh của Tesla được công bố rộng rãi. Sự ra mắt của Cybertruck đã bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi sau khi thu hồi. Công ty cũng đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội của công chúng để đáp ứng với sự tham gia của Elon Musk với chính quyền Trump với tư cách là người đứng đầu Doge. Nhà sản xuất ô tô đã là mục tiêu của các cuộc biểu tình trong phòng trưng bày trên cả nước, với tình cảm của người tiêu dùng cho công ty EV giảm nhanh hơn ở nước ngoài.
Sự không chắc chắn của thị trường lờ mờ là một trong những lý do lớn nhất cho sự gia tăng bán hàng quý đầu tiên. Thuế quan quốc tế mới do Tổng thống Donald Trump thành lập sẽ có tác động quá mức đối với ngành công nghiệp ô tô. Mặc dù chỉ một phần ba số EV được bán ở Mỹ là phương tiện nhập khẩu, thuế quan sẽ tăng chi phí của một số vật liệu quan trọng nhất trong chuỗi cung ứng xe điện, bao gồm thép và nhôm. Trung Quốc, quốc gia có thuế quan cao nhất của Mỹ, cũng là nhà cung cấp tài liệu pin EV hàng đầu. Chiến tranh thương mại vừa chớm nở đe dọa làm biến dạng rất nhiều thị trường xe điện.
Hiện vẫn chưa rõ liệu chính quyền Trump có đảo ngược các ưu đãi mua hàng EV thời Biden hay không. Việc bãi bỏ các sáng kiến này có thể khiến doanh số EV giảm mạnh tại thị trường Mỹ trong nửa cuối năm 2025.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.