Thật hiếm khi một game nhập vai theo lượt để kích thích đội ngũ biên tập ngoài những người hâm mộ game nhập vai cốt lõi thông thường của Engadget. Clair Obscur: Expedition 33 Có nhiều phấn khích, tuy nhiên. Có lẽ đó là thiết kế và thiết kế Belle Époque mơ mộng. Có lẽ đó là khái niệm sắc sảo của một nhân loại của một nhân loại toàn năng cho đến một chiếc đồng hồ phàm trần không bao giờ rút ngắn. Có lẽ đó là các nhân vật, được củng cố bởi một danh sách nghệ sĩ giọng nói đầy sao, và hoạt hình và câu chuyện sắc thái. Có lẽ, tại thời điểm này trong trò chơi, đó là thẻ giá $ 50.
Có lẽ đó chỉ là điều trị của một game nhập vai theo lượt cho những người trong chúng ta không tìm kiếm một game nhập vai hành động thời gian thực khác. Cuộc thám hiểm 33 Có một công việc tuyệt vời để thiết lập thế giới của nó theo cách cho phép mọi người lên tàu. Lumiere, dường như là một phần của sự thay đổi của Paris cộng với, được cho là để lặp lại một chu kỳ của cái chết, với một nhân vật thần mạnh mẽ, các họa sĩ, lờ mờ trên đường chân trời. Dấu tích của nhân loại gửi các cuộc thám hiểm mỗi năm đến lục địa, trong một nỗ lực để ngăn chặn cái chết. Đây là câu chuyện về Expedition 33, mặc dù đó không phải là lần thứ 33, mà là gần hơn với 77, với đồng hồ đếm ngược từ 100.
Một khi bạn đang khám phá thế giới nguy hiểm vượt ra ngoài sự an toàn của thành phố, bạn sẽ phát hiện ra rằng mỗi cuộc thám hiểm, trong khi thất bại khi kết thúc các họa sĩ, đã tiến bộ theo những cách khác nhau, trả tiền cho cuộc thám hiểm sau đó. Một số nhóm đã thiết lập các điểm Grapplehook trên toàn thế giới, trong khi những người khác hình dung cách sử dụng sức mạnh sơn của thế giới để tự xăm mình để tăng cường sức mạnh chiến đấu của họ. Một số người đã cố gắng tiếp cận các trong các linh mục trên thuyền và tàu ngầm, nhưng thất bại thảm hại.
Nó khiến người chơi hào hứng với việc khám phá thế giới và truyền thuyết, ngay cả trước khi bạn rời khỏi sự an toàn của Lumiere. Bạn bắt đầu trò chơi với tư cách là Gustave, chọn các thành viên trong nhóm trong suốt phần đầu của trò chơi. Mặc dù không phải tất cả trong số họ là một phần của bữa tiệc chiến đấu của bạn, Gustave dường như có mối liên hệ với nhiều thành viên khác của Expedition 33.
Cuộc thám hiểm 33 Giới thiệu hệ thống chiến đấu của nó và đảm nhận các game nhập vai theo lượt trong các phần dễ tiêu hóa. Đầu tiên, bạn đã dạy những điều cơ bản của việc parrying và né tránh, cũng như chế độ chụp mục tiêu miễn phí, điều này đánh bại các điểm hoạt động của bạn cũng như một cuộc tấn công đơn giản, nhưng có thể được sử dụng để đạt điểm yếu hoặc phá hoại các cuộc tấn công mạnh mẽ của kẻ thù. Hành động thời gian nhanh chóng, nhấn đúng nút vào đúng thời điểm, sẽ đảm bảo kỹ năng của bạn thậm chí còn gây sát thương nhiều hơn, nhưng rất quan trọng đối với parries và né tránh.
Bạn sẽ muốn tinh chỉnh khả năng tấn công của mình càng sớm càng tốt. Parries có một cửa sổ thành công ngắn hơn Dodges, nhưng cung cấp thêm điểm hành động cho nhân vật và nếu được thực hiện hoàn hảo, hãy thiết lập một cuộc phản công tự động (và mạnh mẽ). Các khả năng sau này, được học từ hình ảnh (phụ kiện sắp xếp) có thể tăng cường các parries của bạn để cung cấp sự chữa lành nhẹ, các điểm hành động bổ sung và thậm chí các cuộc tấn công chống lại mạnh mẽ hơn. Từ giữa trận đấu trở đi, parrying có thể sẽ là cuộc sống của bạn.
Sau đó, việc bổ sung các cuộc tấn công nguyên tố, có thể áp dụng các hiệu ứng trạng thái, tăng cường các cuộc tấn công trong tương lai và hơn thế nữa. Ban đầu, tôi tìm thấy các bộ kỹ năng của mỗi nhân vật, hoàn toàn khác nhau, hơi phức tạp. Chắc chắn, khả năng bắn của Gustave đã bị sét đánh, nhưng nó cũng áp dụng hiệu ứng trạng thái Mark, điều này làm tăng thêm 50 % sát thương cho bất cứ ai tấn công cùng một kẻ thù tiếp theo. Tuy nhiên, tất cả đã sớm nhấp vào vị trí, và tôi đã bắt đầu cuộc tấn công của từng nhân vật để xây dựng lần cuối cùng.
Bên cạnh các kỹ năng và phép thuật độc đáo của họ, mỗi nhân vật cũng có thợ máy chiến đấu riêng. Bản xem trước của chúng tôi đã chạm vào cánh tay robot siêu tích điện của Gustave, các vết bẩn nguyên tố của Lune mà cô ấy có thể lưu trữ và áp dụng để thêm nhiều oomph vào các phép thuật và các lập trường chiến đấu của Maelelle có thể có nguy cơ phòng thủ yếu hơn cho các cú đánh nặng hơn.
Bữa tiệc cuối cùng được tham gia bởi Sielle, người có một thợ cơ khí tối ánh sáng gắn thẻ kẻ thù, xây dựng động lực để chuyển đổi thành thiệt hại đáng kể hoặc một cuộc tấn công hit-and-heal hỗn hợp. Sau đó, có Monkey-Monk Monoco, vừa là Truyện tranh Truyện tranh vừa là Blue Mage, thu thập chân của Monster (!) Và nắm giữ các bước đi của họ trong chiến đấu. Những kỹ năng đó còn phức tạp hơn bởi một bánh xe thú tính, quay vòng sau mỗi cuộc tấn công Monoco tạo ra, và làm tăng thêm một số gia đình tấn công. Ví dụ, nếu đeo mặt nạ caster, một câu thần chú regen cũng sẽ chữa lành đáng kể bữa tiệc. Như tôi đã nói, ban đầu khó hiểu, nhưng bạn có thể nắm bắt được nó.
Trong các chương trò chơi sau, kẻ thù thường sẽ cung cấp các combo bảy hit, với một số cuộc tấn công tất cả các nhóm của bạn mỗi lần. Bạn sẽ thấy mình né tránh, nhảy múa và nhảy qua các cuộc tấn công trong một nỗ lực để tăng điểm khả năng, hoặc chỉ giữ cho mình sống, và đôi khi nó có thể hơi cũ.
Nhưng! Khi bạn đóng đinh mô hình tấn công của ông chủ đó, hoàn hảo chống lại người đàn ông lớn tuổi (không nên có ai còn sống trên 33!) Và tám cuộc tấn công của cây gậy laser của anh ta, và đảng ba người của bạn hợp nhất vào một cuộc phản công của nhóm, cắt đứt một phần đáng kể về thanh sức khỏe của anh ta.
URGH. Tôi cảm thấy như một vận động viên – một nghệ sĩ.
Không có cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên, vì vậy giống như Ẩn dụ Re: Fantazio (Có rất nhiều điểm tương đồng ở đó) Kẻ thù tồn tại trên thế giới, sẵn sàng để bạn lén tấn công – hoặc chỉ tránh. Hệ thống tự động tiết kiệm là tha thứ, và thậm chí vui lòng giữ ba pha cứu thua, vì vậy bạn có thể rút lui khỏi một khu vực mà bạn chưa hoàn toàn sẵn sàng. Và bạn sẽ bị đánh bại bởi một siêu kẻ thù ngẫu nhiên khi bạn đẩy vận may của mình. Ngoài ra còn có một vài khó khăn, nhưng nó thường là vấn đề nhận dạng mô hình tấn công.
Trong khi có những phiền nhiễu và các khu vực tùy chọn để khám phá, Cuộc thám hiểm 33 Hướng dẫn bạn theo kiểu tương đối tuyến tính cho hầu hết các trò chơi. Khi nhiều tùy chọn thăm dò có sẵn, cuối cùng bạn có thể dễ dàng quay trở lại các khu vực trong quá khứ và xóa sổ một con quái vật với ngọn giáo khổng lồ làm bạn xấu hổ trong những giờ đầu của bạn.
Hầu hết các lựa chọn vận chuyển đến từ việc kết bạn với một công cụ tạo ra plushie khổng lồ có tên là Esquie, người có thể bơi, nổ tung qua đá và cuối cùng đưa bạn đi khắp thế giới. Tuy nhiên, để làm như vậy, bạn sẽ phải tìm bạn bè của anh ấy. Những người bạn đó là những viên đá thêm kỹ năng. Vì vậy, trong khi anh ta có thể bay ngay khi bạn gặp anh ta, anh ta không thể bế bạn cho đến khi bạn tìm thấy người bạn đá đặc biệt của anh ta. Tôi yêu loại RPG vô nghĩa này. Các làng Gestrahl (một loài khác sinh sống ở lục địa) thêm một số cứu trợ truyện tranh đáng hoan nghênh giữa tất cả những cái chết, xung đột gia đình và sự phản bội.
May mắn thay, dàn diễn viên của Cuộc thám hiểm 33 có những bonafides kịch tính để mang đến những nhịp đập cảm xúc, bao gồm Charlie Cox (Daredevil), Jennifer English (Cổng Baldur 3Shadowheart) Ben Starr (Final Fantasy XVI) và Andy Serkis (tôi thậm chí phải nói?).
Có cả VAS Pháp và Anh, và tôi khuyên bạn nên chơi qua ít nhất một phần của trò chơi trong cả hai. Nó thêm một số Je ne sais quoi – hoặc ít nhất làm cho tôi cảm thấy bằng cách nào đó được nuôi cấy. Có rất nhiều những cú chạm và sáo rỗng tinh nghịch khác, bao gồm một tòa tháp Eiffel rủ xuống và một loạt kẻ thù đáng gờm: một bộ lạc của Mimes.
Sandfall quyết định từ bỏ bản đồ; Có một bản đồ thế giới, có thể truy cập bằng cách nhấn vào D-PAD, nhưng nó thiếu một lớp phủ và bạn sẽ phải phóng to đáng kể để xem nhãn của các khu vực.
Sự thất vọng lớn hơn là thiếu bản đồ mini trong các khu vực cốt lõi. Mặc dù đây không phải là một loại trò chơi khám phá thế giới mở, nhưng có một số vĩ độ để khám phá ra khỏi con đường bị đánh đập, gần như luôn luôn được thưởng bằng thiết bị mới (hoặc một kẻ thù mạnh mẽ). Tuy nhiên, không có bản đồ, tôi thường thấy mình chạy theo vòng tròn, đấu tranh để tìm một con đường phía trước.
Sau đó, đó là một điều tốt rằng các môi trường tuyệt đẹp và chứa đầy chi tiết. Tôi cần một chế độ camera được thêm vào trò chơi này, càng sớm càng tốt. Động vật nguyên khối nham hiểm, đếm ngược nhiều năm, dường như luôn có thể nhìn thấy từ các phía vách đá, thung lũng và các ga tàu bị bỏ hoang, luôn theo cách rất dễ chịu về mặt thẩm mỹ. Ngay cả khu cắm trại mà nhóm sử dụng để tiết kiệm, nghỉ ngơi và phát triển tình bạn cũng bỏ qua đồng hồ đếm ngược của các hành vi.
Chúng tôi đã đề cập đến mực nước dưới nước từ phần đầu của trò chơi trong bản xem trước của chúng tôi, nhưng có một số cấp độ và khu vực được thiết kế tỉ mỉ hơn sau này trong trò chơi. Một phần xáo trộn tùy chọn qua là một cấu trúc chóng mặt được tạo thành từ các vật thể nổi và các bộ phận của các tòa nhà mà bạn có thể leo lên cho một trò chơi nhỏ (bực bội). Ngoài ra còn có một khu nghỉ mát trượt tuyết Belle Époque bị gãy mà bạn phải đi lên, và một thành phố bị phá vỡ, bị lệch bởi những thanh kiếm ánh sáng, để chiến đấu trên đường đối đầu với người vẽ tranh khổng lồ, khóc lóc, người luôn rơi xuống đường chân trời.
Các nhiệm vụ và phiền nhiễu từ câu chuyện chính là tối thiểu cho đến sau này trong trò chơi, và tôi thấy mình hạnh phúc tiếp tục mà không hoàn thành chúng, hy vọng một cách dễ dàng để quay lại các khu vực. Điều đó không hoàn toàn xảy ra, mặc dù một ngôi nhà Doctor Who-esque được tìm thấy trong trò chơi, với những cánh cửa được gắn vào nhiều nơi khác nhau trên khắp lục địa, sẽ đã thực hiện một lối tắt thuận tiện. Thay vào đó, bạn phải đợi cho đến khi bạn tìm thấy Esqui's Stone để bay, điều này khá muộn trong trò chơi.
Khi Esqui đưa lên bầu trời, không thiếu các nhiệm vụ nhỏ và các khu vực mới, bao gồm các hòn đảo nổi tuyệt đẹp, những bức tranh để kiểm tra các chiến lược chiến đấu của bạn và tò mò giúp củng cố nhịp đập câu chuyện nhỏ hơn. Tôi đã không hoàn thành tất cả các ông chủ và nhiệm vụ tùy chọn, nhưng những người duy nhất bực bội cho đến nay đã bản lề trên một số phân đoạn nền tảng bấp bênh. Nó không tuyệt vời; Thật là bực bội. Những nhân vật này không được xây dựng cho những bước nhảy vọt của đức tin. Và nếu bạn đang chạy nước rút, đừng ngạc nhiên nếu bạn cuộn parkour tắt Nền tảng bạn đã hạ cánh, và rơi vào cái chết của bạn.
Không làm hỏng câu chuyện, nhiều nhân vật có một mức độ mù lòa cốt truyện kéo dài sự hoài nghi. Nó có thể đặc biệt chói tai khi được dệt giữa rất nhiều sự nặng nề, chủ đề mất mát, cái chết của những người bạn thân và toàn bộ việc cố gắng tiết kiệm khi không ai biết có thể.
Tôi sẵn sàng tha thứ cho sự chú ý cao đến một mức độ (đó là một game nhập vai!). Tuy nhiên, khi các nhân vật mới tham gia cùng bạn, gần như chắc chắn đã kết nối với những kẻ thù bí ẩn đang cố gắng giết bạn, bạn sẽ mong đợi các thành viên khác trong nhóm có thể có một vài câu hỏi.
Bạn có thể nói rằng nhóm yêu thích game nhập vai. Giám đốc cho biết anh ấy đang đói vì các game nhập vai theo lượt và anh ấy đã giúp làm cho bữa ăn. Cảm hứng RPG đến từ nhiều nơi. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy tình cảm cho cả loạt Persona và Final Fantasy ở những nơi. Tuy nhiên, trong các trận chiến, nó đã Super Mario RPG Và Giấy Mario, Trong tất cả mọi thứ, điều đó xuất hiện trong tâm trí, với việc sử dụng thời gian và nút bấm nhanh một cách hợp lý là cách tốt nhất để giành chiến thắng – hoặc ít nhất là tồn tại.
Một điều khác mà Cuộc thám hiểm 33 Có đúng là một cuộc chiến khá tuyệt vời của các trận chiến, các bộ phim điện ảnh và khám phá về phía cuối. Nhân vật phản diện cuối cùng cũng vậy, là người mà tôi đã Hy vọng Để chiến đấu – không có xấu xa ngẫu nhiên nào xấu ở đây, giống như chúng ta đã phải chịu đựng trong một hoặc mười game nhập vai đã qua.
Cuộc thám hiểm 33 Là một game nhập vai vững chắc, thú vị – và tôi đã bắt đầu. Tuy nhiên, sau đó vào trò chơi, và ở cấp độ khó khăn cao hơn, nó đã phá hủy thành một trò chơi hành động nhịp điệu, đặc biệt là trên các ông chủ hư hỏng. Mặc dù đó có thể không phải là những gì người hâm mộ RPG theo lượt muốn, nhưng nó bổ sung sự cấp bách và tập trung vào các cuộc chiến. Đó cũng là một thế giới được tạo ra tuyệt đẹp và được xem xét kỹ lưỡng. Một sự chứng thực mạnh mẽ cho tất cả là tôi vẫn đang săn lùng các hồ sơ về mọi cuộc thám hiểm đến trước Gustave, Maelelle và Lune.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.