Các bản phối lại do AI cung cấp có thể đến Spotify với một kế hoạch cao cấp mới được đồn đại

Bản tóm tắt

  • Spotify được cho là đang làm việc trên một kế hoạch Music Pro thậm chí Pricier với các đặc quyền độc quyền, có thể tốn thêm 6 đô la một tháng.

  • Bloomberg báo cáo rằng Music Pro có thể bao gồm một công cụ AI để trộn các bản nhạc, nhưng giá cả và chi tiết ra mắt vẫn còn trong không khí.

  • Spotify cũng có thể đang xem xét các đặc quyền bán vé buổi hòa nhạc, như các phòng trước và ghế VIP, mặc dù nó vẫn còn trong giai đoạn đầu.

Sau nhiều tháng tin đồn, Giám đốc điều hành của Spotify, Daniel Ek cuối cùng đã tiết lộ vào cuối năm ngoái rằng một cấp âm thanh không mất mát đang trên đường. Ban đầu bị trêu chọc là Spotify Hi-Fi, nó được thiết lập để ra mắt dưới dạng Spotify Super Premium. Nhưng Spotify không dừng lại ở đó. Tầng mới này có thể cung cấp nhiều hơn chỉ là âm thanh chất lượng cao, đóng gói theo đặc quyền độc quyền với giá thêm 6 đô la một tháng. Nếu tin đồn giữ vững, chúng ta có thể thấy nó giảm vào cuối năm nay.

Có liên quan

Spotify thích trêu chọc cấp hi-fi của nó, và nó không thích cung cấp nó

Chúng ta sẽ nhận được tầng không mất của Spotify trước GTA 6 chứ?

Theo một báo cáo của Bloomberg, cấp độ chuyên nghiệp âm nhạc được đồn đại của Spotify có thể đi kèm với một công cụ pha trộn AI, cho phép người dùng nghiền các bản nhạc từ các nghệ sĩ khác nhau để tạo ra các bản phối tùy chỉnh của riêng họ (thông qua Android Author). Mặc dù các nguồn được trích dẫn bởi báo cáo cho biết tính năng này nằm trên bàn, Spotify vẫn đang giải quyết các chi tiết, giống như chi phí bao nhiêu và khi nào nó thực sự sẽ ra mắt.

Trục chiến lược của Spotify đối với một cấp siêu cao cấp là một vấn đề khá lớn đối với một công ty giữ giá khá ổn định trên bảng trong nhiều năm. Đây không chỉ là một động thái ngẫu nhiên, đây là một phần của xu hướng lớn hơn trong ngành công nghiệp âm nhạc. Với sự tăng trưởng chậm ở những nơi như Mỹ, các nhãn chính đang đẩy các nền tảng phát trực tuyến để mang lại nhiều tiền mặt hơn. Câu trả lời của Spotify là cung cấp một cái gì đó cho tất cả mọi người, từ những người nghe thông thường đến các audiophiles khó tính, với các tính năng có thể cung cấp cho mọi người nhiều lý do hơn để gắn bó.

Không chỉ là âm nhạc

Trên đỉnh của tầng cao cấp được đồn đại, Spotify cũng đang chú ý đến những cách mới để kiếm tiền, bao gồm các tùy chọn bán vé buổi hòa nhạc tốt hơn như trước đó và ghế VIP. Công ty được cho là đã đàm phán với những người quảng bá lớn, người bán vé và nhãn để biến nó thành hiện thực, nhưng bây giờ, tất cả vẫn còn trong giai đoạn đầu.

Người ta nói rằng tầng mới của Spotify sẽ không giảm tất cả cùng một lúc, nó có thể được đưa ra theo từng giai đoạn, với nhiều tính năng và công cụ được thêm vào theo thời gian. Giá có thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào vị trí của bạn, với chi phí thấp hơn trong các thị trường đang phát triển. Kế hoạch siêu cao này đã được thực hiện trong nhiều năm, nhưng phải mất một thời gian để đến đây nhờ các cuộc đàm phán liên tục giữa các nhãn Spotify và âm nhạc về quyền và tiền bản quyền.

Trong năm qua, Spotify đã khám phá một loạt các dự án mới. Nó đã tung ra các audiobook và gần đây hơn, các podcast video có sự tham gia của những người có ảnh hưởng và người sáng tạo hàng đầu, tất cả trong nỗ lực biến nền tảng thành một cửa hàng cho tất cả các loại nội dung.


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc