YouTube tiết lộ AI Dystopian có kế hoạch chèn quảng cáo khi bạn dễ bị tổn thương nhất về mặt cảm xúc

Bản tóm tắt

  • YouTube vừa giới thiệu một hệ thống vị trí quảng cáo mới, dựa trên AI có tên là Peak Points, được thiết kế để tận dụng những khoảnh khắc có tác động nhất về mặt cảm xúc của video.

  • Công cụ xác định cửa sổ thời gian hoàn hảo để chèn quảng cáo cho hiệu quả tâm lý tối đa.

  • Mặc dù YouTube không hoạt động để giảm sự gián đoạn quảng cáo giữa vòng, nhưng chỉ có thời gian mới biết đến mức độ tích cực này, phương pháp tiêm AD Dystopian biên giới này kết thúc.

Trước đây, trước khi phát trực tuyến theo yêu cầu, video lan truyền và các nhà lãnh đạo quan điểm chính kỹ thuật số, đã có quảng cáo trên truyền hình. Quảng cáo được phát sóng trong các khối hai đến ba phút tại các điểm được xác định trước trong suốt một chương trình. Bạn biết khi nào họ đến, họ sẽ có bao lâu và bạn không thể ngăn họ lại.

Mọi thứ bây giờ hơi khác một chút. Ví dụ, các chức năng tạm dừng và tìm kiếm có nghĩa là bạn sẽ không phải chạy nước rút vào phòng tắm, và sau đó để lấy bỏng ngô tươi từ nhà bếp, giống như Millennials đã làm thế kỷ trước. Nhưng một số vị trí đúng giờ làm hỏng một câu kích thích tư duy hoặc làm gián đoạn một cảnh quay cảnh tượng, nghệ thuật. Thậm chí khủng khiếp hơn, khi một vị trí quảng cáo kém thời gian tấn công sai thời điểm, nó có thể không hiệu quả trong việc bán đồ của bạn, điều này thực sự sẽ là một sự xấu hổ.

Minh họa logo YouTube với con trỏ trên nút Skip ADS.

Có liên quan

8 hack skipping quảng cáo trên YouTube Tôi ước mình biết trước khi trả tiền bảo hiểm

Bỏ qua quảng cáo mà không trả tiền bảo hiểm trên YouTube

YouTube muốn thay đổi thời gian không thể đoán trước đó và đảm bảo mọi người đạt được nhiều nhất từ ​​các điểm quảng cáo. Mọi người trong các bộ phận quảng cáo của các đối tác khác nhau, nghĩa là, người rất thích bạn xem quảng cáo của họ bất cứ khi nào bạn dễ bị tổn thương nhất về mặt cảm xúc. Vì vậy, dịch vụ phát trực tuyến miễn phí lớn nhất thế giới là giới thiệu các điểm cao nhất, một dịch vụ hỗ trợ AI để bơm quảng cáo ngay sau những khoảnh khắc có ảnh hưởng nhất của video, từ đó mang đến cho các nhà tiếp thị những cảnh tượng tốt nhất để thuyết phục bạn sản phẩm của họ là xứng đáng (nguồn: TechCrunch).

Quảng cáo thao túng, hiện có AI

Vui lòng uống xác minh có thể tiếp tục

Một bàn tay với một mũi tên hướng lên trên, một số đồng xu và một số logo dịch vụ phát trực tuyến ở nền.

Nguồn: Lucas Gouveia/Cảnh sát Android | Mia Studio/Shutterstock

Quay trở lại thời xa xưa, các chương trình luôn bắt đầu vào thời gian theo lịch trình, được nêu trong một sổ cái cổ có tên là Hướng dẫn TV. Điều đó có nghĩa là quảng cáo cũng có các vị trí định trước của họ. Hiển thị các giám đốc được lên kế hoạch rõ ràng về nhịp đập câu chuyện có ý nghĩa và các chuyển đổi quan trọng xung quanh các kỳ nghỉ thương mại này. Bạn chắc chắn sẽ không bao giờ thấy một câu chuyện đang diễn ra đột nhiên nhường đường, giữa điện thoại, đến một quảng cáo ồn ào, hào nhoáng. Một kỳ nghỉ thương mại thậm chí có thể cung cấp cho người xem một khoảnh khắc hữu ích để xử lý bước ngoặt kịch tính mà họ có thể vừa chứng kiến. Sự ra đời của các phương tiện truyền thông vô dụng đã xóa đi sự năng động đó.

Trong ánh sáng đó, sử dụng AI để đặt quảng cáo đúng cách trong những khoảnh khắc mà họ sẽ không phá vỡ video nghe có vẻ là một ý tưởng tuyệt vời. Và YouTube được cho là làm điều đó. Như Lauren Forristal của TechCrunch đã báo cáo từ bài thuyết trình trả trước độc quyền của YouTube vào thứ Tư, đó không phải là định dạng điểm cao điểm mới.

Một người đàn ông đề xuất với một người phụ nữ trên một dốc trượt tuyết, sau đó là một dịch vụ phát trực tuyến khuyến nghị chèn quảng cáo ngay sau đó.

Nguồn: YouTube qua TechCrunch

Quên trải nghiệm của người xem trong một phút. Việc triển khai điểm cao điểm dựa trên Gemini AI tìm kiếm những khoảnh khắc tình cảm nhất của một video nhất định vì một lý do khác. YouTube muốn cung cấp cho các nhà quảng cáo khoảnh khắc có ảnh hưởng tâm lý nhất để chia sẻ tài liệu tiếp thị đa phương tiện của họ. Như Forristal chỉ ra, chiến thuật về cơ bản là một sự phát triển của việc nhắm mục tiêu dựa trên cảm xúc, trong đó nội dung quảng cáo được phân phối dựa trên cảm xúc của bạn trong thời điểm này, thay vì nhu cầu trong thế giới thực hoặc thói quen mua hàng trong thế giới thực của bạn.

Công bằng với YouTube, chúng tôi chưa thấy hoạt động chuyên sâu của định dạng mới. Hoạt hình mà nó trình bày, cho thấy lời cầu hôn trượt tuyết của một cặp vợ chồng theo sau ngay lập tức là một cửa sổ vị trí quảng cáo được đề xuất, không chính xác truyền cảm hứng cho những người ấm áp và mờ nhạt. Có thể người khổng lồ phát trực tuyến có một cách tiếp cận có phần bảo thủ để tránh phát lại rời rạc, cũng như những người đọc và người sáng tạo thất vọng. Cũng có thể tính năng này diễn ra như một tập phim Black Mirror ngoài đời thực.

Một hình ảnh của TV chạy ứng dụng YouTube vì nó hiển thị quảng cáo trong video có thể mua sắm.

Nguồn: YouTube qua TechCrunch

Trong cùng một bài thuyết trình, YouTube cũng tiết lộ một định dạng quảng cáo mới, tương tác nhiều hơn. Cái này cung cấp cho người xem một nguồn cấp dữ liệu sản phẩm mà họ có thể duyệt và mua trực tiếp, trong khi quảng cáo liên quan vẫn đang được tiến hành. Và nếu hai định dạng quảng cáo này hội tụ, có thể Carl Sagan thương xót linh hồn của chúng ta.

Xem chi tiết và đăng kýXem chi tiết và đăng ký

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc