Xu hướng chăm sóc da thịt bò thịt có mùi giống như một trò lừa đảo

Ai cần vắc -xin và vanicream, khi bạn có sữa và thịt bò thô? Dù sao thì đó cũng là những gì Internet nghĩ. Tiktok (hoặc Tallowtok) hiện đang được nuôi dưỡng bằng những người sùng đạo thịt bò (vâng, chất béo được kết xuất từ ​​một con bò) như một loại kem dưỡng ẩm thần kỳ. Kể từ tháng 3 năm 2025, đã có hơn 68,5 triệu bài viết về Tallow. Thương hiệu tiền mặt, trong khi những người có ảnh hưởng phô trương các biến đổi trước và sau khi làm cho mỡ động vật từ Suet hoặc bôi nhọ thịt bò trên da của họ, suy nghĩ Đó là mỡ động vật (không phải vậy).

Phản ứng dữ dội chống lại sự làm đẹp công nghiệp phản ánh những lo lắng về thực phẩm cực kỳ chế biến. Những người cùng với việc tránh các loại dầu hạt trong chế độ ăn uống của họ hiện đang tìm kiếm món son dưỡng chất béo cho khuôn mặt của họ, đó không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà Robert F. Kennedy Jr. đang bán một lần nữa. Nhưng trong lúc vội vàng loại bỏ độc tố và gắn nó vào các tập đoàn lớn, bạn có thể đã bỏ qua những rủi ro khác. Tôi đã mua một số trên internet và tự mình bôi nhọ nó để tìm ra nó.

Nội dung Tiktok

Nội dung này cũng có thể được xem trên trang web mà nó bắt nguồn từ.

Lịch sử ngắn gọn về Tallow

Mỡ bò như kem mặt không xa như bạn nghĩ. Trong nhiều thế kỷ, chất béo động vật trên mặt đất, Tallow Tallow, Lard, và Lanolin, các mặt hàng chủ lực trong chăm sóc da. Người Babylon đã sử dụng tro và khiến chất béo làm cho xà phòng chế tạo. Theo thời gian, Tallow đã tìm đường vào các biện pháp làm thuốc sớm và thuốc. Các loại thuốc mỡ thế kỷ XIX dựa vào chúng để điều trị mọi thứ từ bỏng và da nứt nẻ đến vết thương và móng tay mọc ngược. Xà phòng truyền thống là sự pha trộn của mỡ và dầu dừa, và son môi sớm pha trộn chất béo động vật và sáp ong. Một số nghệ sĩ hình xăm vẫn sẽ khuyến nghị xà phòng mỡ thịt bò để bảo quản mực tốt hơn.

Đến những năm 1990, những tiến bộ trong hóa học mỹ phẩm ủng hộ các lựa chọn thay thế dựa trên thực vật và tổng hợp mang lại sự ổn định và nhất quán cao hơn. Mối quan tâm về an toàn xung quanh bệnh não spongififul (bệnh bò điên) cũng khiến các công ty tránh xa các thành phần có nguồn gốc từ động vật. Mặc dù các sản phẩm phụ như collagen, axit hyaluronic và keratin phát triển với chăm sóc da hiện đại, thì mỡ động vật bị bỏ lại.

Nhưng bây giờ, thịt bò thịt đã trở lại.

Nội dung Tiktok

Nội dung này cũng có thể được xem trên trang web mà nó bắt nguồn từ.

Sự hồi sinh này là một phần của nỗi ám ảnh về văn hóa với cuộc sống của tổ tiên. Đó là sự thúc đẩy tương tự thúc đẩy sự phổ biến của chế độ ăn uống ăn thịt, nước dùng xương và sữa chưa tiệt trùng. Grand View Research báo cáo rằng thị trường Tallow của Hoa Kỳ đã mang lại 627,9 triệu đô la vào năm 2023 và dự kiến ​​sẽ vượt qua 1 tỷ đô la vào năm 2030. Cốt lõi của nó là sự từ chối hiện đại, niềm tin rằng công nghiệp hóa đã làm hỏng thiên nhiên và các giải pháp tinh khiết trong quá khứ. Ngành công nghiệp làm đẹp, với chất bảo quản, chất nhũ hóa và công thức phòng thí nghiệm, đã trở thành kẻ thù. Ngược lại, Tallow được đóng khung như một sự trở lại với những người chưa được biết đến.

Tallow thịt bò rất giàu triglyceride và cũng chứa các vitamin thiết yếu A, D, K, E và B12. Một số nghiên cứu cho thấy rằng mỡ động vật có thể làm tăng nồng độ axit béo trong da, làm cho nó trở thành một chất dưỡng ẩm. Tuy nhiên, các nghiên cứu so sánh đã phát hiện ra rằng các lựa chọn thay thế như dầu hạt bí ngô và axit linoleic cung cấp hydrat hóa vượt trội. Trong khi một số người có thể chào mời các lợi ích tự nhiên của nó, thì từ đó là tiếp thị nhiều hơn thực tế.

Xem chi tiết và đăng ký

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc