Các rủi ro về quyền riêng tư do ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo đang dần xuất hiện. Doanh nghiệp Robotaxi của Alphabet, Waymo, cho biết họ có thể sử dụng video của hành khách bị bắt bởi máy ảnh trong xe để bán quảng cáo và đào tạo các mẫu AI của mình.
TechCrunch báo cáo rằng chính sách chưa được phát hành ban đầu được phát hiện bởi nhà nghiên cứu phần mềm đáng tin cậy Jane Manchun Wong, người đã đăng về nó trên X vào thứ Bảy. Một ảnh chụp màn hình do Wong cung cấp cho thấy các điều khoản sử dụng mà công ty Robotaxi có kế hoạch yêu cầu các tay đua tuân thủ. Một tùy chọn từ chối được cung cấp để tuân thủ luật bảo mật của California. Không hoàn toàn rõ ràng làm thế nào Wong có thể truy cập vào chính sách mới chưa được chia sẻ công khai nhưng Wong được biết đến với việc đào thông qua phần mềm của các công ty và tìm các bản cập nhật chưa được phát hành.
Ảnh chụp màn hình của chính sách tuyên bố: Way Waymo có thể chia sẻ dữ liệu để cải thiện và phân tích chức năng của nó và điều chỉnh các sản phẩm, dịch vụ, quảng cáo và cung cấp cho lợi ích của bạn. Bạn có thể từ chối chia sẻ thông tin của mình với các bên thứ ba, trừ khi cần thiết cho hoạt động của dịch vụ.
Wong đã lưu ý rằng chính sách mới sẽ có tùy chọn từ chối cho các tay đua California, để tuân thủ Đạo luật bảo mật tiêu dùng California, một trong những luật riêng tư toàn diện duy nhất trong nước. ĐCSTQ cho phép cư dân truy cập và xóa dữ liệu đã được thu thập về họ.
Lúc đó, Opt Out Of Waymo hoặc các chi nhánh của nó, sử dụng thông tin cá nhân của bạn (bao gồm dữ liệu camera nội thất liên quan đến danh tính của bạn) để đào tạo GAI, ảnh chụp màn hình.
Khi đưa ra bình luận của Gizmodo, Waymo đã tranh luận về một số khẳng định trong dự thảo chính sách đã bị rò rỉ nhưng không tranh chấp rằng rò rỉ là có thật. Trang ứng dụng chưa phát hành này chứa văn bản giữ chỗ không phản ánh chính xác mục đích của tính năng này, công ty cho biết. Tính năng này vẫn đang được phát triển, sẽ không đưa ra bất kỳ thay đổi nào đối với chính sách quyền riêng tư của Waymo, mà sẽ cung cấp cho người lái một cơ hội để từ chối thu thập dữ liệu cho mục đích đào tạo ML. Có kế hoạch sử dụng dữ liệu này cho quảng cáo được nhắm mục tiêu.
Waymo đã trở thành một trong những công ty Robotaxi thành công nhất trên thị trường. Với sự bùng nổ nhanh chóng của hành trình cạnh tranh cốt lõi của nó (thuộc sở hữu của GM), Waymo đã trở thành người chơi thống trị trong ngành công nghiệp xe tự lái của California. Waymo, hiện đang hoạt động tại một số thành phố trên cả nước, gần đây đã hợp tác với Uber, báo hiệu việc mở rộng các dịch vụ. Các công ty khác, bao gồm cả Tesla của Elon Musk, cũng đã ra hiệu cho các kế hoạch trong tương lai để ra mắt các dịch vụ robotaxi, mặc dù không có mức độ thành công nào của WayMo.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.