Cuối cùng nó cũng chính thức. Sau gần một năm trì hoãn và các cuộc điều tra liên bang, Walmart mua lại Vizio với giá 2,3 tỷ USD được ký kết và hoàn thành. Đó là một bước ngoặt đáng ngạc nhiên, cho thấy nhận thức của Walmart về thị trường TV và cách Walmart sẽ tận dụng thị trường đó để thúc đẩy hoạt động kinh doanh quảng cáo ngày càng phát triển của mình.
Và mặc dù quảng cáo chắc chắn là một khía cạnh quan trọng trong việc mua Vizio của Walmart, nhưng đó không phải là toàn bộ câu chuyện. Có rất nhiều cách khác nhau mà Vizio có thể giúp Walmart, trong số đó chủ yếu là thiết kế một số tivi giá rẻ tốt nhất hiện nay. Tất nhiên, chúng ta sẽ phải đợi một thời gian trước khi thấy toàn bộ sức nặng của việc mua Vizio có kết quả.
Nhưng đối với những người có thể sở hữu Vizio TV hoặc một trong những TV Onn của Walmart, bạn có thể mong đợi điều gì sẽ thấy trong những tháng tới? Hoặc, có thể bạn đang cân nhắc việc mua Vizio TV ngay bây giờ, việc mua lại mới của Walmart có thể thay đổi quyết định của bạn như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu xem việc mua Vizio mới của Walmart có ý nghĩa gì đối với bạn.
Rất nhiều quảng cáo
https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/xBTxf6vWRiABKumBakfKdg-480-80.jpg 480w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/xBTxf6vWRiABKumBakfKdg-650-80.jpg 650w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/xBTxf6vWRiABKumBakfKdg-970-80.jpg 970w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/xBTxf6vWRiABKumBakfKdg-1024-80.jpg 1024w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/xBTxf6vWRiABKumBakfKdg-1200-80.jpg 1200w" sizes="(min-width: 1000px) 970px, calc(100vw - 40px)" loading="lazy" data-original-mos="https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/xBTxf6vWRiABKumBakfKdg.jpg" data-pin-media="https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/xBTxf6vWRiABKumBakfKdg.jpg"/>
Không phải ngẫu nhiên mà giám đốc tăng trưởng của Walmart có trụ sở tại Hoa Kỳ là Seth Dellaire, người trước đây điều hành bộ phận bán quảng cáo toàn cầu của Amazon. Rõ ràng rằng quảng cáo là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Walmart và việc mua Vizio sẽ chỉ củng cố tiềm năng của nó ở đây, cho phép Walmart đưa quảng cáo của mình đến nhiều hộ gia đình hơn.
Cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu quảng cáo tạo nên hoạt động kinh doanh chung của Walmart. Walmart Connect chính là nhánh này, có doanh thu tăng 30% so với cùng kỳ năm trước tính đến quý 2 năm 2024. Walmart Connect chiếm một phần lớn hoạt động kinh doanh của Walmart và sẽ không ngạc nhiên khi thấy Vizio khuếch đại mức tăng trưởng này một cách đáng kể trong suốt thời gian qua. khóa học trong vài năm tới.
Walmart không đơn độc. Các thương hiệu TV hàng đầu khác đang thúc đẩy tăng trưởng thông qua việc bán quảng cáo, trong đó nổi bật là Roku. Theo TVTech, doanh thu nền tảng của Roku, cùng với doanh số bán quảng cáo, đã tăng 11% trong quý 2 năm 2024. Quảng cáo rất quan trọng đối với các nhà sản xuất TV và nhà cung cấp hệ điều hành cụ thể đến mức một số người sẵn sàng chịu lỗ doanh số bán TV vì quảng cáo đang tỏ ra sinh lợi hơn nhiều.
Ngoài ra, bất kỳ ai sở hữu Fire TV Stick hoặc Fire TV chắc chắn sẽ nhận thấy rằng màn hình chính Prime Video dành cho các thiết bị này đã biến thành bảng quảng cáo. Bạn sẽ thấy quảng cáo về các sản phẩm bạn có thể mua trên Amazon cũng như các chương trình hoặc phim mà bạn có thể muốn xem.
Và Walmart đang chú ý đến sự tăng trưởng tiềm năng đó trong niềm hân hoan phấn khích, bởi vì Walmart và Roku không phải là những công ty duy nhất kiếm tiền từ quảng cáo. Vizio cũng không lạ gì với việc kiếm được nhiều tiền từ việc bán quảng cáo. Mặc dù chứng kiến mức lỗ gộp trên thiết bị tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 3 năm 2024, Vizio vẫn kiếm tiền chủ yếu thông qua hoạt động kinh doanh Nền tảng +, điều mà Walmart đã đặt mục tiêu.
Walmart sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình tốt nhất như thế nào trong tương lai? Tất nhiên là nền tảng SmartCast của Vizio.
Áp dụng SmartCast
https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/8F6dU4rLSAz4pZKeTC9MTH-480-80.jpg 480w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/8F6dU4rLSAz4pZKeTC9MTH-650-80.jpg 650w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/8F6dU4rLSAz4pZKeTC9MTH-970-80.jpg 970w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/8F6dU4rLSAz4pZKeTC9MTH-1024-80.jpg 1024w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/8F6dU4rLSAz4pZKeTC9MTH-1200-80.jpg 1200w" sizes="(min-width: 1000px) 970px, calc(100vw - 40px)" loading="lazy" data-original-mos="https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/8F6dU4rLSAz4pZKeTC9MTH.jpg" data-pin-media="https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/8F6dU4rLSAz4pZKeTC9MTH.jpg"/>
Cuộc chiến giao diện TV đang nóng lên và không còn nghi ngờ gì nữa Google TV đang chiến thắng cuộc đua đó. Trong suốt hai năm qua, Google TV đã phát triển thành một trong những giao diện TV lớn nhất, khi các nhà sản xuất hàng đầu như TCL, Hisense và Sony chuyển sang Android 11 cho hệ điều hành TV của họ.
Không xa phía sau Google TV là Roku, Fire TV của Amazon và thậm chí cả SmartCast của Vizio. Theo Statista, SmartCast có tới 18 triệu người dùng vào năm 2023. Bạn có thể cho rằng con số này đã tăng lên đáng kể kể từ đó, với việc Walmart Connect có khả năng chứng kiến mức tăng trưởng lớn ngay lập tức, chủ yếu nhờ những người dùng đó.
Sẽ không quá xa nếu Walmart áp dụng SmartCast cho TV Onn của riêng mình. Onn hiện sử dụng Google TV cho giao diện chính nhưng với SmartCast Walmart có thể tăng đáng kể doanh thu quảng cáo thông qua cơ sở người dùng bổ sung và tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy cách phân phát những quảng cáo đó tới người dùng trở nên đa dạng hơn.
Để tham khảo, chỉ cần nhìn vào những gì Roku đang nấu để biết tầm nhìn của Walmart được đặt ở đâu. Đầu năm nay, chúng tôi đã báo cáo cách Roku được cấp bằng sáng chế về cách hiển thị quảng cáo khi nội dung bị tạm dừng. Không còn nghi ngờ gì nữa, Walmart có các kế hoạch tương tự cho cả bộ Onn và Vizio và thậm chí có thể có nhiều cách hơn để bán cho bạn những thứ – như quảng cáo có thể mua được.
SmartCast sẽ không chỉ giúp việc cung cấp những tích hợp này đến khách hàng dễ dàng hơn (và rẻ hơn), hoàn toàn bỏ qua Google TV mà còn cung cấp cho họ quyền truy cập tức thì vào hơn 18 triệu hộ gia đình. Đó là một chiến thắng to lớn cho hoạt động kinh doanh quảng cáo của Walmart và tạo nên uy tín cho khoản chi 2,3 tỷ USD của họ.
Vì lý do đó, tôi có thể tránh mua bất kỳ TV Vizio tốt nhất nào ngay bây giờ – tất nhiên, trừ khi bạn là người rất yêu thích quảng cáo. Ít nhất là cho đến khi chúng ta biết thỏa thuận này sẽ diễn ra như thế nào.
Thông tin khác từ Hướng dẫn của Tom
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.