Vật liệu Redwood sẽ tái chế pin của vôi khi Trung Quốc giữ lại các kim loại chính

Lime đang hợp tác với Redwood Vật liệu để tái chế pin từ đội xe đạp điện và xe tay ga chung. Redwood được thành lập vào năm 2007 bởi JB Straubel, người đồng sáng lập Tesla và gần gũi với CEO Elon Musk, với mục đích giải quyết nhu cầu tăng vọt dự kiến ​​về vật liệu cần thiết để sản xuất pin xe điện.

Là một phần của thỏa thuận, Lime sẽ gửi pin đã kết thúc cuộc đời đến các cơ sở của Redwood ở Nevada, nơi nó sẽ xác định bao nhiêu pin từ cáp từ nhựa đến nhựa và kim loại có thể tái sử dụng được. Pin trong xe đạp và xe tay ga thường kéo dài năm đến bảy năm hoặc 500 chu kỳ sạc, theo Lime.

Mặc dù không gian di động được chia sẻ là một nghĩa địa của các công ty thất bại, Lime đã xoay sở để tồn tại và hiện đang vận hành đội xe Micromobility chung lớn nhất thế giới với hơn 270.000 phương tiện trên 30 quốc gia. Nhiều công ty trong không gian đã thất bại vì xe tay ga đã sụp đổ nhanh chóng, và thuê một đội ngũ nhân viên biểu diễn để thu thập và tính phí các phương tiện là tốn kém. Lime được đồn đại sẽ hướng tới IPO sau khi đăng 30% tăng trưởng trong đặt phòng cho năm 2024.

Đối với vôi, thỏa thuận với Redwood có rất nhiều ý nghĩa. Các công ty trong không gian trong nhiều năm đã tiếp thị bản thân như một phương thức vận chuyển hiệu quả và thân thiện với môi trường hơn so với những người khác như xe chở khách tư nhân. Nhưng những tuyên bố đó có phần bị phá hủy bởi những bức ảnh lan truyền trực tuyến trên các xe tay ga đang xả rác trên đường phố và cuộn lên trên các dòng sông. Lime nói rằng họ đã đồng ý với một thỏa thuận vì nó bị ấn tượng bởi tỷ lệ phục hồi cao của Redwood. Công ty nói rằng một khi pin bị tước bỏ các yếu tố liên quan, sau đó chúng được sử dụng để sản xuất pin mới có thể tích hợp vào mọi thứ từ xe hơi đến điện thoại. Bởi vì những pin mới này có chất lượng cao hơn, chúng có thể được phục hồi và trở lại chuỗi cung ứng 95-98% thời gian, Redwood tuyên bố.

Pin thường đại diện cho chi phí lớn nhất trong một chiếc xe điện, một số báo cáo cho thấy chúng chiếm tới 40% giá đã mua và các vật liệu thường có nguồn gốc từ các quốc gia bao gồm Trung Quốc, là nguồn kim loại đất hiếm lớn nhất thế giới được sử dụng trong xe điện. Cuối tuần qua, Trung Quốc tuyên bố sẽ hạn chế xuất khẩu một số kim loại đất hiếm để trả thù cho mức thuế 125% của Tổng thống Trump đối với hầu hết các lần xuất khẩu của đất nước.

Nếu Hoa Kỳ muốn giảm sự phụ thuộc vào đối thủ đối với các sản phẩm quan trọng đối với an ninh quốc gia, có thể tái chế kim loại và mở rộng tuổi thọ có thể sử dụng của họ là một khởi đầu. Tổng thống Trump đã tìm cách tăng cường khai thác khoáng sản ở Hoa Kỳ (và gây áp lực cho Ukraine phải bàn giao quyền khai thác trong biên giới của mình để trả lại chi phí chiến tranh), nhưng dự kiến ​​sẽ mất nhiều năm và một số yếu tố chính không được tìm thấy trong các khoản tiền gửi lớn ở Hoa Kỳ. Nếu Hoa Kỳ chỉ có thể tìm nguồn kim loại từ các khu vực có tiền gửi nhỏ hơn, có thể tái chế mọi thứ có thể làm giảm bớt tình trạng thiếu hụt.

Redwood tuyên bố rằng vào năm 2024, nó đã quản lý để tái chế đủ vật liệu từ những chiếc xe cũ, xe tay ga và các sản phẩm khác để sản xuất khá nhiều pin EV. Chúng tôi đã tái chế vật liệu trị giá 20 Gigawatt chỉ vào năm 2024, một phát ngôn viên nói với The Verge. Điều đó đủ để tạo ra 250.000 eV khác. Và điều đó đã được trải rộng trên phế liệu sản xuất từ ​​gigafactories sang các thiết bị điện tử tiêu dùng nhỏ, các định dạng trung bình như những chiếc xe đạp và xe tay ga này, và sau đó là gói EV dạng lớn và lưu trữ cố định.

Tái chế gia đình các vật liệu như nhựa chưa bao giờ hoàn toàn hoạt động theo cách mà nó được hy vọng bởi vì nhựa nguyên chất là vô cùng rẻ, và nhựa tái chế là khó khăn và phức tạp. Người tiêu dùng có thể nói rằng họ quan tâm đến việc mua các sản phẩm sử dụng vật liệu tái chế, nhưng vào cuối ngày, họ có ý thức về giá tại cửa hàng và sẽ chọn giá trị tốt nhất cho đồng đô la của họ. Xe điện khá đắt hơn một chút và giá trị của các kim loại có trong pin EV có thể bù đắp chi phí của quá trình tái chế. Bên cạnh việc giải quyết nhu cầu quan trọng đối với kim loại đất hiếm, điều đó cũng sẽ giúp giải quyết các nhà phê bình nói rằng pin bên trong xe điện làm suy yếu tính bền vững môi trường của chúng (các nghiên cứu đã tìm thấy EV vẫn tạo ra lượng khí thải trọn đời hơn so với ô tô động cơ đốt, ngay cả khi tính toán khai thác khoáng sản).


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc