Các tay đua Uber ở Atlanta sẽ sớm có tùy chọn để ca ngợi một chuyến đi rất tương lai. Công ty cho biết hôm thứ ba, họ sẽ mở danh sách quan tâm của mình cho những người muốn nhảy vào một chiếc xe không người lái Waymo. Tham gia danh sách sẽ tăng cơ hội được kết hợp với robotaxi khi dịch vụ ra mắt tại Atlanta vào mùa hè này.
Đây là sự mở rộng mới nhất của mối quan hệ đối tác của Uber và Waymo. Các công ty đã hợp tác tại Phoenix, nơi các tay đua có thể gọi một robotaxi từ ứng dụng Uber và nhận bữa ăn Uber Eats của họ được giao bởi một chiếc xe tự trị. Uber bắt đầu cung cấp các chuyến đi Waymo ở Austin, Texas, vào tháng 3 sau khi mở một danh sách quan tâm ở đó vào tháng trước.
Trong lần dẫn đầu Atlanta ra mắt, Waymo cho phép nhân viên gọi một robotaxi trong thành phố. Bây giờ, các thành viên của công chúng cũng sẽ có cơ hội leo lên tàu.
Không giống như các thành phố khác nơi Waymo hoạt động, như San Francisco và Los Angeles, các tay đua quan tâm ở Austin và Atlanta sẽ không cần phải tải xuống ứng dụng WayMo One riêng biệt. Thay vào đó, họ chỉ có thể triệu tập robotaxi thông qua ứng dụng Uber. Điều này có thể giúp hạ thấp rào cản để nhập cảnh và lôi kéo nhiều người hơn để thử robotaxi. (Trong Phoenix, người lái có thể chọn giữa việc sử dụng ứng dụng WayMo One hoặc Uber để đi xe.)
Để tham gia danh sách lợi ích Atlanta, hãy đảm bảo ứng dụng Uber được cập nhật, sau đó truy cập Tài khoản > Cài đặt, và tìm Xe tự trị dưới Lái Sở thích Menu. Sau đó nhấp vào Tham gia danh sách lãi.
Xem cái này: Kiểm tra tính năng thoát an toàn của Waymo trong một chiếc taxi tự lái
Các tay đua tham gia danh sách quan tâm có thể được khai thác để đi cùng Waymo trước khi ra mắt công chúng. Họ sẽ được thông báo trong ứng dụng và qua email nếu được chọn. Sau chuyến đi Waymo đầu tiên của họ, khách hàng sẽ nhận được tới 10 đô la tiền mặt Uber, hết hạn sau 30 ngày. Họ cũng sẽ được khuyến khích đưa ra phản hồi về chuyến đi tự trị của họ.
Dịch vụ này sẽ ra mắt trên 65 dặm vuông của Atlanta, với kế hoạch mở rộng trong tương lai, Uber nói. Khách hàng sẽ trả mức giá tương tự mà họ sẽ làm cho Uberx, Uber Green, Uber Comfort hoặc Uber Comfort Electric Ride và sẽ thấy giá trả trước trong ứng dụng. Họ có thể mở khóa xe và bắt đầu chuyến đi từ ứng dụng Uber.
Theo kinh nghiệm của tôi, hãy ca ngợi một Waymo ở San Francisco thông qua ứng dụng WayMo One có xu hướng đắt hơn là gọi một Uber do con người điều khiển. Có tùy chọn triệu tập robotaxi qua một ứng dụng duy nhất (có lẽ đã có trên điện thoại của bạn) Và Trả cùng một mức giá mà bạn sẽ làm cho một chuyến đi Uber tiêu chuẩn có thể khuyến khích nhiều người bước ra ngoài vùng thoải mái của họ. Và trong khi lần đầu tiên nhìn thấy một tay lái tự xoay có thể không được giải quyết, bạn nhanh chóng làm quen với nó.
Là một phần của Quan hệ đối tác Uber-WayMO, Uber sẽ quản lý các nhiệm vụ như làm sạch và sửa chữa xe, trong khi “Waymo sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm cho việc thử nghiệm và vận hành tài xế Waymo, bao gồm hỗ trợ bên đường và các chức năng hỗ trợ người lái nhất định”, các công ty cho biết.
Cùng với Waymo, Uber đang hợp tác với 13 công ty xe tự trị khác. Trong nhiều năm, công ty đi xe đã làm việc để phát triển công nghệ tự lái của riêng mình nhưng đã bán hết hoạt động đó cho Aurora vào năm 2020. Hiện tại, nó dường như tập trung vào việc củng cố sự hợp tác của nó với các công ty như Waymo-từng được coi là một đối thủ cạnh tranh khốc liệt.
Không gian cạnh tranh phát triển nhanh chóng
Cảnh tự lái tương đối non trẻ, với Waymo chắc chắn dẫn đầu phí. Zoox thuộc sở hữu của Amazon gần đây đã tuyên bố mở rộng sang Los Angeles và hiện đang tiến hành thử nghiệm ở nhiều thành phố giống như Waymo. Các công ty khởi nghiệp như Avride, Nuro và May di động cũng là một phần của cuộc đua tự lái.
Các công ty khác cũng không có được. Cuối năm ngoái, General Motors đã rút phích cắm vào liên doanh hành trình robotaxi của mình, quyết định tập trung vào công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến. Ngay cả Apple đã loại bỏ kế hoạch của mình cho một chiếc xe tự lái.
Những thách thức lớn nhất đối với các công ty tự lái bao gồm chi phí cao và rào cản pháp lý. Cruise đã bị đình chỉ vô thời hạn vào năm 2023 sau khi một trong những chiếc xe của nó ở San Francisco đã tấn công một người đi bộ. Waymo và Zoox cũng đã tham gia vào một loạt các sự cố trong những năm qua.
Tuy nhiên, các công ty đã duy trì sự an toàn của các phương tiện và công nghệ tương ứng của họ – đặc biệt là so với người lái xe. Một trung tâm dữ liệu Waymo được công bố vào tháng 9 nói rằng sau khi lái xe hơn 22 triệu dặm, công nghệ tự lái của nó đã tham gia vào “các vụ tai nạn gây thương tích ít hơn 73% và các vụ tai nạn do cảnh sát ít báo cáo hơn 48% so với người lái xe.” Và trong một bức thư ngỏ năm ngoái, Giám đốc đổi mới an toàn của Zoox lưu ý rằng, “dữ liệu từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ cho thấy 94% sự cố là do sự lựa chọn hoặc lỗi của con người.”
Để giảm bớt bất kỳ dây thần kinh nào, Uber nói rằng các tay đua Waymo có thể truy cập hỗ trợ của con người 24/7 thông qua ứng dụng Uber và từ bên trong xe (màn hình ở phía trước và phía sau cho phép bạn nhanh chóng triệu tập hỗ trợ khách hàng).
Xem cái này: Robotaxi này trông và lái như không có xe nào bạn từng thấy trước đây
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.