Cả Doordash và Uber EAT đều cung cấp dịch vụ giao hàng của họ cho các nhà hàng, ngay cả đối với những khách hàng mua từ trang web hoặc ứng dụng của cơ sở. Đồng thời, họ cũng cung cấp quảng cáo trong các ứng dụng của họ cho những người muốn quảng bá doanh nghiệp của họ. Doordash có thị phần lớn hơn đáng kể so với Uber Eats và trước đây đã nói rằng 90 phần trăm các nhà hàng lớn ở Mỹ có sẵn trên nền tảng của mình.
Doordash bị cáo buộc đe dọa sẽ tính giá hoa hồng cao hơn để xử lý các đơn đặt hàng được thực hiện thông qua thị trường của nó nếu nhà hàng cũng có trên Uber Eats. Trong đơn khiếu nại, Uber nói rằng trong một trường hợp, công ty đã đe dọa sẽ tăng tỷ lệ hoa hồng của nhà hàng lên 30 % cho mỗi đơn hàng được đặt. Vụ kiện đã tuyên bố một trường hợp khác trong đó Doordash bị cáo buộc đã nói với một nhà hàng rằng họ sẽ tiêu tốn của họ hàng triệu đô la phí bổ sung nếu nó cũng hợp tác với Uber. Năm 2024, một nhóm nhà hàng lớn đã loại bỏ các kế hoạch dài hạn để ra mắt trên Uber sau khi các mối đe dọa từ Doordash để tăng tỷ lệ hoa hồng của mình, Uber nói. Ngoài ra, Doordash bị cáo buộc đe dọa sẽ hạ bệ các nhà hàng cũng có sẵn trên Uber trong ứng dụng của mình.
Uber hiện đang yêu cầu tòa án buộc Doordash thay đổi các hoạt động kinh doanh của mình. Trong khi đó, Doordash phủ nhận tất cả các cáo buộc. “Trường hợp của Uber không có công,” công ty nói trong một tuyên bố. “Yêu cầu của họ là không có cơ sở và dựa trên việc họ không có khả năng cung cấp cho các thương nhân, người tiêu dùng hoặc chuyển phát một sự thay thế chất lượng.”
Nếu bạn mua một cái gì đó thông qua một liên kết trong bài viết này, chúng tôi có thể kiếm được hoa hồng.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.