Nhà sản xuất ô tô và công nghệ Các nhà phát triển thử nghiệm và triển khai các tính năng hỗ trợ lái xe và lái xe nâng cao sẽ không còn phải báo cáo nhiều chi tiết, thông tin sự cố công khai cho chính phủ liên bang, theo một khung mới được phát hành bởi Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ.
Các động thái này là một lợi ích cho các nhà sản xuất xe tự lái và ngành công nghệ xe rộng hơn, đã phàn nàn rằng các yêu cầu báo cáo sự cố liên bang là quá nặng nề và dư thừa. Nhưng các quy tắc mới sẽ giới hạn thông tin có sẵn cho những người theo dõi và nghiên cứu các phương tiện tự trị và các tính năng hỗ trợ người lái
Sam Abuelsamid, người viết về ngành công nghiệp lái xe, một công ty tự điều khiển của TESLIDE, cho biết, các đơn đặt hàng mới của chính phủ giới hạn một trong những nguồn duy nhất của dữ liệu có sẵn công khai mà chúng ta có về các sự cố liên quan đến các hệ thống cấp 2, theo Sam Abuelsamid, người viết về ngành công nghiệp tự lái tự lái và là phó chủ tịch tiếp thị tại các công ty nghiên cứu của MICHIGAN. Những sự cố này, ông lưu ý, chỉ trở nên phổ biến hơn.
Các quy tắc mới cho phép các công ty bảo vệ khỏi một số chi tiết về sự cố, bao gồm phiên bản tự động hóa liên quan đến các sự cố và các câu chuyện kể về các vụ tai nạn, với lý do thông tin đó chứa thông tin kinh doanh bí mật. Các nhà phát triển tự lái xe, như WayMo và Zoox, sẽ không còn cần báo cáo các vụ tai nạn bao gồm thiệt hại tài sản dưới 1.000 đô la, nếu vụ việc không liên quan đến việc tự lái xe tự đâm hoặc tấn công một chiếc xe hoặc vật thể khác. .
Và trong một sự thay đổi, các nhà sản xuất các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến, chẳng hạn như tự lái hoàn toàn, chỉ phải báo cáo các vụ tai nạn nếu chúng dẫn đến tử vong, nhập viện, triển khai túi khí hoặc tấn công vào một “người sử dụng đường dễ bị tổn thương, như một người đi bộ hay người đi xe đạp, nhưng không còn phải báo cáo về vụ tai nạn.
William Wallace, người chỉ đạo việc vận động an toàn cho các báo cáo tiêu dùng. “Đó là một bản khắc lớn.” Những thay đổi di chuyển theo hướng ngược lại với những gì tổ chức của anh ta đã vô địch: các quy tắc liên bang đấu tranh chống lại xu hướng “sự cố quan trọng” trong số các nhà sản xuất công nghệ xe tiên tiến.
Khung DOT mới cũng sẽ cho phép các nhà sản xuất ô tô kiểm tra công nghệ tự lái với nhiều phương tiện không đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn an toàn của liên bang theo quy trình miễn trừ mới. Quá trình đó hiện đang được sử dụng cho các phương tiện nước ngoài được nhập khẩu vào Mỹ nhưng hiện đang được mở rộng sang các phương tiện được sản xuất trong nước, sẽ bao gồm một “đánh giá lặp đi lặp lại” xem xét sự an toàn chung của chiếc xe. Ví dụ, quá trình này có thể được sử dụng nhanh hơn khi phê duyệt các phương tiện không đi kèm với tay lái, bàn đạp phanh, gương chiếu hậu hoặc các tính năng an toàn điển hình khác ít có ý nghĩa khi xe được điều khiển bởi máy tính.
Xem chi tiết và đăng kýKhám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.