Hủy đăng ký không nên quá khó, nhưng ở đây, chúng tôi đang vật lộn để nhấp vào nút. Cuộc đấu tranh đến từ nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả những yếu tố tâm lý (sợ bỏ lỡ hoặc thất vọng), mất những đặc quyền đặc biệt như giao dịch và giá cả cũ, và những trở ngại mà bạn buộc phải vượt qua bằng cách từ chối.
Tôi đã cảm thấy sự căng thẳng của tất cả những điều này. Đến nỗi nó thậm chí còn khiến tôi ít quan tâm đến việc chọn đăng ký mới và nỗi sợ hãi đã ngăn cản tôi nâng cấp kế hoạch vận chuyển của mình, ngay cả khi nó có nghĩa là cập nhật lên điện thoại hoàn toàn mới. Nó không nên theo cách này, nhưng đó là thực tế hiện tại mà chúng ta phải đối mặt. Khảo sát đăng ký hàng năm của CNET đã báo cáo rằng những người đăng ký đã chi 17 đô la một tháng cho các đăng ký họ không sử dụng, thêm tới hơn 200 đô la một năm. Đó không chỉ là thay đổi khối mà chúng ta có thể sử dụng ở nơi khác – đây là lý do tại sao tôi thấy rất khó để hủy bỏ và tại sao nhiều người khác cũng làm như vậy.
Có liên quan
Mệt mỏi đăng ký là có thật, nhưng tôi không thể gọi nó là thoát
Tôi không thể thoát ra, mặc dù sự thất vọng gắn kết
Hủy đăng ký của bạn làm hỏng các hoạt động xã hội
Đăng ký của bạn đã trở thành nguồn giải trí chính
Dịch vụ phát trực tuyến là một lý do rất lớn mà gia đình tôi và tôi vẫn kết nối. Với sở thích của mọi người là rất khác biệt, không dễ để tìm thấy sự chồng chéo. Là một người am hiểu công nghệ hơn những người khác trong gia đình tôi, tôi tìm thấy những đêm xem phim và theo mùa giải trí lựa chọn của tôi cho giải trí gia đình. Ngay cả trong bữa tối gia đình, họ cũng là một người bắt đầu cuộc trò chuyện dễ dàng. Vì vậy, điều tự nhiên là chúng tôi (gia đình tôi và tôi) thích xem phim và TV cùng nhau.
Nguồn: Pexels
Tôi thường đăng ký hai (có thể ba) dịch vụ phát trực tuyến cùng một lúc trước khi xoay qua chúng. Gần đây, tôi đã đăng ký Crave TV để bắt kịp mùa thứ ba của Áo vàng. Rất may, nhà cung cấp dịch vụ của tôi đã cung cấp một thỏa thuận, nhưng nếu không, tôi sẽ tránh trả tiền cho Crave nếu tôi có thể. Một thuê bao cao cấp có giá 22 đô la mà không có quảng cáo, điều này là thái quá cho lựa chọn. Nhưng khi đó là một yêu thích của gia đình, tôi không có nó trong tôi để nói không hoặc yêu cầu người khác trả tiền. Là người đó để cắt dây trên niềm vui gia đình là căng thẳng và phần nào là một kẻ giết tâm trạng.
Có liên quan
Tại sao chúng tôi tiếp tục thanh toán cho các dịch vụ phát trực tuyến đăng ký và cách phá vỡ chu kỳ
Bạn có chắc là bạn cần đăng ký YouTube Premium?
Tại sao hủy bỏ khi nó đòi hỏi quá nhiều nỗ lực
Bạn có thể đi qua các vòng để tắt tự động gia hạn
Không chỉ chọn hủy bỏ đôi khi khó khăn, mà quá trình cũng có thể gây khó khăn. Gần đây tôi đã giúp mẹ tôi hủy đăng ký McAfee của bà, và tôi đã bị sốc bởi số bước chúng tôi đã thực hiện. Tôi đã bị bối rối bởi có bao nhiêu tab chúng ta phải sàng lọc trước khi tìm nút Hủy. Trong trường hợp này, thiết kế dường như có chủ ý để giữ khách hàng (ví dụ, họ giữ tiền của mẹ tôi thêm một năm nữa vì thất vọng). Thật không may, thực tế nghiệt ngã là các dịch vụ không muốn hủy bỏ dễ dàng và không đau đớn – FTC đã chỉ ra rằng đây là một mô hình tối. Như các công ty này biết, hầu hết mọi người không muốn dành thời gian giới hạn của họ để nói chuyện với dịch vụ khách hàng để được hỗ trợ.
Nguồn: AT & T.
Việc bỏ qua vấn đề sẽ dễ dàng hơn nếu quá trình này quá rắc rối – đây là thực tế đáng tiếc của các dịch vụ đăng ký và một điều chúng ta không nên bỏ qua/nhượng bộ. Tôi kiên nhẫn hơn nhiều so với hầu hết, nhưng tôi cũng có thể lập lịch trình của mình để lên kế hoạch xung quanh điều này (điều mà không phải ai cũng có thể làm).
Nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO) đang hống hách
Theo kịp xu hướng là mệt mỏi, nhưng sự cô lập xã hội không vui
Đăng ký chơi game khét tiếng để sản xuất FOMO. Ngoài ra còn có rất nhiều áp lực ngang hàng để theo kịp các xu hướng mới nhất. Ví dụ, khi Palworld đã nổ tung vào năm ngoái, mọi người đã mua phiên bản truy cập sớm hoặc thử nó thông qua trò chơi Pass. Game Pass là giá trị tốt nếu bạn đang tích cực chơi trên Xbox và đã trả tiền cho vàng trực tiếp trước khi nó được thay thế bằng đăng ký Core của Xbox Game Pass. Danh mục PC cũng là một tiện ích bổ sung tốt đẹp, ngay cả khi bạn chủ yếu chơi qua Steam.
Nguồn: Dell Alienware
Nhưng khi cuối cùng bạn hủy bỏ, bạn có thể bị bỏ lại phía sau xu hướng mới nhất. Bạn có thể bỏ lỡ thời gian chơi game với bạn bè và dễ dàng truy cập vào các tựa game AAA. Tôi đã mất nhiều năm để cuối cùng hủy đăng ký trò chơi Pass của mình và tôi đã không được đăng ký lại kể từ đó. Tôi nhớ chơi các tựa game mới nhất với bạn bè của tôi (hầu hết chỉ chơi chúng trong hai tuần đến một tháng), nhưng sự giam cầm không đáng giá.
Mất đi các giao dịch và giá cả ông nội
Không còn phổ biến nữa khi có đăng ký ông nội, nhưng chúng vẫn tồn tại. Ông nội là tuyệt vời cho khách hàng hiện tại. Nó cho phép khách hàng tiếp tục trả cùng một mức giá hoặc sử dụng cùng một điều khoản như khi họ đăng ký ban đầu. Nó bảo vệ bạn khỏi phải trả nhiều tiền hơn hoặc sử dụng một mô hình đăng ký khác. Khách hàng mới không thể truy cập các giao dịch đặc biệt này (hoặc hoàn cảnh).
Khi bạn hủy bỏ, bạn có thể sẽ mất kế hoạch ông nội của bạn. Bạn có thể đã thấy điều này liên quan đến các gói dữ liệu bạn đã chọn do nhà mạng của bạn cung cấp. Nó trở nên khó khăn để rút lui, biết bạn sẽ không bao giờ lấy lại được. Nhưng sau đó nhận ra rằng bạn đang trả tiền cho một cái gì đó vì bạn sợ mất nó hơn là vì bạn cần nó. Đó là tất cả một cái bẫy, nhưng một cái khó thoát ra.
Có liên quan
Cách hủy các dịch vụ phát trực tuyến mà không mất danh sách đồng hồ của bạn
FOMO không cần phải thắng
Tách hóa đơn đăng ký hoặc kế hoạch thay đổi của bạn
Nếu đăng ký là cần thiết, bạn có thể muốn xem xét các tùy chọn khác. Một số dịch vụ có kế hoạch gia đình, cho phép bạn trả thêm một chút nhưng cũng mở ra khả năng các tài khoản riêng biệt – cho bạn một lý do tuyệt vời để chia sẻ chi phí đăng ký. Nếu không, bạn có thể muốn kết hợp nhiều tùy chọn hơn thông qua ngân sách cẩn thận, như thu hẹp kế hoạch của bạn.
Xem chi tiết và đăng kýKhám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.