Tôi đã thử 3 ứng dụng truyền phát nhạc khác nhau và đây là ứng dụng tôi giữ

Bản tóm tắt

  • Thói quen vượt qua sự khác biệt; Cộng đồng của Spotify và các tính năng giữ cho người dùng trung thành mặc dù cạnh tranh.
  • YouTube Music thiếu ứng dụng máy tính để bàn, trong khi thương hiệu khách hàng thân thiết đưa người dùng đến các nền tảng mà họ quen thuộc.
  • YouTube Premium như một gói với YouTube Music cung cấp xem không có quảng cáo và đăng ký âm nhạc.



Mặc dù phương tiện truyền thông vật lý đang trở lại của các loại, phần lớn mọi người nghe nhạc thông qua các dịch vụ phát trực tuyến và điều đó ngày càng có trong xe hơi vì hầu hết trong số họ không đến với người chơi CD nữa. Với những chiếc xe hiện đại có quyền truy cập vào Apple CarPlay và Android Auto – cả trong một số trường hợp – sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết để kết nối điện thoại của bạn với xe của bạn và bắt đầu nghe với dây AUX.

Điều duy nhất còn lại để bạn làm là chọn dịch vụ phát nhạc tốt nhất cho bạn. Tôi đã thử Apple Music, YouTube Music và Spotify, và tất cả chúng đều có phần ưu và nhược điểm của họ. Apple Music có âm thanh không gian, và đó là một trong những lý do lái xe tôi chọn Apple TV 4K, nhưng tôi không gặt hái những lợi ích tương tự trong xe của mình. Âm nhạc YouTube được đưa vào như là một phần của tư cách thành viên Premium YouTube của tôi và điều đó đã cho nó giá trị tuyệt vời nếu bạn đã trả tiền cho Premium. Spotify là dịch vụ mà tôi quen thuộc nhất và mặc dù tôi đã thử các dịch vụ khác, nhưng cuối cùng tôi cũng đã gặp phải. Hóa ra, thật khó để phá vỡ những thói quen lâu dài và tôi không muốn bỏ lại những giờ của mình dành cho việc tạo danh sách phát. Đó không phải là lý do duy nhất tôi gắn bó với Spotify, nhưng đó chắc chắn là một điều tôi không thể bỏ qua.

Logo Spotify

Spotify

Đăng ký cao cấp
$ 12 mỗi tháng

Dùng thử miễn phí
Đúng

Kế hoạch quảng cáo
Miễn phí với quảng cáo

Spotify trên iPhone

Có liên quan

Spotify đi tất cả trên robot audiobook narrators

Spotify đang mở ra cánh cửa cho nhiều audiobook do AI phát hành trên nền tảng của nó.

Spotify vẫn ở trên đầu

Một khuôn mặt quen thuộc

Spotify trên điện thoại Android.
Pocket-Lint / Spotify

Pocket-Lint / Spotify


Thói quen cũ chết cứng, và đó là một lý do lớn tại sao tôi tiếp tục quay trở lại Spotify. Nó có thể không phải là dịch vụ tốt nhất, nhưng nó là dịch vụ mà tôi quen thuộc nhất. Tôi không đơn độc khi tôi nói thật khó để bỏ lại nhiều năm nội dung được quản lý để ủng hộ một nền tảng mới. Mặc dù không có gì sai với nhạc YouTube hoặc nhạc Apple, tôi chỉ cảm thấy như họ làm đủ để thực sự nổi bật với Spotify. Rất nhiều trong số đó là cộng đồng vì mọi người đều thích chia sẻ Spotify của họ được gói vào cuối năm. Mặc dù có một tính năng tương tự với nhạc YouTube, nhưng nó không có gần như tác động văn hóa như Spotify. Có cảm giác cộng đồng là tốt đẹp, và đó là một cảm giác tôi không có được với các dịch vụ âm nhạc khác, mặc dù Apple Music đến gần hơn YouTube.

Mặc dù sự quen thuộc là những gì chiến thắng, Spotify có một số tính năng tốt đẹp mà sự cạnh tranh của nó không có. Daily Drive của Spotify đã trở thành một phần lớn trong cuộc sống của tôi bởi vì thật tuyệt khi luôn cập nhật với những sự kiện của thế giới trong khi pha trộn các bài hát yêu thích của tôi. Với tốc độ nhanh chóng của chu kỳ tin tức, thật tuyệt khi có những bản cập nhật nhanh chóng giúp tôi thông báo nếu tôi tình cờ bỏ lỡ điều gì đó. Daylist cũng là một tính năng hay vì nó kết hợp mọi thứ lại với nhau trong một danh sách nhạc được quản lý cho tôi khi tôi cảm thấy lười biếng và không muốn tìm kiếm các bài hát cụ thể.


Cuối cùng, rất nhiều điều này thuộc về sở thích cá nhân, và không có gì phải xấu hổ nếu bạn thích những gì YouTube Music hay Apple Music cung cấp. Mỗi dịch vụ đều vững chắc, vì vậy thật khó để đi sai với bất kỳ ai trong số họ. Ví dụ, tôi nhớ có Dolby Atmos kể từ khi bỏ nhạc Apple, nhưng xem xét rằng nó chỉ hoạt động tốt trong phòng khách của tôi, đó không phải là một mất mát khổng lồ đối với tôi. Đó chỉ là những tính năng này không đủ để tôi bỏ lại nhiều năm thoải mái mà tôi đã xây dựng trên Spotify. Ngược lại, ai đó đăng ký dịch vụ lần đầu tiên có thể dễ dàng bị thuyết phục bởi những khác biệt này.

Spotify trên iPhone trên nền màu vàng/màn hình.

Có liên quan

Spotify vừa đưa ra một tuyên bố hiếm hoi phản ứng với một tin đồn mới bùng nổ

Spotify đã trả lời những tin đồn về quảng cáo đến cao cấp là “sai”.

Làm thế nào YouTube hoặc Apple có thể biến Tide?

Thật khó để phá vỡ thói quen

Apple-Music

Mặc dù có một số tính năng tốt trên nhạc YouTube, nhưng có một số điều đáng chú ý thiếu có thể giúp nó hấp dẫn hơn. Một điều lớn đối với tôi là thiếu một ứng dụng máy tính để bàn. Cả Apple Music và Spotify đều có tùy chọn này, nhưng nhạc YouTube phải được sử dụng trong trình duyệt. Tôi thích có một ứng dụng chuyên dụng và đó là thứ mà YouTube chắc chắn có thể thêm cho tương lai. Mặc dù Apple Music có ứng dụng Windows, nhưng nó rời đi nhiều được mong muốn.

Tôi nghĩ rằng các vấn đề chạy sâu hơn thế, tuy nhiên. Thật khó để rũ bỏ lòng trung thành của thương hiệu, và tôi biết điều đó từ kinh nghiệm. Bất cứ điều gì bạn thử tiếp theo, cho dù đó là một dịch vụ cáp mới, thương hiệu điện thoại hoặc ứng dụng âm nhạc, bạn sẽ luôn so sánh nó với những gì đã đến trước đó. Tôi đã làm điều tương tự khi tôi thử những thứ không phải là YouTube TV. Tôi không hài lòng về việc tăng giá để đóng cửa năm 2024, vì vậy tôi đã kiểm tra nhiều dịch vụ khác nhau, nhưng cuối cùng tôi cũng tìm được đường trở lại YouTube TV. Một phần trong đó là vì các dịch vụ khác có cùng giá, vì vậy tôi chỉ muốn ở lại với những gì tôi quen thuộc nhất.


Về cốt lõi của họ, YouTube Music và Apple Music cũng tốt như các dịch vụ âm nhạc khác bởi vì tất cả họ đều làm điều tương tự như nhau. Một số trong số họ có chất lượng âm thanh tốt hơn những người khác, nhưng trừ khi bạn là một audiophile với một thiết lập hoàn hảo, đó là điều bạn thậm chí sẽ không chú ý. Điều đó đi kèm với những con giun của riêng nó mặc dù. Nếu không có dịch vụ nào làm một công việc tuyệt vời để thiết lập ngoài cuộc thi, làm thế nào để mọi người đăng ký? Tôi đã nói về Stranglekeep Spotify có với Spotify, và ngay cả khi mọi người khác thêm một cái gì đó như thế, nó sẽ theo đuổi các xu hướng thay vì đổi mới. Tuy nhiên, một cái gì đó hay về YouTube là nó có quyền truy cập vào tất cả các loại nhạc thông qua những gì được tải lên nền tảng. Nó không phụ thuộc vào âm nhạc được tải lên chính thức và điều đó mang đến cho YouTube Music một thư viện sâu sắc hơn so với sự cạnh tranh của nó.

Một bước tiến lớn để đưa mọi người vào cửa là YouTube Premium. Gói này cắt quảng cáo từ YouTube và đi kèm với đăng ký nhạc YouTube. Đó thực sự là điều tốt nhất của cả hai thế giới, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ âm nhạc và không ngại bỏ lại thế giới trước đó. Phí bảo hiểm có giá 14 đô la một tháng, vì vậy nó có giá tương đương với đăng ký Spotify hoặc Apple Music độc lập với lợi ích bổ sung của trải nghiệm xem YouTube tốt hơn. Thật không may, điều đó không đủ cho tôi khi tôi chọn đăng ký YouTube Premium Lite và ở lại với Spotify.

Apple Music và biểu tượng ứng dụng của nó trên iPhone.

Có liên quan

Cách tăng cường chất lượng âm thanh của bạn trên Apple Music

Chỉ cần cẩn thận khi bạn chọn chất lượng tối đa.

Xem chi tiết và đăng ký

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc