Tôi đã đưa GPU máy tính xách tay RTX 50-series của NVIDIA vào thử nghiệm. Đây là những gì tôi tìm thấy

Như thường đã đúng với DLSS, hiệu suất có giá cả về chất lượng trực quan. Nói một cách đơn giản, bạn càng thêm các khung giả, đặc biệt là với tốc độ khung hình thấp hơn nhiều, chất lượng hình ảnh càng suy giảm. Tạo khung hoạt động như đã hứa và khi bạn nhìn chằm chằm vào các con số, nó rất ấn tượng. Nếu bạn theo đuổi các số tốc độ khung hình cao hơn, việc thêm các khung mới vào trò chơi sẽ cải thiện độ mượt mà chắc chắn, mặc dù có thể không ở mức độ bạn có thể mong đợi. Khung được tạo không cảm thấy giống như bản địa. Các con số trở nên lớn hơn như đã hứa, nhưng bạn càng thêm khung hình, độ trễ đầu vào càng được chèn vào phương trình.

Cyberpunk 2077 là ví dụ đáng chú ý nhất ngay bây giờ, được thổi phồng cho các tính năng theo dõi tia hoàn toàn của nó và triển khai bản địa của tạo đa khung. Tôi đã thử nghiệm trò chơi trên độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel của Blade 16 trong chế độ Overdrive theo dõi tia, điều chỉnh thế hệ đa khung khi tôi đi. Trong chế độ tạo đa khung 2x trong cài đặt chất lượng, RTX 5090 trung bình 82 khung hình mỗi giây (FPS). Điều đó đã tăng lên đến 115 khung hình / giây ở chế độ 3x, sử dụng tốt hơn tốc độ làm mới màn hình 240 Hz trên Blade Razer 16.

Chế độ xem phía trước của máy tính xách tay NVIDIA RTX 5090 với màn hình hiển thị cài đặt hiển thịhttps://media.wired.com/photos/67e469093a8360817b16dd57/master/w_240,c_limit/Nvidia-RTX-5090-Laptop-(display-settings)-Reviewer-Photo-SOURCE-Luke-Larsen.jpg 240w, https://media.wired.com/photos/67e469093a8360817b16dd57/master/w_320,c_limit/Nvidia-RTX-5090-Laptop-(display-settings)-Reviewer-Photo-SOURCE-Luke-Larsen.jpg 320w, https://media.wired.com/photos/67e469093a8360817b16dd57/master/w_640,c_limit/Nvidia-RTX-5090-Laptop-(display-settings)-Reviewer-Photo-SOURCE-Luke-Larsen.jpg 640w, https://media.wired.com/photos/67e469093a8360817b16dd57/master/w_960,c_limit/Nvidia-RTX-5090-Laptop-(display-settings)-Reviewer-Photo-SOURCE-Luke-Larsen.jpg 960w, https://media.wired.com/photos/67e469093a8360817b16dd57/master/w_1280,c_limit/Nvidia-RTX-5090-Laptop-(display-settings)-Reviewer-Photo-SOURCE-Luke-Larsen.jpg 1280w, https://media.wired.com/photos/67e469093a8360817b16dd57/master/w_1600,c_limit/Nvidia-RTX-5090-Laptop-(display-settings)-Reviewer-Photo-SOURCE-Luke-Larsen.jpg 1600w" sizes="100vw"/>

Ảnh: Luke Larsen

Bạn có thể nhận được nhiều nước hơn từ việc tạo khung bằng cách thay đổi DLS thành cài đặt hiệu suất. Trong quá khứ, tôi sẽ không bao giờ giới thiệu một điều như vậy. Nhưng với DLSS 4, đã có những cải tiến lớn đối với chất lượng hình ảnh với mô hình máy biến áp mới. Nó được tiếp xúc như một chuyển đổi trong Cyberpunk 2077 (Không giống như trong các trò chơi khác), vì vậy bạn có thể so sánh các ảnh chụp màn hình cạnh nhau để xem sự khác biệt. Bóng tối thực tế hơn, văn bản trông sắc nét hơn, và có ít đồ tạo tác AI và quá mức.

Đừng hiểu sai ý tôi, những thay đổi tổng thể vẫn còn tinh tế. Nếu bạn quen thuộc với DLSS, bạn sẽ biết rằng ngay cả trong các lần lặp mới, chất lượng hình ảnh có thể bị ảnh hưởng, đặc biệt nếu bạn mạo hiểm bên ngoài chế độ chất lượng. Hãy để đôi mắt của bạn đi lang thang về phía các cạnh của khung hoặc các vật thể ở phía xa, và bạn sẽ thấy văn bản bị cắt xén, các cạnh bị cong vênh và kết cấu có độ phân giải thấp. Nó không hoàn hảo, nhưng mô hình biến áp đánh bóng hầu hết các lỗi này.

Hình ảnh rộng hơn

Đó chỉ là một trò chơi. Tôi cũng đã thử nghiệm Indiana Jones và The Great CircleThì Star Wars OutlawsThì Huyền thoại đen: WukongĐối thủ Marvel. Ngoại trừ Wukongcác trò chơi này cũng có triển khai DLS 4 bản địa, nhưng vẫn là một số ít.

Hình ảnh phía trước của máy tính xách tay NVIDIA RTX 5090 với màn hình hiển thị cảnh trò chơi video của một nhân vật mặc bộ đồ trong khi ...https://media.wired.com/photos/67e469097e2697f84a1dded6/master/w_240,c_limit/Nvidia-RTX-5090-Laptop-(screen-game-museum)-Reviewer-Photo-SOURCE-Luke-Larsen.jpg 240w, https://media.wired.com/photos/67e469097e2697f84a1dded6/master/w_320,c_limit/Nvidia-RTX-5090-Laptop-(screen-game-museum)-Reviewer-Photo-SOURCE-Luke-Larsen.jpg 320w, https://media.wired.com/photos/67e469097e2697f84a1dded6/master/w_640,c_limit/Nvidia-RTX-5090-Laptop-(screen-game-museum)-Reviewer-Photo-SOURCE-Luke-Larsen.jpg 640w, https://media.wired.com/photos/67e469097e2697f84a1dded6/master/w_960,c_limit/Nvidia-RTX-5090-Laptop-(screen-game-museum)-Reviewer-Photo-SOURCE-Luke-Larsen.jpg 960w, https://media.wired.com/photos/67e469097e2697f84a1dded6/master/w_1280,c_limit/Nvidia-RTX-5090-Laptop-(screen-game-museum)-Reviewer-Photo-SOURCE-Luke-Larsen.jpg 1280w, https://media.wired.com/photos/67e469097e2697f84a1dded6/master/w_1600,c_limit/Nvidia-RTX-5090-Laptop-(screen-game-museum)-Reviewer-Photo-SOURCE-Luke-Larsen.jpg 1600w" sizes="100vw"/>

Ảnh: Luke Larsen


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc