Monster Hunter World là một trong những trò chơi mà mọi người xung quanh dường như yêu thích nó, và tôi không thể tìm thấy cái móc. Tôi đã thử. Tôi đã chơi khoảng nửa tá giờ khi ra mắt trước khi sự kiên nhẫn của tôi chạy mỏng, và tôi buộc phải kết luận rằng nó không phải là không dành cho tôi. Tôi đã gỡ cài đặt nó và không chạm vào nó kể từ đó.
Vì vậy, bước vào năm 2025, thật công bằng khi nói rằng Monster Hunter Wilds không đặc biệt cao trong danh sách mong muốn chơi game của tôi. Nhưng, giống như với các thế giới, nhìn thấy tất cả sự cường điệu và dự đoán xung quanh phần chính tiếp theo trong nhượng quyền thương mại phổ biến đã khiến tôi bị ngứa khi thử Monster Hunter một lần nữa.
Tôi đã may mắn được tiếp cận sớm với trò chơi, và đã dành vài tuần cuối cùng hoàn toàn yêu Monster Hunter Wilds. Nó đã biến mất từ một tiêu đề mà tôi tò mò (nhưng khá dành riêng), để dễ dàng lựa chọn của tôi cho trò chơi cá nhân của tôi trong năm cho năm 2025.
Có lẽ hơi ngạc nhiên, vì Wilds không thực sự làm bất cứ điều gì hoàn toàn khác biệt so với thế giới, nhưng nó đã được chứng minh là trò chơi phù hợp, đúng thời điểm. Đây là lý do tại sao tôi bị ám ảnh bởi Monster Hunter Wilds hoàn toàn chống lại sự mong đợi của chính tôi.
Tiếp cận mọi thứ khác nhau
https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/WFshb5Ldweev8LxMCbaquG-480-80.jpg 480w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/WFshb5Ldweev8LxMCbaquG-650-80.jpg 650w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/WFshb5Ldweev8LxMCbaquG-970-80.jpg 970w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/WFshb5Ldweev8LxMCbaquG-1024-80.jpg 1024w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/WFshb5Ldweev8LxMCbaquG-1200-80.jpg 1200w" sizes="(min-width: 1000px) 970px, calc(100vw - 40px)" loading="lazy" data-original-mos="https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/WFshb5Ldweev8LxMCbaquG.jpg" data-pin-media="https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/WFshb5Ldweev8LxMCbaquG.jpg"/>
Thật kỳ lạ, tôi thực sự không nghĩ rằng lý do lớn nhất tại sao tôi thích hoang dã theo cách mà tôi chưa bao giờ làm với thế giới đi đến bất kỳ sự khác biệt triệt để nào giữa hai trò chơi. Wilds là một phần tiếp theo lặp đi lặp lại, lấy nền tảng từ các thế giới và thực hiện các điều chỉnh và cải tiến nhỏ (nhưng vẫn khá có ý nghĩa). Điều gì đã thay đổi lần này là tôi.
Một người có thể thay đổi rất nhiều trong bảy năm và với Monster Hunter Wilds, tôi đang thực hiện một cách tiếp cận rất khác. Khi tôi chơi thế giới, tôi đã tăng tốc giữa các mục tiêu và hiếm khi dành thời gian ở căn cứ. Tôi cảm thấy như thể tôi không săn lùng quái vật mỗi khi tôi đang chơi, sau đó tôi đã làm gì đó sai.
Cách tiếp cận đó đã dẫn đến việc tôi không được chuẩn bị và không chuẩn bị và không được chuẩn bị cho một số cuộc gặp gỡ đầu trò chơi sớm và dẫn đến nhiều sự thất vọng. Trong Wilds, tôi đã tìm thấy những niềm vui trong việc hoàn toàn chuẩn bị trước các trận đánh, đảm bảo tôi đã tạo ra những món đồ tốt nhất có thể, nấu những bữa ăn cho tôi thêm buff, và hoàn lại túi tiêu thụ để đảm bảo tôi có những gì tôi cần.
Chỉ cần dành một chút thời gian để chậm lại, và tham gia vào loạt các thực đơn nâng cấp, vật phẩm và thiết bị phức tạp của trò chơi đã hỗ trợ rất nhiều cho sự thích thú của tôi. Nó cũng làm cho các trận đánh thực sự với quái vật cảm thấy thú vị hơn khi chúng đến sau một thời gian chuẩn bị cẩn thận.
Không bao giờ giết một mình
https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/Xx7PET2HqBqckcNACGqsTj-480-80.jpg 480w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/Xx7PET2HqBqckcNACGqsTj-650-80.jpg 650w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/Xx7PET2HqBqckcNACGqsTj-970-80.jpg 970w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/Xx7PET2HqBqckcNACGqsTj-1024-80.jpg 1024w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/Xx7PET2HqBqckcNACGqsTj-1200-80.jpg 1200w" sizes="(min-width: 1000px) 970px, calc(100vw - 40px)" loading="lazy" data-original-mos="https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/Xx7PET2HqBqckcNACGqsTj.jpg" data-pin-media="https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/Xx7PET2HqBqckcNACGqsTj.jpg"/>
Một bổ sung mới trong hoang dã so với thế giới là sự bao gồm các thợ săn hỗ trợ. Đây là những nhân vật NPC mà bạn có thể hỗ trợ bạn trong lĩnh vực này.
Đây có vẻ là một bổ sung nhỏ trên giấy (và tôi tin rằng tính năng bắt nguồn từ Monster Hunter Rise), nhưng nó đã tạo ra một sự khác biệt rất lớn. Chơi Monster Hunter Solo là một loại buồn tẻ-đó chỉ là bạn đánh bắt một con thú quá khổ trong vài phút cuối cùng-nhưng khi có kinh nghiệm với những người chơi khác, có một cảm giác thực sự về tình bạn, và cũng có tiềm năng để phối hợp với bạn.
Tất nhiên, chơi với những người khác trực tuyến là thích hợp hơn, nhưng khi những người đó không có sẵn (hoặc khi các máy chủ được điền một cách thưa thớt trong thời gian đánh giá), tôi đã tìm thấy các thợ săn NPC là quá đủ.
Thêm vào đó, vì nó luôn luôn giống nhau, tôi đã bắt đầu xây dựng một tập tin đính kèm với chúng. Rosso đã trở thành người sắc bén đáng tin cậy của tôi, và Olivia đã từng đến với ly hợp để đánh lạc hướng một con quái vật cao chót vót khi nó sắp mang theo một cú swing gây chết người.
Chiến lợi phẩm của cuộc săn
https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/hjBPrKkrmvQBZYStkFR3GC-480-80.jpg 480w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/hjBPrKkrmvQBZYStkFR3GC-650-80.jpg 650w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/hjBPrKkrmvQBZYStkFR3GC-970-80.jpg 970w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/hjBPrKkrmvQBZYStkFR3GC-1024-80.jpg 1024w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/hjBPrKkrmvQBZYStkFR3GC-1200-80.jpg 1200w" sizes="(min-width: 1000px) 970px, calc(100vw - 40px)" loading="lazy" data-original-mos="https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/hjBPrKkrmvQBZYStkFR3GC.jpg" data-pin-media="https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/hjBPrKkrmvQBZYStkFR3GC.jpg"/>
Một khía cạnh khác của Monster Hunter Wilds đã thúc đẩy nỗi ám ảnh hiện tại của tôi là sau mỗi nhiệm vụ, tôi luôn cảm thấy như mình được khen thưởng phù hợp cho nỗ lực này.
Tôi chắc chắn có thể nhớ lại việc quay trở lại căn cứ trong các thế giới và không có đủ vật liệu để tạo ra bất cứ điều gì đáng kể. Nhưng trong Wilds, ngay cả khi tôi đến gần cuối câu chuyện, tôi đã không gặp phải sự ma sát tương tự.
Bất cứ khi nào tôi trở lại chiến thắng từ một cuộc săn lùng, luôn có một cách nào đó để tôi phê duyệt nhân vật của mình, nâng cấp thiết bị của mình hoặc chỉ tạo ra một vũ khí mới.
Vòng lặp chế tạo dụng cụ mát mẻ để săn quái vật để tạo ra những thiết bị mát mẻ hơn luôn là bánh mì và bơ của Monster Hunter, nhưng nó đã được đánh bóng trong một ánh sáng đẹp trong mục mới nhất này.
Tất cả các yếu tố này cộng lại để tạo ra một trải nghiệm mà tôi chỉ đơn giản là không muốn đặt xuống. Vào đầu năm, tôi đã nghĩ rằng nó không thể thấy Monster Hunter Wild trong số các lựa chọn Goty của tôi, nhưng bây giờ, tôi sẽ bị sốc nếu nó không xếp hạng gần đỉnh.
Thêm từ hướng dẫn của Tom
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.