Tìm kiếm ChatGPT được mở rộng, hiện có sẵn cho người dùng miễn phí

Khi Google tiếp tục làm xói mòn dần chất lượng công cụ tìm kiếm của mình, OpenAI dường như quan tâm đến việc thách thức sự thống trị thị trường đang diễn ra của công ty. Công ty AI đã công bố hôm thứ Hai rằng họ sẽ mở quyền truy cập vào ChatGPT Search cho tất cả người dùng sau khi ẩn tính năng này trước tường phí đăng ký.

Thông báo này là thông báo mới nhất trong sự kiện “12 ngày OpenAI” của OpenAI, trong đó có thông báo về một số sản phẩm mới bao gồm trình tạo video Sora và gói đăng ký Pro 200 USD mỗi tháng, sẽ cho phép bất kỳ ai đăng nhập vào tài khoản ChatGPT của họ trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động. để truy cập tính năng tìm kiếm. Công ty cũng cho biết người dùng sẽ có thể chọn ChatGPT Search làm công cụ tìm kiếm mặc định trong trình duyệt web mà họ lựa chọn.

ChatGPT Search đã nhận được một số đánh giá tích cực từ những người dùng đầu tiên. Nền tảng này được đào tạo chủ yếu dựa trên dữ liệu được cung cấp bởi các ấn phẩm mà OpenAI đã hợp tác, bao gồm Associated Press, Reuters và Condé Nast, vì vậy về mặt lý thuyết, nền tảng này nên lấy dữ liệu thường xuyên hơn từ các nguồn chính thay vì loại nội dung lộn xộn đang xâm nhập vào. Tóm tắt AI của Google.

Nhưng nó cũng có rất nhiều người hoài nghi. Michael Ann DeVito, giáo sư khoa học máy tính và nghiên cứu truyền thông tại Đại học Đông Bắc, đã đặt câu hỏi về tính chính xác của nền tảng này. Tin tức toàn cầu Đông Bắc“Vẫn không có trí thông minh thực sự, chỉ là khớp mẫu không ngữ cảnh dựa trên ngôn ngữ, vì vậy vẫn có khả năng khá cao rằng một số điều được đưa ra sẽ gây hiểu lầm hoặc hoàn toàn vô nghĩa.”

Nghiên cứu do Trung tâm Báo chí Kỹ thuật số Tow của Đại học Columbia thực hiện cho thấy đánh giá đó là đúng. Họ giao nhiệm vụ tìm kiếm ChatGPT xác định 200 trích dẫn, yêu cầu nền tảng cung cấp thông tin ghi nhận bao gồm xuất bản, ngày xuất bản và URL. Nó đã thất bại nhiệm vụ 153 lần. Điều đáng lo ngại là các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng dịch vụ này đã sai một cách tự tin, đưa ra phản hồi bằng ngôn ngữ chắc chắn trong phần lớn thời gian và chỉ thừa nhận rằng không thể cung cấp thông tin chính xác.

Độ chính xác là một vấn đề lớn khi nói đến tìm kiếm. Và mọi người đã cảm thấy khó chịu với các sản phẩm tìm kiếm được trang bị AI khác. Microsoft đã gây được tiếng vang lớn khi tuyên bố sẽ tăng cường công cụ tìm kiếm của mình với các kết quả có nguồn gốc từ AI và giao diện giống chatbot, nhưng thực tế họ đã không giành được nhiều thị phần nếu có.

Một cuộc thăm dò của CivicScience cho thấy khoảng một nửa số người hoàn toàn không quan tâm đến tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI, so với chỉ 1/4 số người thực sự quan tâm đến việc sử dụng nó. Một cuộc thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy hơn một nửa số người Mỹ lo ngại về việc sử dụng AI ngày càng tăng, so với chỉ 10% nói rằng họ vui mừng hơn là lo lắng.

Có lẽ ChatGPT Search là công cụ xoay chuyển tình thế bằng cách tự tin hướng mọi người đến những thông tin sai. Nhưng hiện tại dường như có một cơ hội rõ ràng trong không gian tìm kiếm, vì rõ ràng đang thiếu các lựa chọn không hấp dẫn.