Làm cha mẹ là một kinh nghiệm đắt tiền. Một chiếc xe đẩy một mình có thể dễ dàng có giá hơn một ngàn đô la, chưa kể đến quần áo mới liên tục khi trẻ em phát triển, công thức và thực phẩm cho chúng ăn, và chi phí tăng (và thách thức để tìm) chăm sóc trẻ em. Thật không may, không có sự hối hận trong tầm nhìn, đặc biệt là nhờ các mức thuế mới.
Mặc dù đã có sự chậm trễ đối với một số mức thuế đánh vào các khu vực như công nghệ và xe hơi tiêu dùng, và thuế quan cho một số quốc gia bị dừng lại cho đến tháng 7, thuế quan cho Trung Quốc đã tăng lên tới 145 %. Một tỷ lệ lớn các sản phẩm như ghế xe hơi và xe đẩy được sản xuất tại Trung Quốc, đặt chúng ngay lập tức dưới sự nóng của giá cao hơn. Natalie Gordon, người sáng lập và giám đốc điều hành của Babylist cho biết, chúng tôi đã thấy một người quan trọng và có khả năng tàn phá về chi phí của các mặt hàng trẻ em.
Hầu hết các thương hiệu thiết bị trẻ em tôi đã tiếp cận để từ chối bình luận về bất kỳ giá nào mà họ mong đợi sẽ thấy khi mức thuế được đặt ra. Chỉ có một người đã xác nhận cho tôi cho đến nay. Cybex, nhà sản xuất xe đẩy và ghế xe hơi, đã gửi cho tôi tuyên bố sau: Vì tác động của các điều kiện thương mại toàn cầu hiện tại và các thách thức chuỗi cung ứng đang diễn ra, điều chỉnh giá sẽ được thực hiện có hiệu lực vào ngày 1 tháng 5. Nhưng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu nhiều thương hiệu trẻ em được thiết lập để tuân theo cùng một kế hoạch, và vẫn chưa đưa ra tuyên bố công khai về nó. Đó là cùng một kế hoạch tôi đã thấy trong các danh mục khác như máy tính xách tay kỹ thuật số.
Babylist, trái ngược với chính các thương hiệu, là một thị trường của bên thứ ba được thiết kế xung quanh các thiết bị nuôi dạy con cái và các cơ quan đăng ký trẻ em, và nó đã chứng kiến sự thay đổi giá xảy ra trong thời gian thực. Các thương hiệu đang trì hoãn các lô hàng tồn kho và tích cực khám phá tăng giá, Gordon nói. Một thương hiệu xe đẩy lớn đang xem xét tăng giá từ 300 đến 400 đô la trên một số mẫu phổ biến nhất của họ. Những người khác đang điều chỉnh giá tăng dần, sản phẩm theo sản phẩm, nhưng những quyết định này đang thay đổi hàng ngày.
Được làm ở Trung Quốc
Với mức thuế gây khó khăn cho Trung Quốc, những lo lắng về việc mua một thiết bị công nghệ kịp thời là mối quan tâm đầu tiên. Nhưng Trung Quốc cũng là một nhà sản xuất lớn các sản phẩm trẻ em, đặc biệt là một số mặt hàng thiết yếu trong vé lớn mà bạn tìm thấy trên bất kỳ sổ đăng ký trẻ em nào. Gordon cho biết, chín mươi bảy phần trăm xe đẩy và 87 phần trăm ghế ô tô được sản xuất tại Trung Quốc. Đây không phải là mua hàng tùy chọn. Cha mẹ mới không thể đi mà không có chúng “, Gordon nói.
Điều này đặc biệt đúng cho một ghế xe. Trừ khi bạn sống ở đâu đó với phương tiện công cộng tuyệt vời bên ngoài bệnh viện, điều mà chỉ một vài thành phố lớn của Mỹ có thể yêu cầu, bạn sẽ không thể đưa em bé về nhà mà không có ghế ô tô để đặt chúng. Trẻ em cũng phát triển thành ghế xe lớn hơn và ghế tăng cường trong những năm qua, tất cả đều có thể thấy tăng giá.
Mối quan tâm của Gordon với các mức thuế này là ảnh hưởng của chúng đối với sự an toàn. Họ tạo ra một gánh nặng tài chính không cần thiết và không công bằng cho các gia đình vào một trong những thời điểm dễ bị tổn thương nhất trong cuộc sống của họ, cô nói. Đây không chỉ là bất tiện.
Một tương lai âm u
Ở một quốc gia có sự thúc đẩy tăng tỷ lệ sinh (và lo ngại về việc tiếp cận quyền phá thai), thật trái ngược khi thấy rằng chi phí sinh con sẽ chỉ tăng lên. Chính quyền Trump đang xem xét những thứ như tiền thưởng trẻ em 5.000 đô la sau khi sinh con, thường không đủ cho dự luật bệnh viện, chứ đừng nói đến việc trả tiền cho các sản phẩm an toàn ngày càng đắt tiền.
Gordon nói không nên tốn nhiều chi phí hơn để trở thành cha mẹ ở Mỹ, Gordon nói. Những khoản thuế này về cơ bản là một loại thuế trẻ em đối với các gia đình đã gặp khó khăn. Và thực tế là, bạn không thể trì hoãn các yếu tố cần thiết như cũi hoặc ghế xe hơi của bạn, em bé của bạn cần chúng khi chúng cần.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.