Thủ thuật tiếp thị bạn cần học nhanh

Chia sẻ

Thế giới tiếp thị di chuyển nhanh, vì vậy nếu bạn muốn thành công, bạn cần di chuyển nhanh hơn, phải không? Dưới đây là sáu thủ thuật tiếp thị xuất sắc sẽ cho phép bạn làm điều đó.

  1. Chiến dịch trêu ghẹo: Sự tò mò lôi cuốn như một cuốn tiểu thuyết bí ẩn

Những nỗ lực tiếp thị của bạn thường sống hoặc chết trên một yếu tố quan trọng: liệu bạn có thể nối sự tò mò của mọi người từ việc đi hay không. Đó là lý do tương tự chúng ta không thể cưỡng lại việc đọc phần blurb ở mặt sau của một cuốn tiểu thuyết phim kinh dị, hoặc tại sao chúng ta không thể không xem tập tiếp theo của loạt phim Netflix đó lúc 2 giờ sáng (người cần ngủ, phải không?). Các chiến dịch trêu ghẹo hoạt động bằng cách treo đủ thông tin để khiến khán giả của bạn bị hấp dẫn, nhưng không quá nhiều đến nỗi bạn làm hỏng tiết lộ lớn.

  • Xây dựng dự đoán
    Hãy nghĩ về tiếp thị của bạn như đoạn giới thiệu cho bộ phim Big Marvel tiếp theo. Bạn muốn thể hiện những khoảnh khắc đầy đủ hành động và một câu chuyện đầy kịch tính để mọi người đánh dấu lịch của họ cho ngày khai mạc. Đăng các thông điệp truyền thông xã hội khó hiểu, các clip ngắn hoặc những bức ảnh hậu trường bị rò rỉ của Hồi giáo gợi ý về sự vĩ đại sắp tới.
  • Được nhất quán
    Nếu bản sắc thương hiệu của bạn là tất cả các màu sắc tươi sáng và sự rung cảm vui vẻ, đừng đột nhiên chuyển sang một thẩm mỹ đen trắng ủ rũ chỉ để khơi dậy sự quan tâm. Tính nhất quán Xây dựng niềm tin, và niềm tin cung cấp cho mọi người lý do để theo dõi cho tiết lộ cuối cùng.
  • Khuấy các cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội
    Khuyến khích khán giả của bạn đoán những gì sắp tới. Cung cấp phần thưởng nhỏ (như giảm giá hoặc miễn phí) cho những dự đoán sáng tạo nhất. Khi mọi người cảm thấy tham gia, họ có nhiều khả năng tham gia vào trận chung kết lớn và trở thành những người ủng hộ cho thương hiệu của bạn.

Các chiến dịch trêu ghẹo không chỉ dành cho các công ty ngân sách lớn với sự tinh tế cho kịch. Các doanh nghiệp nhỏ có thể, và nên chia tay kỹ thuật này, cho dù bạn đang ra mắt một sản phẩm mới, đổi thương hiệu logo của bạn hoặc tôn vinh một cột mốc quan trọng. Hãy đoán xem, và họ sẽ xếp hàng để xem bạn làm gì tiếp theo.

  1. Phương tiện truyền thông xã hội Shapeshifting: Thích nghi như một con tắc kè lại tiếp thị

Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ là đăng những bức ảnh mèo ngẫu nhiên hay ca ngợi về một đồng nghiệp luôn để lại những mảnh vụn trong máy nướng bánh mì. Đó là giai đoạn kỹ thuật số của bạn, micro của bạn đến thế giới, sử dụng nó một cách khôn ngoan. Nhưng đây là sự đánh bắt: Mỗi nền tảng là một đối tượng khác nhau, một sự rung cảm khác nhau và đôi khi là một ngôn ngữ khác nhau hoàn toàn. Nếu bạn cố gắng sao chép-dán cùng một bài đăng ở mọi nơi, bạn sẽ kết thúc với một mớ hỗn độn không hài lòng với ai.

  • Biết nền tảng của bạn
    Instagram là trực quan và khao khát, hoàn hảo cho những bức ảnh sản phẩm đáng giá và những cái nhìn thoáng qua hậu trường. Twitter phát triển mạnh về sự dí dỏm và ngắn gọn, một tweet được chế tạo tốt có thể thu hút được tin nhắn galore nếu bạn làm cho nó xứng đáng với Zinger. Tiktok là người bạn tốt nhất của bạn nếu bạn sẵn sàng có một chút ngớ ngẩn hoặc sáng tạo với các video ngắn. Và LinkedIn, tất nhiên, là tất cả về tính chuyên nghiệp, những nghiên cứu trường hợp, các bài báo sâu sắc và kết nối mạng.
  • Khắc phục khán giả
    Đừng nói chuyện với Gen Z giống như cách bạn nói chuyện với các CEO đã thành lập. Nếu thương hiệu của bạn phục vụ cho nhiều nhóm tuổi hoặc các ngành công nghiệp, hãy tìm ra cách điều chỉnh tin nhắn của bạn để nó cộng hưởng với mỗi nhóm. Bạn sẽ không đưa thương hiệu sinh tố thuần chay của mình vào một người đam mê CrossFit giống như cách bạn tiếp cận một nghệ sĩ piano cổ điển, phải không?
  • Phân tích là bạn của bạn
    Bạn muốn biết liệu chiến lược truyền thông xã hội của bạn có đi đúng hướng không? Kiểm tra dữ liệu. Thích, chia sẻ, quan điểm, nhận xét Các số này cung cấp kiểm tra mạch nhanh về nội dung nào đang phát triển mạnh và nó đang nổi lên như một con cá ra khỏi nước. Sử dụng những hiểu biết này để tiếp tục tinh chỉnh cách tiếp cận của bạn cho đến khi bạn đạt được điểm ngọt ngào đó.

Phương tiện truyền thông xã hội Shapeshifting không phải là về việc kéo nhanh đối tượng của bạn; Đó là về việc tôn trọng văn hóa của từng nền tảng và điều chỉnh giọng nói của bạn cho phù hợp. Hãy nghĩ về nó giống như tham dự một loạt các bữa tiệc mà mỗi khách có một quy định trang phục khác nhau. Một khi bạn học cách ăn mặc một phần, bạn sẽ là cuộc sống của mỗi lần thu thập.

  1. The Influencer ngoại tình

Tiếp thị ảnh hưởng đã trở thành bình thường mới cho các thương hiệu muốn đạt được niềm tin nhanh chóng. Rốt cuộc, nếu một người có ảnh hưởng thể dục nổi tiếng thề với các thanh năng lượng của bạn, thì đó phải là vì chúng chất lượng cao, phải không? Chà, sự thật phức tạp hơn một chút, nhưng đó là nhận thức bạn đang chơi. Những người có ảnh hưởng của người Viking và những người trẻ nhỏ bị ảnh hưởng đối với các quyết định mua của khán giả.

  • Niche trên khối lượng
    Quên giấc mơ hợp tác với người có ảnh hưởng có 10 triệu người theo dõi. Nếu thương hiệu của bạn là tất cả về xà phòng thủ công được làm từ sữa Yak của Himalaya (hey, ai đó có thể làm điều đó), bạn sẽ tốt hơn khi tìm kiếm một chất ảnh hưởng vi mô tập trung vào các sản phẩm thủ công, thân thiện với môi trường. Chắc chắn, họ chỉ có thể có 10.000 người theo dõi, nhưng nhóm đó được nhắm mục tiêu nhiều hơn, quan tâm hơn và nhiều khả năng thực sự sẽ thử xà phòng của bạn.
  • Sự tham gia thực sự
    Tránh #ad đáng sợ trên mỗi người có ảnh hưởng duy nhất mà bạn tài trợ. Thay vào đó, nhắm đến tính xác thực. Hãy để người có ảnh hưởng thực sự kiểm tra và yêu thích sản phẩm của bạn để họ có thể nói về nó theo cách cảm thấy tự nhiên, không bị ép buộc. Nếu thương hiệu của bạn bị lu mờ bởi tính cách của người có ảnh hưởng, bạn sẽ thiếu điểm.
  • Theo dõi ROI
    Bạn có thể trả một người có ảnh hưởng bằng tiền mặt, mẫu sản phẩm hoặc một số kết hợp của cả hai. Bất kể, bạn cần đo lường kết quả: Bán hàng của bạn có tăng đột biến không? Bạn có nhận được những người theo dõi mới đã biến thành những người hâm mộ trung thành không? Theo dõi mọi thứ để xem nếu quan hệ đối tác có đáng để tiếp tục không.

Những người có ảnh hưởng không phải là đạn ma thuật, nhưng chúng có thể nhanh chóng theo dõi sự tiếp xúc của thương hiệu của bạn nếu được xử lý chính xác. Chỉ cần lưu tâm đến tính xác thực; Không ai thích cảm thấy bị lừa bởi một sân bán hàng được ngụy trang thành sự nhiệt tình thực sự.

  1. Tiếp thị Guerilla: Bởi vì đôi khi bạn phải trở nên kỳ lạ

Nếu bạn bị trói để lấy tiền mặt (hoặc ngay cả khi bạn không), Tiếp thị du kích Cung cấp một cách độc đáo để nổi bật. Chiến thuật này xoay quanh những pha nguy hiểm độc đáo, bắt mắt thường xuyên lan truyền đơn giản vì không ai có thể tin rằng họ có thật. Vẽ vỉa hè, flash mob, cài đặt công khai kỳ quái, tiếp thị Guerilla là về táo bạo, táo bạo và đáng nhớ.

  • Vị trí, vị trí, vị trí
    Hiệu quả của đóng thế du kích của bạn thường phụ thuộc vào nơi nó xảy ra. Một trung tâm thành phố đông đúc hoặc một điểm du lịch nổi tiếng đảm bảo lưu lượng chân tối đa và cổ phiếu truyền thông xã hội tiềm năng.
  • Cân nhắc về pháp lý và đạo đức
    Vâng, “tốt hơn là xin tha thứ hơn sự cho phép” là một phương châm một số lời thề, nhưng bị bắt hoặc bị kiện sẽ làm lu mờ bất kỳ tiếp thị lợi ích. Hãy chắc chắn rằng ý tưởng nghệ thuật đường phố tuyệt vời của bạn không được phân loại là phá hoại. Và không, bỏ qua các pháp lệnh thành phố sẽ không khiến bạn trở thành ngân hàng tiếp theo.
  • Làm cho nó tương tác
    Mọi người thích tham gia vào những hành động ngớ ngẩn, tự phát. Nếu bạn có thể tạo một khoảnh khắc mời người qua đường tham gia vào việc ký hợp đồng với một bảng khổng lồ, thử sản phẩm hoặc chụp ảnh ngớ ngẩn thì bạn đã đánh vào mẹ con.

Guerilla Marketing có thể là một trò chơi có rủi ro cao, cao, nhưng khi được thực hiện một cách trang nhã (và về mặt pháp lý), nó có thể đưa thương hiệu của bạn vào các cuộc trò chuyện nhanh hơn bất kỳ bảng quảng cáo nào có thể.

  1. Tiếp thị bằng drone: Các pha nguy hiểm trên không cho thương hiệu của bạn

Vâng, bạn đọc đúng: Tiếp thị bằng máy bay không người lái. Từng được coi là đồ chơi lạ mắt cho những người có sở thích hoặc các công cụ công nghệ cao cho các nhiếp ảnh gia bất động sản, máy bay không người lái, như DJI lậthiện đang tạo ra các cơ hội tiếp thị độc đáo. Hãy tưởng tượng một chế độ xem trên không độ phân giải cao về bữa tiệc ra mắt sản phẩm của bạn, hoặc thậm chí đánh vần tên thương hiệu của bạn trên bầu trời (tất nhiên là với giấy phép thích hợp).

  • Sự kiện và các mở cửa lớn
    Nếu bạn đang tổ chức một sự kiện ngoài trời, các cảnh quay của máy bay không người lái có thể ghi lại năng lượng, đám đông và cảnh tượng trong một cảnh quay quét. Điều này làm cho các clip truyền thông xã hội giết người mà mọi người thích chia sẻ (đặc biệt là nếu họ phát hiện ra mình trong đoạn phim).
  • Giao sản phẩm
    Một số công ty đã tán tỉnh ý tưởng giao hàng bằng máy bay không người lái, tưởng tượng ra thương hiệu của bạn đã bỏ qua các món quà miễn phí hoặc các mặt hàng tặng tại một sự kiện quảng cáo! Đó chắc chắn là một showstopper, mặc dù bạn sẽ cần phối hợp cẩn thận để tránh các luật hàng không địa phương và những người hàng xóm phẫn nộ.
  • Kẹo mắt truyền thông xã hội
    Khung cảnh mắt chim hấp dẫn hơn ngay lập tức so với một cảnh quay theo tiêu chuẩn. Ngay cả khi bạn chỉ sử dụng máy bay không người lái cho một chiếc chảo trên cao của cửa hàng của bạn, bạn có thể sẽ lấy thêm một vài lượt thích và chia sẻ từ yếu tố mới lạ.

Tất nhiên, bạn sẽ cần một phi công tốt, các giao thức an toàn và cấp phép thích hợp trong nhiều lĩnh vực. Nhưng nếu được thực hiện đúng, máy bay không người lái tiếp thị Có thể nâng cao thương hiệu của bạn lên trên đối thủ, trừ khi họ cũng có máy bay không người lái, trong trường hợp đó, chuẩn bị cho một buổi khiêu vũ trên không.

  1. Video ngắn: 15 giây để giành được trái tim

Chúng ta đang sống trong một thế giới nơi các khoảng cách chú ý ngắn hơn cá vàng mà mọi người tham khảo. Nếu bạn không thể lấy được sự quan tâm của ai đó trong năm giây đầu tiên, bạn cũng có thể đóng gói và về nhà. Đó là nơi mà các nền tảng video dạng ngắn như Tiktok, Instagram Geels và YouTube Short Shine tỏa sáng. Những kỳ quan 15 đến 60 giây này có thể là hài hước, thông tin hoặc hết sức ngớ ngẩn nhưng họ làm việc vì họ tôn trọng thời gian hạn chế của người xem.

  • Micro-Stories
    Thay vì nhồi nhét toàn bộ câu chuyện thương hiệu của bạn vào một video ngắn, Chia nó thành các tập phim có kích thước cắn. Mỗi clip có thể làm nổi bật một tính năng sản phẩm, một câu chuyện kỳ ​​quặc về người sáng lập của bạn, hoặc thậm chí là một hướng dẫn nhanh chóng.
  • Âm thanh và hashtag xu hướng
    Nhảy vào nhóm nhạc của một clip âm thanh xu hướng hoặc thử thách hashtag, nhưng hãy chắc chắn rằng nó phù hợp với thương hiệu của bạn. Không có gì khó xử hơn một công ty tài chính cài đặt lúng túng bắt chước một thói quen nhảy Gen Z, trừ khi họ làm điều đó một cách trớ trêu và bằng cách nào đó nó hoạt động.
  • Gọi hành động
    Đừng quên người xem trực tiếp ở đâu đó, cho dù đó là liên kết trong tiểu sử của bạn, trang web hoặc biểu mẫu đăng ký. Một video ngắn có thể là một cách tiếp cận hàng đầu tuyệt vời, nhưng bạn sẽ muốn hướng dẫn những người quan tâm đến bước tiếp theo.

Các video dạng ngắn cung cấp một sự tiêm nhanh về tính cách của thương hiệu của bạn vào dòng máu kỹ thuật số. Làm điều đó một cách nhất quán, và xem các lượt thích, theo sau và chia sẻ.

Nắm bắt những điều kỳ lạ, tuyệt vời và dí dỏm, và tăng phạm vi của bạn!

Phóng viên công nghệ tiêu hóa


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc