Tesla Model Y: Bản Đại Tu Vì… Chó? 🐶🚗
Elon Musk đã tuyên bố không có bản cập nhật Model Y nào trong năm nay. Tuy nhiên, một phiên bản Model Y được nâng cấp đáng kể dự kiến sẽ ra mắt vào quý 1 năm 2025.
CEO Tesla, Elon Musk, đã tuyên bố hồi đầu năm nay: “Sẽ không có bản cập nhật Model Y nào ra mắt trong năm nay. Tôi cần lưu ý rằng Tesla liên tục cải tiến xe của mình, vì vậy ngay cả một chiếc xe mới hơn sáu tháng cũng sẽ tốt hơn một chút.” Bên cạnh những bản cập nhật phần mềm liên tục, hãy chờ đợi một chiếc Model Y được nâng cấp đáng kể sẽ ra mắt vào quý 1 năm 2025. Hiệu suất và khả năng vận hành sẽ được nâng cao, hệ thống giảm xóc mới sẽ cải thiện khả năng vận hành êm ái. Bên trong, nhiều điều khiển chính sẽ được chuyển sang màn hình cảm ứng – bao gồm cả cần số – kính chắn âm 360 độ sẽ được trang bị, và hành khách phía sau sẽ có màn hình giải trí để xem phim, chơi game và điều khiển điều hòa.
Tất cả những điều này sẽ được mổ xẻ và tranh luận một cách cuồng nhiệt bởi những người hâm mộ Tesla. Tuy nhiên, không phải ai ngồi trong Model Y cũng có thể lên tiếng. Thực tế là, một số trong số họ thậm chí không thể nói chuyện. Nhưng chính họ lại có ảnh hưởng mạnh mẽ đến thiết kế của chiếc xe, và những lo ngại về sự thoải mái của họ được cho là đã góp phần vào việc trì hoãn ra mắt xe.
Model Y được thiết kế lại với hàng ghế thứ ba rộng hơn, thân thiện hơn với chó và do đó có tiềm năng phổ biến hơn ở Trung Quốc.
Hình ảnh: Được cung cấp bởi Tesla
Đúng vậy, dường như “hàng ghế thứ ba chật chội” của chiếc xe đang được thiết kế lại để thân thiện hơn với chó và do đó có thể phổ biến hơn ở Trung Quốc, nơi các đối thủ trong nước có nội thất rộng rãi hơn. Đây là một sự thừa nhận bất thường và đặt ra câu hỏi: Có bao nhiêu nhà sản xuất ô tô tích cực xem xét nhu cầu của loài chó khi phát triển các mẫu xe mới?
Sức Mua Của Những Chú Chó
Andrew Wheel, giám đốc thiết kế sản xuất và chất lượng tại Jaguar Land Rover cho biết: “Phương pháp tiếp cận của chúng tôi là không phụ thuộc vào chức năng. Chúng tôi cố gắng tạo ra một chiếc xe tuyệt vời mà mọi người sau đó sẽ tìm thấy những công dụng cho nó. Chúng tôi luôn nhận thức được rằng tính linh hoạt là những điểm bán hàng độc đáo quan trọng.”
Không có nhà sản xuất ô tô nào không bị ám ảnh bởi các thuộc tính “phong cách sống” của sản phẩm của họ. Tất nhiên, một số điều này là mánh khóe tiếp thị, nhưng rất nhiều người trong chúng ta coi chó là một phần trong gia đình, và những giống chó lớn chắc chắn cần không gian.
Trên cơ sở đó, đã có một số cải tiến thú vị. Tesla cung cấp “chế độ chó” cho phép chủ sở hữu duy trì nhiệt độ cabin thoải mái trong khi họ rời xe. Điều này được giám sát thông qua ứng dụng di động và nguồn cấp dữ liệu camera trực tiếp, trong khi những người đi đường được làm dịu bằng nhiệt độ cabin hiển thị trên màn hình chính của xe cùng với đồ họa giải thích. Lưu ý rằng cửa sổ điện sẽ không hoạt động ở chế độ chó, để tránh việc vô tình nhấn các nút, mặc dù điều đó hơi phóng đại về khả năng nhận thức của loài chó.
#Tesla #ModelY #DogFriendlyCar #ElonMusk #CarDesign #ElectricVehicle #ChinaMarket #AutomotiveInnovation #DogMode #Technology
“No Model Y ‘refresh’ is coming out this year,” Tesla CEO Elon Musk stated earlier this year. “I should note that Tesla continuously improves its cars, so even a car that is six months newer will be a little better.”
Aside from the constant software updates, expect a substantially updated Model Y to land in Q1 of 2025. Efficiency and performance will be enhanced, and new damping will improve the ride. Inside, more of the primary controls will be moved to the touchscreen—including the gear selector—360-degree acoustic glass will be introduced, and rear passengers will gain entertainment screens for streaming content, gaming, and climate control.
All of which will be dissected and debated in that manic manner peculiar to Tesla adherents. Not everyone, however, who ends up in a Model Y has a voice. Point of fact, some of them can’t even speak. Yet they’ve exerted a powerful influence on the car’s design, and concerns for their well-being have reportedly contributed to the delay in the car’s rollout.
The Tesla Model Y is being redesigned with a bigger third row, making it more dog-friendly and thus potentially more popular in China.
Yep, apparently the car’s “cramped third row” is being redesigned to make it more dog-friendly and thus potentially more popular in China, where domestic rivals have roomier interiors. This is an unusual admission and one that raises a question: How many carmakers actively consider canine needs when developing new models?
Pooch Purchasing Power
“Our approach is to be function-agnostic. We try to make a great car that people will then find uses for,” says Andrew Wheel, director of production design and quality at Jaguar Land Rover. “We’ve always been cognizant of the fact that versatility and flexibility are key USPs.”
There isn’t a single carmaker that’s not fixated by its products’ “lifestyle” attributes. Some of this is marketing flimflam, of course, but plenty of us number dogs among the family unit, and the bigger breeds definitely crave space.
On which basis, there have been some interesting innovations. Tesla offers a “dog mode” that allows owners to maintain a comfortable cabin temperature while owners leave their vehicles. That’s monitored via a mobile app and a live camera feed, while passers-by are mollified by the cabin temperature shown on the car’s main display screen alongside an explanatory graphic. Note that the electric windows won’t work in dog mode, to avoid accidental pressing of the buttons, though that’s taking the idea of canine sentience a bit far.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.