Tại sao tôi lại làm chiếc xe tiếp theo của mình thành EV thay vì lai

Bản tóm tắt

  • Các giống lai là lý tưởng nếu phạm vi vượt qua tất cả các cân nhắc khác, đặc biệt là trong thời tiết lạnh.

  • EV đầy đủ rẻ hơn để hoạt động, tuy nhiên, không đề cập đến yên tĩnh và thuận tiện hơn trong nhiều trường hợp.

  • Lối sống của bạn và khí hậu bạn đang sống sẽ ra lệnh cho cái nào tốt hơn.

Trong khi tôi đang lái một địa điểm chạy bằng khí đốt vào lúc này, tôi thực sự đã sở hữu một

Xe điện
trước. Đó là một năm 2018

Lá Nissan
và tôi nhớ nó-mặc dù phạm vi 150 dặm của nó đã tạo ra vấn đề, lý do duy nhất tôi để nó đi là tôi đã chuyển từ Mỹ đến Canada. Vợ tôi và tôi có thể đã có một EV khác ngay lập tức nếu chúng tôi không có nhiều chi phí khác trên đĩa của chúng tôi.

Địa điểm sẽ tiếp tục tốt trong một thời gian, nhưng tôi đã bắt đầu xem xét các bản nâng cấp có thể xảy ra sau khi tiền cho phép. Các giống lai cao trong danh sách của tôi, với các điều kiện sống ở Alberta. Tuy nhiên, khi nói đến nó, tôi đang nghiêng về việc chạy hoàn toàn bằng điện. Có những ưu và nhược điểm cho mỗi trại.

Cưỡi trên xe đạp V14 trên đá.

Có liên quan

Mọi thứ bạn cần biết về PEV, hoặc xe điện cá nhân

Bạn có thể sử dụng PEV để khám phá, chạy việc vặt hoặc tăng tốc đi lại.

Tại sao bạn có thể muốn đi lai

Đối phó với cuộc sống ở Bắc Mỹ

Một cái nhìn phụ của một chiếc Toyota Prius màu vàng.

Trong trường hợp bạn không quen thuộc, có ba cấp độ lai có sẵn. Các giống lai “nhẹ” đang trên đường ra, chỉ cần sử dụng động cơ điện để cải thiện hiệu quả của động cơ khí. Bước tiếp theo là các hybrid sê -ri và song song, sử dụng động cơ khí để sạc lại hệ thống EV hoặc bổ sung sức mạnh của nó, tương ứng. Ngày càng phổ biến là các hybrid plug-in (PHEV), có thể lái hoàn toàn trên năng lượng điện cho một số chuyến đi, chỉ chuyển sang khí khi cần thêm năng lượng hoặc phạm vi.

Phạm vi là lý do chính để chọn một con lai. Ví dụ, phiên bản lai của Ford F-150 2025, có giá trị lên tới 704 dặm, hoặc khoảng 1.133 km. Từ nơi tôi ở Edmonton, điều đó là đủ để lái xe đến Montana hoặc khu vực Vancouver lớn hơn trên một bình xăng. Tốt nhất, địa điểm của tôi-một chiếc xe nhẹ hơn nhiều-có thể đánh hơn 660 km (410 dặm) và nhiều EV đầy đủ vẫn nằm dưới mốc 300 dặm (483 km). Tôi chắc chắn chọn một con lai nếu tôi dự định lái xe qua Hoa Kỳ thay vì bay.

Tôi chắc chắn chọn một con lai nếu tôi dự định lái xe qua Hoa Kỳ thay vì bay.

Ngay cả khi bạn không có ý định lái xe xuyên quốc gia, điều này sẽ chuyển thành các lợi ích khác. Đối với một, các tài xế lai hiếm khi phải lo lắng về việc đứng đầu. Có một lý do tại sao nhiều đội tàu taxi sử dụng các giống lai – một chiếc Toyota Prius có thể chạy sân bay trong nhiều ngày trước khi cần dừng lại. Các tài xế thường xuyên của Hoa Kỳ có thể đi hàng tuần hoặc thậm chí vài tháng trước khi phải tiếp nhiên liệu.

Khi các giống lai cần một thức uống, một lợi thế rõ ràng so với EV là sự toàn diện của các trạm khí. Mặc dù các mạng sạc đang phát triển, thậm chí còn lan sang các vùng nông thôn, nhưng đơn giản là không phải lo lắng về việc tìm khí bất cứ nơi nào bạn muốn đi. Trình điều khiển EV thường phải lên kế hoạch cho các tuyến đường dài xung quanh tính khả dụng của bộ sạc, bao gồm 20 đến 40 phút hoặc nhiều hơn, nó có thể mất pin để bổ sung.

Một mối quan tâm lớn đối với người Canada-hoặc bất kỳ ai ở phía bắc dòng Mason-Dixon, thực sự-đang đóng băng thời tiết. Mặc dù cả xe hybrid và xe khí thông thường đều mất trong mùa đông, EV có thể mất tới 41% tùy thuộc vào nhiệt độ, theo Bộ Năng lượng Hoa Kỳ. Đó không phải là vấn đề lớn cho việc lái xe thành phố, nhưng nó thực sự có thể chặn một số chuyến đi liên tục trừ khi bạn biết có một trạm sạc giữa chừng.

2024 Polestar 2 lái xe trên tuyết.

Có liên quan

5 điều bạn có thể không biết về việc lái EV trong thời tiết lạnh, tuyết

Nó hoàn toàn tốt để sở hữu ở EV ở những nơi bạn có thể đi trượt tuyết hoặc trượt tuyết.

Tại sao tôi vẫn bắn súng cho một EV đầy đủ

Lối sống, môi trường và các lợi ích khác

Một hình ảnh trêu ghẹo cho năm 2026 Nissan Leaf.

Nissan

Mặc dù nó không phải là một mối quan tâm lớn đối với tôi, nhưng một lợi ích của EV là tác động môi trường giảm của họ. Sản xuất một EV tạo ra ô nhiễm ban đầu, nhưng một khi nó lăn ra khỏi dây chuyền lắp ráp, đó là – tác động hơn nữa (trong suốt cuộc đời của nó) sẽ đến từ bất kỳ nguồn nào sản xuất điện và bảo trì cơ bản. Một con lai vẫn phun carbon dioxide và các hóa chất khác vào khí quyển, chỉ giảm thiểu thiệt hại so với động cơ đốt tiêu chuẩn.

Nói về bảo trì, một trong những điều tôi yêu thích về chiếc lá của mình là nó rất ít bảo trì. Theo bản chất của chúng, EVs đòi hỏi ít bộ phận hơn – những thứ như bugi, thắt lưng thời gian, bộ chế hòa khí và hệ thống dầu hoàn toàn bị thiếu. Có ít thứ hơn có thể bị hỏng hoặc hết, vì vậy thường xuyên, bảo trì được giới hạn ở ít hơn lốp xe và chất lỏng. Tôi sợ ý tưởng phải thay thế pin của EV – thứ có thể tốn hàng ngàn hoặc thậm chí hàng chục ngàn đô la – nhưng điều đó cực kỳ khó xảy ra.

Thông thường, EVs là tiên tiến của thiết kế ô tô ngoài công nghệ động cơ.

Có thể tính phí tại nhà và với chi phí thấp hơn nhiều so với GAS cũng mở ra các khả năng lối sống mới. Đột nhiên, chi phí đi lại trở nên gần như không liên quan đến bất cứ điều gì trong giới hạn thành phố, vì vậy có nhiều động lực hơn để khám phá và vui chơi. Và trong khi EV thường có giá cao hơn, tiết kiệm nhiên liệu và bảo trì có thể làm cho chúng rẻ hơn để sở hữu trong thời gian dài.

Một trong những kháng cáo lớn nhất đối với tôi là trải nghiệm trong xe thực tế. EV là im lặng tuyệt vời, giúp nghe nhạc, trò chuyện và đôi khi là những mối nguy hiểm tiềm tàng hơn. Họ cũng mạnh mẽ một cách đáng ngạc nhiên khi nói đến khả năng tăng tốc. Với chế độ Eco, chiếc lá của tôi đã có thể tăng tốc nhiều xe thể thao, vì tất cả các mô-men xoắn của nó có thể truy cập ngay lập tức. Vượt qua và sáp nhập là một làn gió – dù sao cũng dễ dàng như ở Texas.

Một điểm cuối cùng để thực hiện là, thường xuyên, EVs là tiên tiến của thiết kế ô tô ngoài công nghệ động cơ. Bởi vì mọi thứ đều được cung cấp bởi một pin khổng lồ, những thứ hoang dã là có thể, như màn hình trải dài toàn bộ bảng điều khiển hoặc sử dụng xe của bạn làm bản sao lưu cho ngôi nhà của bạn (như với F-150 Lightning). Tôi là một người thích mới lạ, đặc biệt là khi nó cho tôi một cái nhìn thoáng qua về một tính năng mà mọi người khác cũng sẽ muốn.

Sạc hai chiếc xe khác nhau với cùng một cổng Omni Chargepoint.

Có liên quan

Bạn có nên cài đặt bộ sạc gia đình cho EV của bạn, hoặc sử dụng các trạm sạc thay thế?

Luôn luôn hấp dẫn khi cài đặt bộ sạc tại nhà, nhưng bạn không nên tự động làm điều đó.

Cách quyết định giữa lai và EV

Nơi bạn sống quan trọng một tấn

Một R2 R2 trên một con đường nông thôn.
Rivian

Rivian

Mặc dù tôi đang mong đợi đi theo con đường EV, tôi sẽ không giả vờ rằng mọi người nên đi theo sự dẫn dắt của tôi. Nếu bạn sống trong khí hậu lạnh và/hoặc hoàn toàn cần tùy chọn để đi đường dài một cách thường xuyên, có thể không có nhiều sự lựa chọn ngoài việc mua một chiếc hybrid. Đó là một điều để đi trên đường với EV ở California – trong một mùa đông ở Alberta, hoặc Michigan cho vấn đề đó, bạn có thể không thể đi xa hơn nhiều so với thành phố lớn tiếp theo mà không bị dừng. Ở Texas Heat, chiếc lá của tôi có thể thực hiện chuyến đi từ Austin đến San Antonio, nhưng chắc chắn phải nạp lại trên đường trở về.

Khi bạn đã sở hữu EV, thật khó để quay lại bất cứ thứ gì khác.

Một EV có thể nhanh chóng giành chiến thắng trong giới hạn thành phố, giả sử bạn có thể làm cho giá nhãn dán và các tùy chọn sạc là tương đối dễ tiếp cận. Công nghệ này yên tĩnh hơn, thuận tiện hơn và ít tốn kém hơn để vận hành. Một số người, bao gồm cả tôi, có xu hướng lập luận rằng một khi bạn đã sở hữu EV, thật khó để quay trở lại bất cứ điều gì khác.

Nó không giống như các chuyến đi đường dài cũng ra khỏi bàn, ngay cả trong mùa đông-bạn chỉ cần nghiên cứu các tùy chọn tính phí và lên kế hoạch cho phù hợp. Nếu tôi mua EV, có lẽ tôi sẽ tiếp tục bay đến những nơi như Austin và Ottawa, nhưng hãy ở lại điện cho các điểm đến như Banff và Vancouver.

OnePlus 13

Có liên quan

Điện thoại thông minh cuối cùng đã bắt đầu cung cấp thời lượng pin tốt hơn và tôi không thể hạnh phúc hơn về nó

Nhưng liệu các nhà sản xuất điện thoại lớn nhất có tham gia xu hướng không?

Xem chi tiết và đăng kýXem chi tiết và đăng ký

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc