Sự bối rối cũng có công cụ 'nghiên cứu sâu' của riêng mình

Trong một ngày thứ Sáu, Perplexity đã giới thiệu một công cụ mới có tên Deep Research rằng nó nói có thể tiến hành nghiên cứu và phân tích chuyên sâu để cung cấp các báo cáo chi tiết để trả lời câu hỏi của bạn và nó miễn phí sử dụng hạn chế. Nó diễn ra chỉ một vài tuần sau khi Openai công bố người dùng của chính mình, điều này đã theo dõi thông báo tháng 12 của Google. Công cụ của Perplexity chỉ có sẵn trên web để bắt đầu, nhưng nó cũng sẽ sớm nhấn vào các ứng dụng iOS, Android và Mac.

Perplexity nói rằng nghiên cứu sâu sắc của họ vượt trội tại một loạt các nhiệm vụ cấp chuyên gia-từ tài chính và tiếp thị đến nghiên cứu sản phẩm và mất khoảng 2-4 phút để đưa ra câu trả lời, trong đó nó thực hiện hàng chục tìm kiếm, đọc hàng trăm Nguồn và lý do thông qua tài liệu. Sau khi hoàn thành, các báo cáo của nó có thể được chia sẻ hoặc xuất dưới dạng PDF. Công ty tuyên bố nó vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh-như O3-Mini và O1 của Openai và Deepseek-R1-trên điểm chuẩn kỳ thi cuối cùng của loài người, đạt điểm chính xác 21,1 % (mặc dù điều này thấp hơn so với nghiên cứu sâu của Openai đã ghi được).

Người dùng miễn phí sẽ được giới hạn trong năm truy vấn mỗi ngày, trong khi người đăng ký Pro sẽ nhận được 500, theo một tweet từ công ty.


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc