Sony đã sao lưu các bản dựng trò chơi PS5 của mình như một phần của nỗ lực bảo tồn

Trở lại năm 2022, Sony đã thuê Garrett Fredley tham gia nhóm bảo tồn mới thành lập của mình, đã làm việc để tìm và lưu tài liệu về lịch sử 30 năm của PlayStation kể từ đó. Bây giờ, Fredley đã phát biểu tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi để cập nhật về những nỗ lực của nhóm của anh ấy. Trong bản tin tập tin trò chơi của mình, Stephen Totilo đã chia sẻ chi tiết về cuộc nói chuyện của Fredley. Rõ ràng, nhóm đã hình thành cái mà họ gọi là PlayStation Studios Vault để lưu trữ mọi thứ có thể tìm thấy về lịch sử làm trò chơi của Sony.

Vault hiện chứa các bản dựng trò chơi, mã nguồn và nghệ thuật nguồn, nhưng nó cũng có tất cả các loại tệp khác. Fredley giải thích rằng nó được tạo ra để bảo tồn “mọi thứ liên quan đến một dự án bạn có thể tìm thấy: từ tài liệu đến tài sản âm thanh, đến thông tin nguyên mẫu, bất cứ điều gì dưới ánh mặt trời, thậm chí cả hiện vật văn hóa.” Nếu nó liền kề với một trò chơi Studio PlayStation, nhóm sẽ lưu trữ nó trong kho tiền – ngay cả hình ảnh của các nhóm phát triển đã tạo ra trò chơi. Hiện tại, mặt hàng lâu đời nhất trong bộ sưu tập của nhóm có dấu thời gian năm 1994 và là từ game nhập vai chiến thuật Vòng cung. Các tập tin mới nhất bao gồm mọi bản dựng PS5 hướng tới khách hàng của mọi trò chơi PlayStation Studios, cũng như mọi bản phát hành gỡ lỗi, thử nghiệm, alpha, beta và mốc quan trọng. Nó có hơn 1.000 bản dựng được lưu.

Hiện tại, kho tiền có hai máy chủ chính nằm ở Las Vegas, Nevada và Liverpool, Anh, nơi lưu trữ 650 terabyte dữ liệu hoặc khoảng 200 triệu tệp. Đó là gần gấp đôi 350 terabyte dữ liệu mà Fredley cho biết nhóm đã tập trung trong một cuộc đàm phán khác của anh ấy vào năm ngoái. Anh ấy hy vọng sẽ nhanh chóng vượt qua 1 petabyte dữ liệu lưu trữ máy chủ đám mây mà thiết lập hiện tại của nhóm có thể xử lý, đặc biệt là khi ngày càng có nhiều trò chơi được phát triển.

Nhóm bảo quản sử dụng các công cụ để giúp công việc của nó, bao gồm một robot có tên là Vaultron có thể đọc hàng ngàn đĩa để tìm tệp. Nhưng nó vẫn không dễ dàng, vì hầu hết các studio không lưu trữ chính xác các tệp của họ theo cách làm cho chúng có thể hiểu được và có thể truy cập được nhiều thập kỷ kể từ bây giờ. Đi về phía trước, Fredley và nhóm của anh ấy sẽ phải giải quyết một vài vấn đề mà họ mong đợi sẽ xuất hiện. Ví dụ, họ sẽ cần có các công cụ lập chỉ mục tốt và tìm ra cách duy trì khả năng sử dụng các tệp họ thu thập.


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc