Trong những gì có thể là mánh khóe mới nhất của Softbank để làm cho số tiền vô duyên biến mất, công ty đầu tư của Nhật Bản sẽ trả 3 tỷ đô la mỗi năm để buộc các công ty trong danh mục đầu tư của mình để thử nghiệm các đại lý AI.
Softbank và Openai đã công bố hôm thứ Hai rằng họ đang thành lập một liên doanh để phát triển và tiếp thị một sản phẩm mới có tên Cristal Intelligence, sẽ xây dựng các mô hình lý luận mới nhất của Openai để tạo ra các tác nhân AI sẽ hoàn thành các nhiệm vụ mà không cần sự can thiệp của con người.
SoftBank cho biết trong một thông cáo báo chí rằng họ có kế hoạch tự động hóa hơn 100 triệu quy trình làm việc trong các công ty của mình, có thể bao gồm tạo báo cáo tài chính, soạn thảo tài liệu và quản lý các yêu cầu của khách hàng.
Bằng cách tự động hóa và tự động hóa tất cả các nhiệm vụ và quy trình làm việc của mình, SoftBank Corp sẽ chuyển đổi doanh nghiệp và dịch vụ của mình và tạo ra giá trị mới, công ty cho biết.
Openai đã ra mắt bản xem trước của nhà điều hành công cụ đại lý cho các thuê bao hàng đầu, người trả 200 đô la một tháng và hiện có đặc quyền không nhấp vào các nút để lên lịch cắt tóc của riêng họ.
Hệ thống thông minh Cristal mới sẽ tạo ra các đại lý tương tự, nhưng chúng sẽ được đào tạo về dữ liệu của khách hàng doanh nghiệp và tùy chỉnh cho hệ thống và nhu cầu của họ, SoftBank nói. Ít nhất là ban đầu, nó sẽ được bán trên thị trường dành riêng cho các công ty lớn ở Nhật Bản.
Softbank, dẫn đầu bởi chủ tịch Masayoshi Son, đã xây dựng một danh tiếng mạnh mẽ trong không gian liên doanh công nghệ với các khoản đầu tư sớm vào các công ty như Uber, Doordash và Alibaba. Nhưng trong những năm gần đây, các cược của nó đã ít thành công hơn, đặc biệt là khi nói đến việc biến đổi bản chất của công việc. Nó đã mất hàng tỷ trên WeWork, ví dụ, và đã ném 375 triệu đô la vào Zume hiện không còn tồn tại, hứa hẹn sẽ tự động hóa và phá vỡ việc tạo ra pizza.
Quan hệ đối tác tình báo Cristal làm sâu sắc thêm cổ phần tài chính của mình tại Openai. SoftBank được cho là trong các cuộc đàm phán để đầu tư trực tiếp 25 tỷ đô la vào công ty và họ đã công bố một sự hợp tác có tên là Stargate, một liên doanh khác bao gồm Openai có kế hoạch chi 500 tỷ đô la trong bốn năm tới để xây dựng cơ sở hạ tầng AI như Trung tâm dữ liệu.
Các cược số tiền lớn của công ty xuất hiện trong bối cảnh rất nhiều sự cường điệu về tiềm năng của các đại lý AI, nhưng cũng như những bước đột phá của công ty Trung Quốc Deepseek đã đặt ra câu hỏi về việc các nhà phát triển AI rẻ hơn, hiệu quả hơn Kế hoạch đăng ký đắt tiền vì chi phí điều hành công nghệ.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.