Sát cánh với người phát hiện ra mã gian lận mới cho phiên bản Doom Saturn đã 27 năm tuổi!

Sát cánh với người phát hiện ra mã gian lận mới cho phiên bản Doom Saturn đã 27 năm tuổi!

Năm 1996, tựa game kinh điển Doom đã được chuyển thể lên hệ máy Saturn của Sega, mang đến cho người chơi trải nghiệm bắn súng góc nhìn thứ nhất đầy máu lửa trên một nền tảng hoàn toàn mới. Suốt hơn hai thập kỷ qua, cộng đồng game thủ đã khám phá, chinh phục và chia sẻ vô số bí mật của phiên bản Doom Saturn này. Tuy nhiên, cho đến gần đây, một bí mật tưởng chừng như đã bị lãng quên đã được khơi dậy bởi một người đam mê game tài năng.

Câu chuyện bắt đầu khi một lập trình viên giấu tên, chỉ được biết đến với biệt danh “Graf Zahl” trên mạng, đã tình cờ phát hiện ra một đoạn mã gian lận hoàn toàn mới trong phiên bản Doom Saturn. Khám phá này không chỉ làm chấn động cộng đồng người hâm mộ Doom mà còn mở ra một chương mới trong lịch sử của tựa game huyền thoại này. Đoạn mã, được Graf Zahl miêu tả là vô cùng tinh vi và ẩn giấu sâu trong hệ thống game, cho phép người chơi thực hiện những thao tác đặc biệt, mở ra những khả năng chưa từng được biết đến trước đây.

Sự kiện này đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà nghiên cứu và lập trình viên game trên toàn thế giới. Họ cùng nhau phân tích, kiểm chứng và tìm hiểu cách thức hoạt động của đoạn mã gian lận này. Graf Zahl đã hào phóng chia sẻ những phát hiện của mình với cộng đồng, khuyến khích sự hợp tác và chia sẻ kiến thức. Việc này đã tạo nên một làn sóng nghiên cứu và thảo luận sôi nổi, làm sống lại niềm đam mê với phiên bản Doom Saturn sau nhiều năm tưởng chừng như đã bị “bỏ quên”.

Sự kiện này không chỉ đơn thuần là một khám phá về một đoạn mã gian lận. Nó còn là minh chứng cho sức mạnh của cộng đồng game thủ, sự đam mê bền bỉ với những tựa game kinh điển và khả năng khám phá những bí mật tiềm ẩn sau hàng chục năm phát hành. Sự hợp tác giữa Graf Zahl và cộng đồng game thủ đã tạo ra một môi trường học tập và chia sẻ kiến thức vô cùng quý báu, góp phần làm giàu thêm kho tàng kiến thức về lịch sử game và kỹ thuật lập trình game.

Việc phát hiện ra mã gian lận mới này cũng đặt ra những câu hỏi thú vị về quá trình phát triển game, về những bí mật chưa được tiết lộ và khả năng tồn tại những khám phá khác trong các tựa game kinh điển khác. Hy vọng rằng, câu chuyện của Graf Zahl sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người đam mê game khác tiếp tục khám phá và chia sẻ những kiến thức quý báu của mình.

#Doom #Saturn #Game #GianLận #KhámPhá #CộngĐồngGame #RetroGaming #LậpTrìnhGame #GrafZahl #DoomSaturn #27Năm #BíMậtGame #LịchSửGame

Game bắn súng góc nhìn thứ nhất Ngày tận thế có rất nhiều cổng trên rất nhiều máy chơi game và máy tính khác nhau đến nỗi những người làm mod phải tìm những nơi mới để chuyển trò chơi như máy cắt cỏ tự động, vi khuẩn tiêu hóa và thậm chí cả Ngày tận thế II chính nó.

Một phiên bản không được phổ biến hoặc dễ chơi bằng các phiên bản khác là phiên bản Sega Saturn ra mắt gần bốn năm sau khi trò chơi được phát hành. Jeff Gerstmann được gọi là Sega Saturn Ngày tận thế port gần như là tất cả mọi thứ bạn có thể gọi là một trò chơi tệ mà không vượt qua ranh giới của sở thích tốt: “hoàn toàn vô giá trị”, “nhạt nhẽo”, “giật cục”, “cần tránh bằng mọi giá”.

Bo, một kỹ sư đảo ngược tự nhận mình là của các trò chơi Sega Saturn, đã đưa ra cổng Sega Saturn của Ngày tận thế một cơ hội khác và anh ấy đã phát hiện ra một mã gian lận trong trò chơi đã nằm im lìm hơn một thập kỷ. Anh ấy đã đăng mã gian lận bí mật mà anh ta tìm thấy trên X.

Tổ hợp nút X, Phải, B, Y, X, Phải, B, Y cho bạn khả năng nhìn xuyên qua các bức tường của trạm biến áp Sao Hỏa và thậm chí là Địa ngục. Thật đáng tiếc là trò chơi không có mã gian lận cho phép bạn nhìn thấy phiên bản tốt hơn Ngày tận thế.



Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc