Các trò chơi với các tựa game bom tấn độc đáo không thường sống theo tên của họ. Rất may, giống như một con rồng: cướp biển Yakuza ở Hawaii mang đến lời hứa về tiêu đề hoang dã của nó, hợp nhất hành động sành điệu với một câu chuyện kỳ quặc và một loạt các trò chơi nhỏ, câu chuyện và hoạt động phụ.
Mặc dù tôi chỉ chơi khoảng 20 giờ của trò chơi, do một tháng hai bận rộn, nhưng (hộp sọ và) của cuộc phiêu lưu được đặt ra trong khoảng đó. Studio Ryu Ga Gotoku của Sega đã xây dựng một câu chuyện hoạt động trong tám trò chơi chính của Yakuza và một số ít spinoffs, kể những câu chuyện về tội phạm và tìm thấy gia đình, sự phản bội và tình huynh đệ. Từ hai bản xem trước của tôi với trò chơi trước khi phát hành vào ngày 21 tháng 2, tôi biết nó sẽ khác.
Pirate Yakuza ở Hawaii có thể là sự khởi đầu triệt để nhất từ cốt truyện chính của các trò chơi trước đó, điều này làm cho nó trở thành một điểm khởi đầu hoàn hảo cho những người chơi mới trong khi thưởng cho các cựu chiến binh với các vai khách mời-và tất nhiên, niềm vui khi chơi Goro Majima yêu thích của người hâm mộ Goro Majima Trong kỷ nguyên swashbuckling của mình.
Con chó điên của Shimano là người phù hợp nhất trong dàn diễn viên của loạt phim để rẽ bay The Jolly Roger. Yakuza mặc đồ mắt bắt đầu trò chơi thức dậy trên một bãi biển mà không có ký ức. Anh ta nhanh chóng được đưa lên để tăng tốc về hòn đảo nhỏ mà anh ta đang ở và những tên cướp biển chèo thuyền trên vùng biển trên các tàu chiến bằng gỗ giữa nó và Honolulu gần đó, Hawaii. Và anh ta quyết định, chính xác, rằng anh ta phải có một con tàu và phi hành đoàn của riêng mình để săn lùng kho báu huyền thoại. Một tiền đề hoàn hảo.
Pirate Yakuza ở Hawaii là một trò đùa nhẹ nhàng, nhẹ nhàng, được hưởng lợi từ các đặc điểm riêng của thiết lập cụ thể của nó. Thay vì kể một câu chuyện về vi phạm bản quyền hiện đại, trò chơi đưa các tàu cướp biển bắn súng thần công, melees crew-on-crew crew và chôn cất kho báu vào hiện đại mà không có bất kỳ lời giải thích logic pesky nào. Năng lượng mashup kỳ quái của trò chơi là sức mạnh của nó, được khuếch đại bởi sự pha trộn đặc trưng của RGG của những khoảnh khắc nhân vật chân thành và những trò chơi khăm kỳ quặc.
Bản thân Majima là cốt lõi của phần lớn năng lượng này. Mặc dù anh ấy đã đồng tiêu đề một số trò chơi Yakuza, anh ấy đã trở thành chính mình trong Pirate Yakuza ở Hawaii. Một cách ẩn dụ và theo nghĩa đen không bị xáo trộn trong quá khứ trọng lượng của loạt trò chơi, đội trưởng AMNESIAC Majima đi thuyền trên biển với một cơn khát kho báu, điều này chứng tỏ sự lây nhiễm cho mọi người anh gặp – và người chơi. Điều này làm cho trò chơi trở nên phù hợp lý tưởng cho những người mới tham gia sê -ri Yakuza: ngay cả khi họ sẽ bỏ lỡ một vài tài liệu tham khảo sâu hơn và các vai khách mời sau này trong trò chơi, cốt truyện về cơ bản là một cuộc phiêu lưu độc lập.
Bỏ qua câu chuyện mới, theo cách điển hình cho Thế vận hội Yakuza, RGG đã mang theo rất nhiều trò chơi từ loạt phim chính: chạy quanh Fighting Street Goons trong chiến đấu thời gian thực, mua sắm tại các cửa hàng và giúp người dân địa phương thích thú. Trong khi trò chơi mới từ bỏ cuộc chiến theo lượt của người tiền nhiệm ngay lập tức, giống như một con rồng: vô hạn, nó được thừa hưởng thành phố Honolulu-khu vực lớn nhất ở cướp biển Yakuza ở Hawaii-và hầu hết các Denizens đầy màu sắc của nó. Nó cũng giữ lại phạm vi minigame đặc trưng của Yakuza, cả mới và trở lại. Vâng, bao gồm cả karaoke.
Cướp biển Yakuza ở các lớp Hawaii về sự quen thuộc đó với mọi thứ cần thiết cho một cuộc phiêu lưu cướp biển: Một phong cách chiến đấu kép mới cho Majima, một phi hành đoàn cướp biển ragtag để tập hợp, các tàu chiến đấu trong chiến đấu của Hải quân, một số vùng đảo để đi bộ xung quanh. Trò chơi có hiệu quả nảy lên giữa hai thế giới phiêu lưu cướp biển ly kỳ này và cuộc sống thành phố Zany; Thông thường khi tôi mệt mỏi khi chơi quá lâu trong một nửa của bộ trò chơi, câu chuyện của nó đã sắc sảo ném tôi trở lại với nhau.
Bao lâu mà duy trì bạn phụ thuộc phần lớn vào sự thèm ăn của bạn cho những cuộc phiêu lưu phụ. Trong khi câu chuyện chính là đủ thú vị – một sợi ngổn ngang chứa đầy âm mưu, nhiệt tình tôn giáo, vua cướp biển và nữ hoàng và Yakuza đánh hơi một số điểm lớn – tâm hồn của trò chơi nằm trong tất cả nội dung phụ của nó. Bạn phải trở thành một công dân của Honolulu tham gia vào công việc kinh doanh của mọi người để yêu thích trò chơi này, nhưng công thức đã thử và đúng của những câu chuyện về cuộc sống của RGG giúp nó dễ dàng.
Những câu chuyện bên lề là nơi vũ trụ Yakuza tỏa sáng, và cướp biển Yakuza ở Hawaii tự hào duy trì truyền thống. Trong một vài giờ, người điên không có bộ nhớ Goro Majima đã tham gia một chuyến đi xe buýt Pop Idol, tham dự sự tuân thủ của công ty cho Pirates, đã đến một vườn thú trên bãi biển, gần như rơi vào tình trạng thú cưng đọc trò lừa đảo và giúp một phụ nữ Mỹ nói xấu Váy cướp biển trong một kimono để woo một weeb. Tôi sẽ không làm hỏng câu chuyện bên cạnh có liên quan nhất của trò chơi, nơi Majima cố gắng thực hiện một ưu đãi đầu tiên của mình, và nó đột nhập vào các cảnh quay trực tiếp mở rộng như một chương trình truyền hình thực tế giả.
Khi gắn bó với những điểm mạnh của cách kể chuyện có kích thước cắn, RGG cho thấy các trò chơi của nó độc đáo như thế nào, với những câu chuyện mới lạ vượt qua ranh giới giữa sự vô lý và lố bịch. Tuy nhiên, bạn càng chơi càng rõ ràng là các yếu tố câu chuyện mạnh hơn những người cướp biển.
Khi bạn ra khơi trong chương thứ hai, đoàn làm phim bùng phát trong một số âm nhạc. Đó là khi bạn biết nó là một cái gì đó đặc biệt.
Cuộc phiêu lưu Swashbuckling cho cướp biển bình thường
Pirate Yakuza ở Hawaii vui vẻ thưởng thức rất nhiều hình ảnh và hành động cướp biển, với một sự quyến rũ kéo dài cho hầu hết các trò chơi. Mặc dù nó không bao giờ vượt qua sự chào đón của nó, nhưng nó cũng không cảm thấy đặc biệt sâu sắc.
Hãy xem xét cướp biển Yakuza ở Hawaii là nhiều trải nghiệm arcade cho vi phạm bản quyền và tất cả những gì nó đòi hỏi. Không có sự phức tạp về thuyền buồm và điều hướng của biển trộm, cũng không phải là mục đích chính xác của Assassin Creed IV: Black Flag cũng như nguồn tài nguyên dữ dội và thăm dò của Skull và Bones. Có một nửa tá khu vực để chèo thuyền, mỗi khu vực có một số ít các bãi biển bạn có thể hạ cánh để đào báu, và bạn đi quanh biển bằng cách di chuyển qua các vòng tăng (có lẽ là mô phỏng dòng nước, nếu tôi hào phóng). Bạn cũng có thể tăng tốc với các động cơ phản lực ở dưới cùng của con tàu của bạn, bởi vì tại sao không.
Nautical Combat cũng thú vị tương tự nhưng không phức tạp, với sự đa dạng đủ trong các đại bác để giữ cho các trận đánh thú vị, đặc biệt là khi tàu địch trở nên mạnh mẽ hơn khi trò chơi tiếp tục. Khi đảm nhận những lá cờ đáng chú ý, việc đánh bại họ trên biển dẫn đến việc lên chúng với phi hành đoàn Ruffian của bạn – đó luôn là một trò chơi khăm giữa cuộc chiến ngay cả khi không có tài nguyên, tôi vẫn chỉ gặp rắc rối với một vài trận đánh, và Tôi đã hết các nâng cấp hữu ích sau 20 giờ. Tùy chỉnh con tàu đẹp trai của mình với đồ trang trí kỳ quặc (bao gồm cả việc tô điểm cho con tàu của bạn với nhiều hình người bằng gỗ như, uh, một massage hitachi Wand) là cách duy nhất tôi bật tàu của mình sau đó trong trò chơi.
Cách tiếp cận Cavalier này cũng chạy qua cuộc chiến cận chiến: thật dễ dàng để lội vào kẻ thù cấp thấp, cắt chúng xuống bằng những con dao cắt của bạn như lúa mì trong một chiến binh chiến binh kéo dài. Nhưng chiến đấu tay đôi có thể cảm thấy quá lỏng lẻo, với việc thiếu khóa khiến bạn vung vẩy thông qua một combo kiếm rộng rãi theo hướng sai hoặc bắn khẩu súng lục của bạn vào ai. Bạn có thể bị chôn vùi dưới hàng loạt kẻ thù và bị mù bởi những hiệu ứng hào nhoáng. Các động tác đặc biệt của bạn, được cung cấp bởi một đồng hồ đo nhiệt từ từ lấp đầy bên dưới thanh sức khỏe của bạn, có các yếu tố kích hoạt tình huống có thể khó khăn khi dấu nhắc xuất hiện trên màn hình trong một phần nhỏ.
Hành động của trò chơi ủng hộ những trải nghiệm tiểu thuyết về khó khăn – ý tôi là, trò chơi đã khiến tôi trở thành những con gấu và hổ kiếm trong nhiều lần, điều này rất hỗn loạn hơn là những thách thức kỹ thuật. Tương tự như vậy với những trải nghiệm đặc trưng của trò chơi khác, Cướp biển Coliseum. Ẩn mình trong nghĩa địa của con tàu neon đã biến thành phố Madlantis, Coliseum cung cấp các kịch bản chiến đấu leo thang có các định dạng khác nhau, từ chiến đấu đến tàu đến 100 kẻ thù. Cảm giác như nếu Walt Disney xây dựng một sòng bạc Las Vegas cho một trong những hoàng đế La Mã đáng sợ hơn.
Mặc dù trò chơi có thể không có chiều sâu trong nhiều khía cạnh và tính năng của nó, nhưng bạn dám chán. Từ một đội hình minigame lớn hơn bất cứ thứ gì ngoài sự tái sinh của Final Fantasy VII năm ngoái, các hoạt động như săn lùng hình ảnh và tiền thưởng cho luật sư để săn bắn và một chuỗi những câu chuyện phụ đáng kể để trải nghiệm Sự chân thành của vô số họa tiết của nó.
Một câu chuyện phụ có Majima kết bạn với một cosplayer, bước vào để đưa SmackDown vào một nhà sản xuất sự kiện nhếch nhác. Đương nhiên, Majima làm điều đó theo phong cách.
Trong khi câu chuyện rộng lớn hơn bao gồm sự tự do của biển khi quá khứ của bạn không phải là vấn đề, những câu chuyện phụ của trò chơi chạm vào nhiều, nhiều khía cạnh của quang phổ con người. Tỷ lệ cược là bạn sẽ tìm thấy một số cốt truyện hoặc một cốt truyện khác gây được tiếng vang với bạn, mặc dù Majima vẫn là một chú hề hưng phấn kết thúc trong những tình huống lố bịch thường xuyên như anh ta rút ra những sự thật cảm xúc từ người lạ. Chừng nào bạn còn tham gia cuộc phiêu lưu trên đường phố và biển, Pirate Yakuza ở Hawaii sẽ khiến bạn ngạc nhiên – và, không giống như nhiều trò chơi, sống theo tiêu đề bom tấn của nó.
Giống như một con rồng: cướp biển Yakuza ở Hawaii sẽ ra mắt cho PS5, PS4, Xbox Series X/S, Xbox One và PC vào ngày 21 tháng 2.
Xem cái này: Mọi thứ chúng tôi mong đợi trong chơi game vào năm 2025
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.