Chia sẻ
Ofcom đã đánh phạt khoản phạt 1,05 triệu bảng đối với Fenix International Limited, nhà cung cấp chỉ có người khác, vì đã không đưa ra phản hồi chính xác cho các yêu cầu liên quan đến các hệ thống đảm bảo tuổi tác của mình.
Cuộc điều tra bắt nguồn từ Báo cáo không chính xác của Fenix về độ tuổi thử thách của công nghệ ước tính tuổi mặt của nó. Vào tháng 6 năm 2022 và tháng 6 năm 2023, Ofcom đã tìm kiếm thông tin từ Fenix về các biện pháp đảm bảo tuổi tác mà nó đã có trên chỉ có ngườifans. Điều này bao gồm hỏi làm thế nào nền tảng đã thực hiện kiểm tra tuổi và cụ thể, về hiệu quả của Công nghệ ước tính khuôn mặt của bên thứ ba của OnlyFans.
Các yêu cầu này là một phần của bài tập thu thập thông tin bởi OFCOM-sử dụng quyền hạn của nó theo các quy định có trước Đạo luật An toàn Trực tuyến-để theo dõi cách các nền tảng chia sẻ video đang giữ cho trẻ em an toàn trực tuyến.
Là một phần của đệ trình, Fenix tuyên bố rằng họ đã chỉ đạo nhà cung cấp bên thứ ba của mình để đặt một 'Thử thách tuổi' cho công nghệ ước tính tuổi mặt của nó ở tuổi 23.
Công nghệ hoạt động bằng cách yêu cầu người dùng tiềm năng tải lên một bức ảnh tự sướng trực tiếp, sau đó nó sử dụng để ước tính tuổi của họ. Nếu công cụ ước tính tuổi người dùng tiềm năng là trên độ tuổi thử thách, họ có thể tiếp tục tạo một tài khoản trên nền tảng duy nhất. Bất kỳ người dùng nào không ước tính ở trên độ tuổi thử thách đều được yêu cầu để xác minh rằng họ ở trên 18 thông qua phương pháp thứ cấp.
Vào ngày 4 tháng 1 năm 2024, Fenix đã học được từ nhà cung cấp công nghệ rằng độ tuổi thách thức đối với Onlyfans trên thực tế đã được thiết lập ở tuổi 20, chứ không phải 23 tuổi. Fenix sau đó đã xác nhận nó đã được Đặt thành ngày 20 kể từ ngày 1 tháng 11 năm 2021. Sau khi biết điều này, Fenix đã bầu để nâng tuổi thử thách lên 23 vào ngày 16 tháng 1 năm 2025, nhưng sau đó đã thay đổi nó thành 21 tuổi vào ngày 19 Tháng 1 năm 2025. Fenix chỉ đầu tiên thông báo OFCOM về lỗi vào ngày 22 tháng 1 năm 2024.
Khi chúng tôi sử dụng quyền hạn theo luật định của mình để yêu cầu thông tin từ các nền tảng, theo luật pháp, chúng được yêu cầu để đảm bảo nó đầy đủ, chính xác và giao cho chúng tôi đúng hạn, ông Suzanne Cater, giám đốc thực thi của OFCOM cho biết.
Nhận được thông tin chính xác và đầy đủ là cơ bản để OFCOM thực hiện công việc của mình như một cơ quan quản lý và để hiểu và giám sát cách thức hoạt động của các nền tảng. Chúng tôi sẽ giữ các nền tảng theo tiêu chuẩn cao và sẽ không ngần ngại thực hiện hành động thực thi khi chúng tôi tìm thấy thất bại.
Khoản tiền phạt, sẽ được chuyển cho Kho bạc HM, phản ánh mức độ nghiêm trọng của những thất bại của Fenix. Ofcom đã trích dẫn quy mô, tài nguyên và nhận thức của Fenix về các nghĩa vụ pháp lý như là yếu tố trong quyết định. Ngoài ra, sự chậm trễ của công ty trong việc báo cáo lỗi, ngay cả sau khi tự khám phá, đã góp phần vào hình phạt. Khoản tiền phạt đã giảm 30% do sự chấp nhận của Fenix về kết quả của Ofcom và giải quyết vụ án.
Như thế này:
Đang tải…
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.