Nói chuyện với tôi, ứng dụng mua sắm Amazon: Cách AI có thể sắp xếp tất cả các sản phẩm bạn đang xem

Các chuyến du ngoạn mua sắm trực tuyến có thể nhanh chóng trở nên quá sức khi bạn cày qua các trang sản phẩm để tìm thấy những gì thực sự phù hợp với bạn. Bây giờ Amazon đang thử một công cụ mới để giúp bạn tìm ra các giao dịch mua tiềm năng. Tất cả những gì bạn phải làm là lắng nghe.

Với các giao dịch trong ngày tưởng niệm trong đu quay đầy đủ, người khổng lồ thương mại điện tử đang thực hiện một thử nghiệm với Tóm tắt âm thanh ngắn Đối với người dùng ứng dụng mua sắm Amazon, được cung cấp bởi “các chuyên gia mua sắm do AI” sẽ phân tích chi tiết sản phẩm, đánh giá của khách hàng và thông tin khác mà họ tìm thấy trên web. “Tính năng này làm cho nghiên cứu sản phẩm trở nên thú vị và thuận tiện – giống như việc có những người bạn hữu ích thảo luận về việc mua hàng tiềm năng để giúp việc mua sắm của bạn dễ dàng hơn”, Rajiv Mehta, phó chủ tịch tìm kiếm và mua sắm của Amazon, viết trong một bài đăng trên blog hôm thứ Tư.

Amazon đang bắt đầu tính năng AI “Hear the nổi bật” ở Mỹ cho một “tập hợp con” của khách hàng trên một sản phẩm số hạn chế trước khi tung ra nó rộng hơn trong những tháng tới. Những sản phẩm đó bao gồm Ninja BlenderThì Osea Undaria tảo dầu cơ thểThe Mưa mưa rào phủ hồ nước cho trẻ mới biết điThe An toàn nhất 100% bảo vệ nệm kích thước vua không thấm nướcShokz OpenRun Pro-Ear Open-EAR.

Tính năng Amazon mới là một lần lặp khác trong những gì đã trở thành một thủy triều lũ AI trong mua sắm trực tuyến. Google vào đầu tuần này đã giới thiệu chế độ AI, được thiết kế để đề xuất, chọn và trả tiền cho các mặt hàng cho bạn và cũng khoe dịch vụ AI mới có tên hãy thử mô tả cách quần áo bạn nhìn thấy trực tuyến sẽ nhìn bạn. Walmart đang làm việc cho đại lý mua sắm AI của riêng mình để thực hiện các nhiệm vụ như đặt các bản sửa đổi và điền vào các giỏ mua sắm trực tuyến dựa trên các đề xuất của người dùng. Và Shopify đã ra mắt BlueCore, có thể trả lời các câu hỏi của người mua sắm và đề xuất sản phẩm. Klarna có một trợ lý mua sắm AI để so sánh mua sắm.

Chuyên gia giao dịch CNET Adam Oram lưu ý rằng các bản tóm tắt âm thanh mới của Amazon sẽ phải chứng minh giá trị của họ cho người tiêu dùng.

“Tính năng này có thể hữu ích cho một số người mua sắm, vì có rất nhiều thông tin trên trang sản phẩm Amazon và có thể khó phân tích tất cả những gì bạn cần biết,” ông nói. “Nhưng điều đáng chú ý là có một rủi ro với việc kết hợp các đánh giá của khách hàng, đặc biệt là những điều này đã được biết là được đánh giá cao trong quá khứ. Cũng có nguy cơ vốn có của LLM, điều này có thể dẫn đến sự không chính xác nếu điều này được áp dụng ở quy mô, điều này trái ngược với những gì mọi người đưa ra quyết định mua.”

Như mọi khi với các công cụ AI tổng quát, điều cần thiết là không lấy kết quả theo mệnh giá và thực hiện một số kiểm tra kép.

“Sử dụng các công cụ để giúp bạn hiểu được những gì bạn đang xem nhanh nói chung là một ý tưởng tốt, miễn là bạn theo dõi nghiên cứu của riêng mình để VET rằng thông tin này là chính xác”, Adrian Marlow, một thành viên khác của nhóm CNET Deals nói.

Sự hoài nghi của người tiêu dùng có thể ít nhất là một rào cản ngắn hạn cho tất cả các công cụ thương mại điện tử AI. Một nghiên cứu gần đây do Akeneo, một công ty trải nghiệm sản phẩm, cho thấy chỉ có 45% người tiêu dùng có “một số mức độ tin cậy vào các khuyến nghị và chatbot do AI cung cấp để cung cấp các đề xuất sản phẩm chính xác dựa trên sở thích và sở thích của họ.” Nghiên cứu cũng cho thấy chỉ có 38% người mua sắm đã sử dụng AI Chatbots báo cáo hài lòng với sự hỗ trợ mà họ nhận được.

Amazon, với doanh thu ròng gần 638 tỷ đô la vào năm ngoái, sẽ kết hợp AI vào ngày càng nhiều lĩnh vực kinh doanh. Rufus là một trợ lý mua sắm AI tổng quát, Alexa Plus đã được tân trang lại và Audible sẽ bắt đầu sử dụng AI để thuật lại Audiobooks.


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc