Những nhà phát triển nổi danh từ Disco Elysium sáng tạo trò chơi mới tại studio mới: Sự kế thừa của tinh thần nhập vai đỉnh cao!

Những nhà phát triển nổi danh từ Disco Elysium sáng tạo trò chơi mới tại studio mới: Sự kế thừa của tinh thần nhập vai đỉnh cao!

Disco Elysium, được nhiều người đánh giá là một trong những tựa game nhập vai (RPG) xuất sắc nhất mọi thời đại, đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng người chơi. Tuy nhiên, tương lai của loạt game này hiện vẫn chưa rõ ràng. Phần tiếp theo và bản mở rộng theo kế hoạch đã bị hủy bỏ, dẫn đến việc nhà phát triển ZA/UM phải sa thải một số nhân viên. Bên cạnh đó, cũng đã xảy ra tranh chấp về quyền sở hữu tài sản trí tuệ liên quan đến tựa game này.

Dù vậy, tinh thần của Disco Elysium vẫn tiếp tục được duy trì và phát triển. Những nhà phát triển từng tham gia vào dự án này, những người đã làm nên thành công của Disco Elysium, hiện đang bắt tay vào một hành trình mới. Họ đã thành lập một studio độc lập với mục tiêu tạo ra một tựa game mới, kế thừa tinh thần nhập vai đỉnh cao từ Disco Elysium.

Studio mới này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo, sâu sắc và đầy tính sáng tạo, tiếp nối di sản mà họ đã xây dựng. Mặc dù chưa có nhiều thông tin chi tiết về dự án mới, nhưng với nền tảng và kinh nghiệm từ Disco Elysium, cộng đồng game thủ đang kỳ vọng một tác phẩm xuất sắc khác sẽ ra đời.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp game liên tục phát triển và thay đổi, sự xuất hiện của studio mới này không chỉ là tin vui cho người hâm mộ Disco Elysium mà còn là một tín hiệu tích cực cho cả nền game nhập vai. Hãy cùng chờ đợi và hy vọng rằng tinh thần nhập vai đỉnh cao sẽ tiếp tục được lan tỏa trong những tác phẩm sắp tới.

#DiscoElysium #GameNhậpVai #StudioMới #TinhThầnNhậpVai #PhátTriểnGame #CộngĐồngGame #RPG #DiSảnGame

được nhiều người coi là một trong những game nhập vai hay nhất mọi thời đại, nhưng tương lai của bộ truyện vẫn chưa rõ ràng. Phần tiếp theo và bản mở rộng theo kế hoạch đã bị hủy bỏ và kết quả là nhà phát triển ZA/UM đã sa thải một số công nhân. Cũng đã có một về quyền sở hữu tài sản trí tuệ. Tuy nhiên, bản chất của trò chơi gốc vẫn còn rất sống động, đặc biệt là vì một studio mới đang nghiên cứu một người kế thừa tinh thần. Dự án dự kiến ​​​​sẽ tiếp tục “cách tiếp cận tường thuật, chu đáo đã xác định người tiền nhiệm của nó.”

Một số nhà phát triển từng làm việc trên Disco Elysium và phần tiếp theo bị đánh đắm của nó — cùng với những người từng làm việc tại Bungie, Rockstar Games, Brave at Night và những nơi khác — bao gồm đội ngũ 12 người mạnh mẽ tại Longdue có trụ sở tại London. Theo trò chơi đầu tiên của studio được quảng cáo là “một game nhập vai tâm lý học” “khám phá sự tương tác tinh tế giữa ý thức và tiềm thức, cái nhìn thấy và cái không nhìn thấy. Lấy bối cảnh trong một thế giới nơi các lựa chọn dao động giữa tâm lý và môi trường của nhân vật, người chơi sẽ điều hướng một bối cảnh thay đổi liên tục, được định hình bởi cả lực lượng bên trong và bên ngoài.”

Nếu bạn biết bất cứ điều gì về Sàn nhảy Elysiumđiều đó nghe có vẻ khá quen thuộc. Cho đến nay, không có nhiều chi tiết khác được tiết lộ về trò chơi, nhưng Longdue đã phát hành một tác phẩm nghệ thuật ý tưởng (ở trên).

“Tại Longdue, chúng tôi lấy cảm hứng từ các game nhập vai cổ điển trong nhiều thập kỷ, từ Tối thượng Pháp thuậtbởi vì bụi phóng xạ Cảnh quan máy baydành cho những người được tôn thờ một cách chính đáng Sàn nhảy Elysium,” đạo diễn tường thuật Grant Roberts, trước đây của Bungie và Rocksteady, cho biết trong một thông cáo báo chí. “Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục di sản đó với một game nhập vai tâm lý, thiên về kể chuyện khác, trong đó sự tương tác giữa thế giới bên trong và cảnh quan bên ngoài là trái tim của trải nghiệm.”

Longdue chưa tiết lộ tất cả các nhà phát triển ZA/UM trước đây có liên quan, nhưng Sàn nhảy Elysium nhà thiết kế kiêm biên kịch chính Robert Kurvitz và nghệ sĩ chính Aleksander Rostov không nằm trong số đó. Vào cuối năm 2022, các cổ đông lớn mới của ZA/UM đã sa thải cặp đôi đó cùng với nhà văn Helen Hindpere, cáo buộc họ có hành vi sai trái và cố gắng đánh cắp tài sản trí tuệ (cùng những điều khác). Đó là mặc dù Kurvitz đã viết cuốn tiểu thuyết dựa trên thế giới của trò chơi năm 2019. Các vụ kiện đã được đệ trình và ZA/UM những điều đó đã được giải quyết vào năm ngoái. Kurvitz và Rostov có công ty riêng của họ, Red Info.



Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc