Những người bán xe tải không người lái sắp ra mắt trên đường cao tốc ở Texas

Các giàn khoan lớn không người lái có thể sớm bay xuống một đường cao tốc đặc biệt ở Texas. Axios viết rằng, vào cuối tháng này, những chiếc xe tải không người lái có kế hoạch tự giải phóng trên một con đường 45 giữa tiểu bang 200 dặm giữa Dallas và Houston.

Aurora Đổi mới, một công ty Pittsburgh được thành lập vào năm 2017, đã phát triển một chiếc xe tải, được trang bị cảm biến và phần mềm chuyên dụng, có thể được cho là hoạt động 24/7, không có sự phá vỡ và không có tài xế, trong khi vận chuyển một lượng lớn hàng hóa đến và qua hệ thống đường cao tốc của nước Mỹ. Aurora đã thử nghiệm các phương tiện của mình trong môi trường khép kín và cũng đã sử dụng thử nghiệm ảo ảo của các điều kiện trong thế giới thực. Aurora gọi hệ thống phần mềm Fueled AI của mình là người lái xe Aurora, và có kế hoạch có những chiếc xe tải không người lái trên đường vào cuối tháng.

Theo Axios, ngành công nghiệp mới sẽ xoay quanh một mô hình kinh doanh trong đó các nhà cung cấp AI cho thuê phần mềm tự động của họ cho các nhà sản xuất xe tải, những người sau đó sẽ bán phương tiện cho các công ty hậu cần cần đội lái xe.

Nếu tất cả những điều này gợi lên Điểm đến cuối cùng Nhập các kịch bản, các công ty đằng sau công nghệ này thề rằng nó an toàn (và một số dữ liệu đồng ý). Trên thực tế, một trong những lợi ích được quảng cáo của xe tải không người lái là chúng thực sự an toàn hơn hơn những người có ai đó ngồi sau tay lái. Tại Aurora, chúng tôi tin rằng lợi ích của công nghệ tự lái sẽ tăng hiệu quả và tính di động, đồng thời mang đến một nguồn cung cấp tài xế đáng tin cậy và tăng cường an toàn cho các con đường của Mỹ, trang web của công ty cho biết. Một thế giới an toàn hơn, nơi hàng hóa không bao giờ ngừng di chuyển. Đầu tháng này, Aurora đã công bố một báo cáo có ý định giải thích làm thế nào mô hình các giàn khoan lớn tự động của nó có thể điều hướng đường bộ một cách an toàn.

Nhiều xe tải hiện trên đường có các tính năng an toàn rộng rãi bao gồm phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo va chạm về phía trước. Năm 2023, NHTSA đề xuất các quy tắc yêu cầu các tính năng an toàn đó trên tất cả các bán kết. Mặc dù ô tô tự lái có thể khiến việc lái xe an toàn hơn, có rất ít dữ liệu về cách xe tải tự lái an toàn sẽ hoạt động trên một liên bang lớn, không biết các số liệu thống kê đó có thể thay đổi như thế nào nếu bạn giới thiệu một số lượng lớn bán kết hướng dẫn phần mềm lên một con đường công cộng được sử dụng nhiều. Waymo đã hoạt động trên đường cao tốc và liên bang với sự an toàn tương đối, nhưng các phương tiện của nó ít nguy hiểm hơn nhiều trong một vụ tai nạn so với một chiếc xe 18 bánh với tải đầy đủ.

Nó cũng nên được chỉ ra một động lực lớn cho sự phát triển của công nghệ này là tiền, không phải an toàn. Các công ty AI đang chạy đua để trở thành người đầu tiên vào thị trường cho loại tự động hóa này. Các công ty vận tải, trong khi đó, có một động lực để đầu tư vì điều đó có nghĩa là họ sẽ không phải thuê tài xế. Với sự thiếu hụt tài xế, với nhiều tiền lương thấp và giờ xấu, xe tải không lái sẽ là một vấn đề lớn cho ngành công nghiệp.

Aurora hiện cũng đang kiện một cơ quan an toàn ô tô liên bang, Cơ quan An toàn Nhà cung cấp xe máy Liên bang. Aurora đã yêu cầu FMCSA miễn cho nó quy định liên bang quy định các tài xế xe tải phải triển khai các thiết bị cảnh báo bên đường bất cứ khi nào họ dừng lại bên đường. Rõ ràng, vì Aurora không có người vận hành con người, sẽ không có ai triển khai các thiết bị cần thiết. FMCSA đã từ chối yêu cầu miễn trừ, do đó gây ra vụ kiện.


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc