Nhìn chung, phim của Netflix không hay lắm. Chắc chắn, nó đã phát hành một số bộ phim của các nhà làm phim uy tín trong những năm qua (flicks by Martin Scorsese, David Finchercái Anh em nhà Coen Và Richard Linklater tất cả đều nảy ra trong đầu) nhưng, khi nói đến trải nghiệm xem trung bình của nền tảng này, những bộ phim đó có xu hướng trở nên khác biệt. Thông thường, những bộ phim mà gã khổng lồ phát trực tuyến sản xuất đều có kinh phí thấp, kịch bản kém, hầu như không mang tính giải trí, những thứ vớ vẩn hoạt động tốt hơn như tiếng ồn xung quanh việc nhà hơn là những trải nghiệm điện ảnh hấp dẫn mà bạn thực sự muốn xem.
Tuy nhiên, theo một báo cáo mới từ Bloomberg, nền tảng phát trực tuyến có một kế hoạch mới để xoay chuyển tình thế. Chiến lược mới là thế này: làm ít phim hơn để những phim được làm không quá tệ. Dan Lin, chủ tịch phim của Netflix, đang cố gắng loại bỏ mô hình nhà máy nội dung của nền tảng này và có kế hoạch cắt giảm sản lượng hàng năm của dịch vụ phát trực tuyến này xuống còn 25 đến 30 phim mỗi năm (sản lượng hiện tại của công ty là khoảng 50 phim mỗi năm). Dịch vụ phát trực tuyến vẫn có kế hoạch phát hành tính năng mà họ gọi là tính năng “cái vòi” (đọc: ngân sách lớn) mỗi quý một lần, tuy nhiên, về tổng thể, mục tiêu là mang lại “chi phí trong tầm kiểm soát” tại công ty.
Bloomberg viết rằng, để thực hiện tầm nhìn này, Lin đã “tái cơ cấu bộ phận phim của Netflix”, cắt giảm một số vị trí nhân sự trong khi tái tập trung vào những vị trí khác. Theo hệ thống mới này, các giám đốc điều hành cá nhân hiện phụ trách một số thể loại nhất định, cho phép tập trung chặt chẽ hơn vào các loại nội dung cụ thể:
“Ori Marmur giám sát hành động và khoa học viễn tưởng, trong khi Niija Kuykendall xử lý các dự án dựa trên đức tin, cũng như các bộ phim về kỳ nghỉ và dành cho giới trẻ. Kira Goldberg xử lý các bộ phim truyền hình và kinh dị. Lin cũng thuê một vài giám đốc điều hành hãng phim kỳ cựu ở Doug Belgrad và Hannah Minghella, cả hai đều trước đây làm việc cho Sony, để giúp điều hành chương trình.”
Đây chắc chắn là một sự thay đổi. Trước Lin, bộ phận phim của Netflix được điều hành bởi một giám đốc điều hành tên là Scott Stuber, người Sự đa dạng đặt nó, có một nhiệm vụ rõ ràng: “số lượng chứ không phải chất lượng”. Trong sáu năm Stuber điều hành chiến lược phim của Netflix, nhà phát trực tuyến này đã tung ra một cơn sóng thần phim thực sự, một số phim hay nhưng nhiều trong số đó cực kỳ tệ hại. Stuber rời Netflix vào tháng 3 để theo đuổi sự nghiệp sản xuất phim, dọn đường cho Lin nắm quyền và bắt đầu xoay chuyển chiến lược nội dung tổng thể của công ty.
Điều này có nghĩa là Netflix sẽ ngừng bật đèn xanh cho những nội dung như Cô Gái Cao 2 Và Halloween Halloween và bắt đầu sản xuất những bộ phim giống với những bộ phim đình đám của Hollywood năm qua hơn? Nó không rõ ràng. Cá nhân tôi sẽ thích hơn nếu Netflix hoàn toàn không tồn tại, vì điều đó sẽ cho phép tất cả sự chú ý, đầu tư và tài năng mà người phát trực tuyến hiện đang tích trữ sẽ được chuyển trở lại ngành công nghiệp điện ảnh truyền thống. Điều đó có nghĩa là, miễn là Netflix còn tồn tại và tiếp tục thống trị làng giải tríchắc chắn sẽ tuyệt vời nếu phần lớn phim do hãng sản xuất đều có thể xem được thay vì không thể xem được.