Mua sắm cho một ev hoặc plug-in hybrid? Đây là những cái được xây dựng ở Mỹ

Khi chuyến đi thuế quan hoang dã của Hoa Kỳ bước vào tuần thứ hai, vẫn chưa rõ sự sắp xếp lại chính sách thương mại toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến giá xe như thế nào. Những gì được đảm bảo: Mọi thứ sắp trở nên phức tạp hơn đối với ô tô điện.

Nhiều mô hình hybrid bằng pin và máy cắm điện phổ biến nhất được lắp ráp bên ngoài Hoa Kỳ, và do đó phải chịu mức thuế 25 % mới khi chúng đi qua biên giới. Những khoản phí mới này sẽ được áp dụng ngay cả cho một số chiếc xe thương hiệu Mỹ, mang theo Marques của Mỹ nhưng được lắp ráp tại các nhà máy ở Mexico hoặc Canada. Ví dụ: Chrysler Pacifica Phev được kết hợp với nhau ở Canada và Ford Mustang Mach-E và Chevrolet Equinox EV được xây dựng ở Mexico.

Mặt khác, nhiều thương hiệu ô tô nước ngoài, bao gồm BMW, Kia và Volkswagen, sản xuất một số xe chạy bằng pin trong các nhà máy của Hoa Kỳ, điều đó có nghĩa là các mô hình cụ thể sẽ không bị ảnh hưởng bởi thuế nhập khẩu tự động. Lấy ví dụ, Hyundai Ioniq 5 và Kia Sportage Phev, được xây dựng tại Georgia.

Thêm sự nhầm lẫn cho toàn bộ thỏa thuận là thuế tự động 25 phần trăm bổ sung, do đá vào đầu tháng 5 và thuế quan trọng đối ứng cụ thể của quốc gia, tăng thêm 10 % phí cho hàng hóa được làm bên ngoài biên giới Hoa Kỳ và có thể tăng vào tháng Bảy. Nhập khẩu phần tự động lớn của Hoa Kỳ bao gồm bánh xe nhôm từ Trung Quốc, lốp xe từ Thái Lan và khai thác dây từ Việt Nam, theo dữ liệu được biên soạn bởi công ty tư vấn Alixpartners.

Quan trọng, Mỹ trong tuần này cho biết họ sẽ áp dụng thuế quan đối ứng cho hàng hóa được sản xuất tại Mexico và Canada, nơi một số nhà cung cấp ô tô sản xuất các bộ phận. Những điều này trước đây đã được miễn trừ.

Thêm vào đó, vẫn chưa rõ làm thế nào các nhà sản xuất ô tô sẽ chọn để đối phó với các chi phí kinh doanh mới này. Họ sẽ phân bổ chi phí của phí nhập khẩu trong suốt đội hình của họ, tăng tất cả giá? Cố gắng tự hấp thụ thuế quan, và yêu cầu các nhà cung cấp giúp đỡ họ?

Việc các khoản phí mới làm tăng thêm sự không chắc chắn cho một ngành EV đã được xác định. Nhiều nhà sản xuất ô tô, bao gồm General Motors, Toyota, Ford và Volvo, đã thông báo rằng họ đã rút lui khỏi các kế hoạch điện khí hóa đầy tham vọng của họ ngay cả trước khi các thông báo thuế quan mới mang lại sự hỗn loạn cho thị trường và triển vọng toàn cầu. Tương lai của Hoa Kỳ EV và Tín dụng thuế PHEV đang lên không trung. Người mua quan tâm đến các phương tiện điện khí hóa cũng đã suy yếu. Bây giờ các mức thuế mang thêm một sự trợ giúp của các thách thức chi phí cho những gì đã hứa sẽ là một sự chuyển đổi khó khăn sang điện.

Tổng cộng, khoảng 35 phần trăm EV được bán ở Mỹ năm ngoái đã được tập hợp bên ngoài Hoa Kỳ, theo một phân tích của công ty nghiên cứu Bloombergnef. Đi về phía trước, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và châu Âu sẽ gây ra sức nóng thuế. Tất cả các EV của Mazda, chẳng hạn, được tập hợp bên ngoài Bắc Mỹ và hầu hết các Toyota được đặt cùng nhau bên ngoài Hoa Kỳ. Gần 90 phần trăm trong số 34.000 điện mà Mercedes-Benz bán năm ngoái đã được tập hợp ở nước ngoài.


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc