Một ứng dụng Instagram iPad thực sự có thể xảy ra

Meta có thể đang làm việc trên một ứng dụng Instagram chuyên dụng cho iPad, gần 15 năm sau khi đưa ra quyết định không khởi chạy. Gã khổng lồ truyền thông xã hội hiện được cho là đang phát triển phiên bản Instagram thân thiện với iPad, theo thông tin.

Instagram từ lâu đã tồn tại như một ứng dụng điện thoại thông minh, mặc dù nó cũng có thể truy cập thông qua trang web của nó. Động thái này có thể đánh dấu một sự thay đổi trong chiến lược di động của Meta và cung cấp cho người dùng Instagram trải nghiệm tuyệt vời hơn trên iPad. Thời điểm cũng sẽ trùng với sự thúc đẩy rộng lớn hơn của Meta để cạnh tranh tốt hơn với Tiktok.

Tình trạng pháp lý của Tiktok ở Mỹ vẫn ở trong tình trạng lấp lửng. Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây đã gia hạn thời hạn cho Bytedance để bán Tiktok cho một người mua được Hoa Kỳ phê duyệt thêm 75 ngày nữa nhưng số phận của ứng dụng vẫn chưa chắc chắn.

Meta đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận, nhưng trong quá khứ đã hạ thấp tin đồn rằng nó sẽ ra mắt một ứng dụng iPad, nói rằng nó không phải là ưu tiên. Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, đã tweet vào tháng 2 năm 2022 rằng “nó vẫn không phải là một nhóm người đủ lớn để được ưu tiên.”

“Hy vọng sẽ đạt được nó vào một lúc nào đó, nhưng ngay bây giờ, chúng tôi rất hướng về những thứ khác”, Mosseri nói thêm vào tháng 2 năm 2022.

Một năm sau, Mosseri lặp lại tình cảm đó khi công ty tập trung vào việc xây dựng các chủ đề. Trước đây, ông cũng cho biết việc mở rộng ứng dụng lên nhiều nền tảng sẽ thêm chi phí và nhấn mạnh rằng nhóm này “gầy hơn bạn nghĩ”.

Tuy nhiên, có thể sự quan tâm đó đã thay đổi. Công ty cũng được cho là đang xem xét chuyển tính năng của các cuộn của mình thành một ứng dụng độc lập vì nó hoạt động để cải thiện các thuật toán khuyến nghị và hỗ trợ các cuộn dài hơn, theo thông tin.

Ngoài ra, Instagram gần đây đã ra mắt một ứng dụng chỉnh sửa video có tên Edits, có sự tương đồng mạnh mẽ với Capcut của Bytedance và đã cố gắng thu hút những người sáng tạo Tiktok với tiền thưởng tiền mặt từ 10.000 đến 50.000 đô la.

Sol Messing, phó giáo sư nghiên cứu tại Trung tâm truyền thông xã hội và chính trị của NYU, nói với CNET rằng Meta có thể thấy giá trị chiến lược trong việc tối ưu hóa các màn hình lớn hơn ngoài việc cạnh tranh với Tiktok. Messing trước đây là một nhân viên của một số công ty công nghệ, bao gồm Meta và X.

“Không có nhiều dữ liệu trên iPad Tiktok sử dụng, nhưng họ đã tiếp tục cập nhật vận chuyển tới (ứng dụng Tiktok), cho thấy họ nghĩ rằng lợi ích lớn hơn chi phí”, ông nói.

Messing chỉ ra một vài nghiên cứu cho thấy bất động sản màn hình nhiều hơn có thể chuyển thành sự tham gia nhiều hơn, năng suất và mức độ chú ý cao hơn.


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc