Mui xe của Cybertruck cũng cần phải uốn cong và không được có phần nhô ra để đạt điểm an toàn cho người đi bộ NCAP tốt.
Avery dự đoán: “Cần gạt nước lớn và ông chủ của (Cybertruck) sẽ là một khu vực nguy hiểm”.
Theo các tổ chức phi chính phủ vận tải, chiếc Cybertruck sửa đổi đã được đăng ký tại Cộng hòa Séc vào tháng 7. Hệ thống phê duyệt phương tiện cá nhân của Cộng hòa Séc đã được sử dụng để đăng ký nó. Bộ giao thông Séc cho biết tất cả các phương tiện thuộc hạng N1 mà xe tải đã đăng ký đều có tỷ lệ trọng lượng được tính toán theo công thức trong quy định của EU từ năm 2018. Tuy nhiên, dữ liệu phương tiện mà họ cung cấp cho thấy Cybertruck không đáp ứng các công thức khi chở 4 hành khách.
Để nó được lái hợp pháp ở Châu Âu, khách hàng của Cybertruck cần phải có giấy phép loại C. Đây là giấy phép lái xe tải và dành cho việc lái các phương tiện có tổng trọng lượng xe (GVWR) trên 3,5 tấn, hoặc 7.716 lbs.
Norton Slovak, người đồng sáng lập Cybertruck.czcông ty sở hữu xe tải Tesla nhập khẩu cho biết Người bảo vệ ông nhận thức được sự khác biệt giữa trọng lượng xe và quy định, nhưng “các tính toán có thể không phản ánh đầy đủ cách các quy định này được chính quyền Séc áp dụng hoặc giải thích”.
Bộ giao thông Séc không coi sự khác biệt này là một vấn đề vì việc đăng ký là “sự phê duyệt riêng lẻ cho một phương tiện trong phạm vi quốc gia chỉ trên lãnh thổ Cộng hòa Séc” chứ không phải là sự phê duyệt kiểu loại đối với toàn bộ EU.
Tuy nhiên, chiếc xe tải mà chủ sở hữu thuê để thực hiện các chiến dịch quảng cáo đã được lái đến các quốc gia thành viên EU khác bao gồm Slovakia. bài đăng trên Instagram bạn có thể thấy công ty đang thử nghiệm “Chế độ lội nước” trên Cybertruck ở một hồ nước gần Bratislava. Mọi thứ không diễn ra như kế hoạch và chiếc xe điện chạy trên mọi địa hình bị mắc kẹt trong nước nên người qua đường phải giúp đẩy nó ra và đặt những tấm ván dưới bánh xe.
Tesla, Norton Slovak và Bộ Giao thông Vận tải Cộng hòa Séc đều đã được liên hệ về vấn đề này nhưng không có phản hồi nào.
Trong thư ngỏ của mình, các tổ chức phi chính phủ về vận tải lập luận rằng nếu Ủy ban Châu Âu không hành động, việc nhập khẩu chiếc Cybertruck có viền cao su duy nhất này có thể dẫn đến “việc nhập khẩu hàng loạt Cybertruck vào châu Âu”, theo họ, điều này sẽ gây nguy hiểm cho người đi bộ, người đi xe đạp và những người lái xe ô tô không ngồi trên các phương tiện cơ giới bọc thép tương tự. Euro NCAP dường như đồng ý với kết luận đó.