Meta đang cố gắng thu hút những người sáng tạo TikTok bằng chương trình thưởng mới

Lệnh cấm TikTok có thể chỉ kéo dài vài giờ (ít nhất là ở thời điểm hiện tại), nhưng Meta vẫn đang cố gắng tận dụng tương lai mong manh của đối thủ. Meta đã triển khai một “” mới cung cấp tới 5.000 đô la cho những người sáng tạo mới sử dụng ứng dụng của công ty.

Theo Meta, chương trình thưởng này dành cho những người trưởng thành ở Hoa Kỳ “hiện có sự hiện diện trên ứng dụng xã hội của bên thứ ba mà bạn có thể liên kết hoặc đã liên kết trong quá trình đăng ký”. Những người tham gia cũng sẽ được yêu cầu tạo một tài khoản chuyên nghiệp trên Instagram và một trang trên Facebook.

Nếu được chấp nhận, người sáng tạo sẽ có thể kiếm tới 5.000 đô la trong khoảng thời gian 90 ngày để đổi lấy việc chia sẻ “ít nhất 20 cuộn phim trên Facebook và 10 cuộn phim trên Instagram được đăng tự nhiên trong mỗi ứng dụng trong mỗi khoảng thời gian thưởng 30 ngày” và chia sẻ “vào ít nhất 10 ngày riêng biệt trong mỗi khoảng thời gian thưởng 30 ngày.” (Meta lưu ý rằng các khoản thanh toán riêng lẻ của người sáng tạo sẽ được tính dựa trên “đánh giá về sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn”.) Người sáng tạo cũng sẽ có thể tham gia vào chương trình “Kiếm tiền từ nội dung Facebook” cho phép người sáng tạo kiếm tiền từ các bài đăng văn bản và ảnh. đến nội dung video.

Mặc dù Meta không nêu tên cụ thể của TikTok nhưng thời điểm triển khai có vẻ khá rõ ràng là nhắm mục tiêu đến những người sáng tạo TikTok không hoạt động trên Facebook và Instagram. Điều đáng chú ý là các điều khoản của chương trình tiền thưởng yêu cầu người sáng tạo đăng số Câu chuyện trên Facebook nhiều gấp đôi so với Instagram, cho thấy Meta đang tìm cách tăng cường nội dung gốc trên Facebook một cách cụ thể.

Phần thưởng đột phá chỉ là một trong những cách Meta đang cố gắng thu hút những người sáng tạo TikTok đến với nền tảng của mình. Công ty cũng đang cung cấp cho một số người sáng tạo, bao gồm cả những người trong chương trình “đột phá”, đăng ký dùng thử miễn phí một năm đối với Meta Đã xác minh, cung cấp các đặc quyền bổ sung như bảo vệ mạo danh. Công ty gần đây cũng đã mở rộng thời lượng Câu chuyện trên Instagram, từ 90 giây lên 30 giây và thiết kế lại lưới Instagram.

Meta cũng được cho là đang đạt được những thỏa thuận lớn hơn với những người sáng tạo cụ thể, có danh tiếng cao hơn. Thông tin gần đây đã báo cáo rằng Meta đã cung cấp phần thưởng lên tới một số ngôi sao TikTok để đổi lấy việc đăng nội dung của họ lên Câu chuyện trước. Người phát ngôn của Meta từ chối bình luận về chi tiết cụ thể của những thỏa thuận đó, nhưng cho biết công ty “gần đây đã mở rộng khoản đầu tư” vào các thỏa thuận nội dung “để hỗ trợ nhiều người sáng tạo hơn”.


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc