Trước khi một chiếc xe mới xuất hiện, nó phải chịu nhiều tháng, đôi khi nhiều năm, thử nghiệm nghiêm ngặt trên khắp thế giới. Thụy Điển thường tổ chức một phần lớn của hành trình đó, phía bắc lạnh lẽo của nó cung cấp sự pha trộn hoàn hảo giữa nhiệt độ lạnh lẽo và bề mặt đóng băng.
Chính ở đó, bản thân tôi phải làm một thử nghiệm nhỏ về một EV mới sắp tới từ Mercedes-Benz. Đó là GLC với công nghệ EQ, phiên bản hoàn toàn bằng điện của một trong những chiếc SUV phổ biến nhất của công ty. Với pin mới, động cơ mới và hệ thống sạc điện áp cao hơn, nó đánh dấu một sự khởi đầu đáng kể từ và nâng cấp, các dịch vụ EV hiện tại của công ty như.
Nhưng nó có thể tốt hơn để lái xe? Đó là câu hỏi đưa tôi đến Thụy Điển. Tôi thường khá thoải mái khi lái xe trên băng và tuyết. Tôi chắc chắn đã làm điều đó đủ lâu, sống ở vùng Đông Bắc cả đời và cuộc đua băng trong 20 năm qua. Nhưng, đặt tôi sau tay lái của một nguyên mẫu vô giá, được xây dựng bằng tay và tôi sẽ thường mất thêm vài phút trước khi tôi bắt đầu thực sự đẩy mọi thứ.
Không phải như vậy khi tôi đứng sau vô lăng của chiếc SUV GLC điện. Trong vòng 30 giây, tôi có chân phẳng xuống sàn, và tôi, cùng với một kỹ sư phát triển mắt rộng, đã bay xuống một con đường mòn phủ đầy băng chia đôi một cây bạch dương.
Đó là các hệ thống kiểm soát lực kéo và ổn định của GLC mới tốt như thế nào. Trường hợp hầu hết những chiếc xe sẽ chỉ đơn giản là cắt tất cả sức mạnh trong một tình huống trơn trượt như thế, đặc biệt là những chiếc có đầu óc thực tế như một chiếc SUV chéo điển hình, GLC đã cho đi nhiều hơn. Khi độ bám thấp trên các phần của băng tối, thủy tinh, hệ thống đã làm giảm ứng dụng năng lượng và giữ cho tôi không tạo ra một vết lõm lớn, đắt tiền trong một bãi tuyết.
Tuy nhiên, khi độ bám ở đó, GLC đã nhanh chóng tăng tốc để tăng tốc tối đa, dựa vào sức mạnh của động cơ điện kép và hệ dẫn động tất cả các bánh để giữ cho chúng tôi theo dõi trơn tru và sạch sẽ giữa các cây. Những động cơ và thông minh kiểm soát chúng đều là một phần của nền tảng mới của Mercedes-Benz, MB.EA. Đây là những động cơ loại nam châm vĩnh cửu, với động cơ phía trước có sự mất kết nối vật lý để giảm lực cản khi không cần thiết.
Chiếc xe cũng có một máy bơm nhiệt mới có thể hấp thụ năng lượng nhiệt từ không khí xung quanh cũng như các hệ thống bên trong khác nhau của xe. Các kỹ sư của Mercedes cho biết họ sẽ làm ấm cabin nhanh gấp đôi khi sử dụng một nửa năng lượng so với EV hiện tại của họ. Thật vậy, nội thất trong GLC khá ấm cúng mặc dù nhiệt độ dưới mức đóng băng.
Thật không may, tôi không thể bình luận về phạm vi của chiếc xe trong những điều kiện đó. Đây chỉ là một nguyên mẫu tiền sản xuất, sau tất cả. Tuy nhiên, tôi đang mong đợi một sự cải thiện đáng kể trong 307 dặm, chiếc SUV EQE có thể quản lý một khoản phí. Pin trong GLC dựa vào một hóa học sửa đổi, được cho là giảm sự phụ thuộc vào trong khi cũng tăng mật độ năng lượng. Điều đó có nghĩa là nhiều dặm mỗi pound pin.
Một điều khác giúp mở rộng phạm vi là một hệ thống phanh tái tạo sửa đổi. GLC sẽ có nhiều tỷ lệ Regen khác nhau, bao gồm chế độ một bàn đạp sẽ đưa SUV đến một điểm dừng hoàn toàn. Tuy nhiên, khi bạn đi cho bàn đạp phanh, bạn có thể nhận thấy nó có cảm giác hơi kỳ lạ.
Đó là bởi vì bước lên bàn đạp không thực sự làm gì cả. Tương tự như A, điện trở ở đây được mô phỏng. Bạn không cảm thấy một hệ thống thủy lực siết pít -tông, chỉ cần nén.
Đó là một cảm giác khác, nhưng không phải là một điều xấu. Ý tưởng là chiếc xe sẽ mang lại cho bạn cảm giác ổn định, nhất quán bất kể bạn đang làm gì hoặc lái xe. Bản thân chiếc xe sẽ xác định mức độ giảm tốc mong muốn của bạn có thể đến từ sức mạnh tái tạo của động cơ điện. Khi nó cần nhiều hơn họ có thể cung cấp, nó sẽ gọi một cách liền mạch trong phanh vật lý để tăng cường.
Trong thực tế, nó hoạt động tuyệt vời. Chiếc xe dừng lại một cách trơn tru và sạch sẽ, và không có sự phanh nào không đồng đều mà bạn nhận được khi dậm chân trên bàn đạp dừng trong EV. Việc thiếu phản hồi bàn đạp khi ABS tham gia hơi thất vọng, nhưng sau đó tôi đã nghe nói rằng Pulse khiến một số người nhấc bàn đạp phanh, vì vậy có lẽ đó là điều tốt nhất.
Khi dậm chân trên bàn đạp khác, một lần nữa, GLC tăng tốc mạnh. Nó đủ nhanh để giữ cho các trình điều khiển có đầu óc hiệu suất giải trí. Tuy nhiên, với bản chất nắm bắt thấp của các con đường và những con đường mà tôi bao phủ, tôi không thể nói rằng nó sẽ có năng lực như thế nào.
Tôi có thể nói rằng hệ thống treo không khí tùy chọn đã làm một công việc tuyệt vời trong điều kiện đường bộ thực sự khủng khiếp. Ruts, bảng rửa mặt, sương giá, bạn đặt tên cho nó, chiếc xe vui vẻ ngâm nó lên, thậm chí nâng mức hệ thống treo một inch khi một số tuyết và băng sâu hơn cần phải giải phóng mặt bằng hơn một chút. Trên những con đường mượt mà hơn, GLC là một chiếc limousine yên tĩnh mà bạn muốn một EV sang trọng. Có một chút tiếng ồn trên đường từ lốp tuyết mạnh mẽ, nhưng thứ này nên là một tàu tuần dương thú vị trên lốp xe bình thường.
Vấn đề duy nhất? Chúng ta sẽ phải kiên nhẫn. GLC được thiết lập để ra mắt chính thức tại Đức vào tháng 9, điều đó có nghĩa là nó có thể sẽ không được sản xuất cho đến năm 2026. Mercedes-Benz cũng chưa đặt giá cho GLC điện. Với tình trạng của thế giới ngay bây giờ, bất cứ ai cũng đoán được tình hình khuyến khích/thuế quan sẽ trông như thế nào đối với các EV nước ngoài, ngay cả những EV được xây dựng ở Mỹ như hiện tại của Mercedes-Benz.
Tuy nhiên, nếu nó có giá đúng, và nếu nó không quá khủng khiếp khi những nhãn dán ngụy trang và các phần nhô ra được ghi lại, thì đó sẽ là một người chiến thắng. Tôi đã không thể chờ đợi một người khác đi sau tay lái và một cơ hội khác để có được thoải mái hơn nữa.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.