Trong một lần xuất hiện trên Squawk Box của CNBC vào thứ ba, Giám đốc điều hành của Mattel, Ynon Kreiz, nghi ngờ về quan niệm rằng Mattel có thể chuyển sản xuất của mình sang Hoa Kỳ dưới sự thuế quan của Tổng thống Trump đối với hàng hóa Trung Quốc. Chúng tôi không thấy điều đó xảy ra. Nhưng những gì Mattel làm Xem xảy ra là giá tăng ở Mỹ. Trong cuộc phỏng vấn, Kreiz đã trích dẫn ba chiến lược chính mà công ty đang triển khai để giảm thiểu chi phí chiến tranh thương mại của Trump, với hành động định giá của Hồi giáo, trong số đó.
Cuộc trò chuyện diễn ra chỉ một ngày sau khi Mattel rút lại dự báo tài chính hàng năm, giải thích Trong báo cáo thu nhập quý đầu tiên của mình Điều đó, với môi trường kinh tế vĩ mô dễ bay hơi và phát triển bối cảnh thuế quan của Hoa Kỳ, rất khó để dự đoán chi tiêu của người tiêu dùng và doanh số bán hàng của Hoa Kỳ của Mattel trong phần còn lại của năm và mùa lễ. Trong báo cáo đó, Mattel cũng cho biết họ đã tăng mục tiêu tiết kiệm chi phí trong năm từ 60 triệu đô la lên 80 triệu đô la, một phần trong số đó sẽ đạt được bằng cách cắt giảm các chương trình khuyến mãi và giảm giá. .
Theo như những nỗ lực giải quyết thuế quan, Kreiz nói rằng công ty cũng tập trung vào việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu của mình để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Người đứng đầu Mattel tuyên bố trong cuộc trò chuyện hôm nay rằng trong hai năm, sẽ không có quốc gia nào duy nhất đại diện cho hơn 25% nguồn cung cấp của Mattel.
Bên ngoài Trung Quốc, Mattel cũng nhập khẩu sản phẩm (bao gồm Barbies, Hot Wheels và American Girl Doll) từ Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Những quốc gia đó cũng là mục tiêu của các mức thuế đối ứng được công bố bởi chính quyền Trump vào đầu tháng 4 trước khi bị tạm dừng trong 90 ngày.
Sự xuất hiện của Kreiz's Squawk Box, cũng xuất hiện chưa đầy một tuần sau khi Tổng thống Trump giải quyết các mức thuế tác động đối với ngành công nghiệp đồ chơi (80% sản lượng đồ chơi toàn cầu diễn ra ở Trung Quốc), nói trong một cuộc họp nội các rằng, có lẽ trẻ em sẽ có hai con búp bê thay vì 30 con búp bê, bạn biết không? Khi được hỏi hôm nay nếu Giáng sinh có nguy cơ, Kreiz nhấn mạnh rằng Mattel cam kết sản xuất một nguồn cung cấp sản phẩm ổn định với một loạt các mức giá giá cả phải chăng. Nhà phân tích Eric Handler của Roth nói với CNBC rằng Mattel dự kiến sẽ giữ từ 40% đến 50% sản phẩm của mình dưới 20 đô la.
Hiệp hội đồ chơi, một nhóm thương mại đại diện cho ngành công nghiệp đồ chơi Hoa Kỳ, đã thúc đẩy hết sức miễn thuế của Trump kể từ khi họ được công bố. Kreiz bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với sự vận động của nhóm trong cuộc phỏng vấn, nói rằng đồ chơi là một phần thiết yếu trong cuộc sống của trẻ em.
Kreiz đã đến Mattel vào năm 2018 từ Maker Studios, một công ty sáng tạo nội dung đã được Disney mua lại vào năm 2016. Ông được ghi nhận là người dẫn đầu công ty thông qua một nỗ lực quay vòng thành công. Thương hiệu Barbie đã đăng kết quả bán hàng cả năm tốt nhất mọi thời đại trong năm 2021 dưới sự lãnh đạo của Krez.
Tuần trước, nói chuyện với các phóng viên trong một cuộc họp nội các, Tổng thống Trump nói rằng, có lẽ trẻ em sẽ có hai con búp bê thay vì 30 con búp bê, mùa Giáng sinh này. Anh ta khăng khăng rằng người Mỹ sẽ hạnh phúc khi làm những món quà hy sinh cho bất cứ điều gì anh ta coi là mục tiêu cuối cùng của cuộc chiến thương mại của mình. Không ai chắc chắn đó là gì, nhưng có lẽ chúng ta sẽ biết bởi Thứ Sáu Đen.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.