Tôi dành một vài giờ để đi lại gần như mỗi ngày, và giữ cho bản thân giải trí trong khi trên đường là một phần lớn trong thói quen hàng ngày của tôi. Vì tôi sử dụng điện thoại Android, tôi sử dụng Android Auto cho nhiệm vụ này. Cùng với việc chơi các bản nhạc và podcast yêu thích của tôi, Android Auto hỗ trợ tuyến đường tốt nhất tôi có thể đi dựa trên lượng lưu lượng truy cập.
Trong quá trình đi lại, tôi đã phải đối mặt với mọi thứ, từ những người niggles nhỏ đến hoàn toàn mất điện khi sử dụng Android Auto, khiến sự an toàn của tôi gặp nguy hiểm. Điều khó chịu hơn là Android Auto luôn không nhất quán. Có những lúc nó hoàn hảo, và những lúc nó phải vật lộn để thực hiện các nhiệm vụ đơn giản, như thực hiện một cuộc gọi. Mặc dù nhiều năm lặp lại và cập nhật, Google đã không nỗ lực loại bỏ các vấn đề này và Android Auto vẫn là một mớ hỗn độn bực bội vào năm 2025. Đây là mọi thứ sai với nó và cách Google có thể sửa giao diện người dùng.
Có liên quan
10 ứng dụng tự động Android tuyệt vời mà hầu hết mọi người không biết về
Quên chính thống. Thay vào đó hãy thử các ứng dụng này
6
Không có sự đồng nhất trong bố cục
Ai thậm chí đã yêu cầu bản đồ Google dai dẳng?
Một trong những kìm kẹp lớn nhất của tôi với Android Auto là sự thiếu thống nhất về ngoại hình của nó và tất cả các yếu tố UI được hiển thị trên màn hình chính. Tôi lái hai chiếc xe và phải xen kẽ giữa chúng tùy thuộc vào nơi tôi sẽ đi và có bao nhiêu hành khách đi cùng tôi. Mặc dù sử dụng cùng một điện thoại với cả hai chiếc xe để truy cập Android Auto, bố cục kết quả rất khác nhau. Trên một chiếc xe, màn hình chính Android Auto với danh sách tất cả các ứng dụng của tôi chiếm toàn bộ bất động sản màn hình. Cái khác hiển thị bố cục màn hình chia với hai phần ba màn hình hiển thị danh sách ứng dụng của tôi, trong khi một phần ba là một cửa sổ liên tục với ứng dụng điều hướng của tôi.
Google Maps chạy trên bố cục thứ hai mọi lúc, không cần phải sử dụng pin. Điều này xảy ra ngay cả khi tôi không sử dụng điều hướng. Đây không phải là trường hợp với chiếc xe khác, trong đó giao diện bản đồ chỉ hiển thị khi tôi khởi chạy nó hoặc yêu cầu Google Assistant điều hướng đến một vị trí. Các bản đồ UI vẫn tồn tại liên tục cho dù tôi khởi chạy ứng dụng nào, vì vậy nó ở đó khi tôi chơi nhạc, gọi điện hoặc bất cứ điều gì khác.
Hành vi này là kết quả của Android Auto thích nghi với tỷ lệ khung hình và khung hình màn hình của mỗi chiếc xe. Tuy nhiên, người dùng nên có tùy chọn để chọn xem họ có muốn một ứng dụng liên tục hay không, ứng dụng nào họ muốn và nó sẽ chiếm bao nhiêu không gian màn hình. Do sự khác biệt này, bộ nhớ cơ của tôi bối rối khi tôi chuyển xe, điều này không lý tưởng cho một màn hình mà bạn hầu như không thấy khi lái xe.
5
Hiệu suất kém ngay cả với các flagships
Giao diện linh hoạt của tôi ở đâu?
Vì một phần công việc của tôi liên quan đến việc thử nghiệm và xem xét các điện thoại thông minh mới nhất, tôi sử dụng điện thoại Android hàng đầu. Những điện thoại này có chipset tốt nhất kết hợp với khả năng lưu trữ và RAM cao. Những điện thoại này là tốt nhất cho các nhiệm vụ hiệu suất cao như chơi game và chỉnh sửa video.
Mặc dù các chipset Qualcomm hoặc MediaTek mạnh mẽ nhất chạy chương trình, Android Auto luôn bị tụt hậu với hàng tấn đồng hồ khi điều hướng giao diện người dùng. Khi giao diện sử dụng điện thoại của tôi làm bộ não và âm thanh nổi xe hơi hiển thị giao diện người dùng cho người lái, tôi không hiểu tại sao trải nghiệm này lại kém như vậy. Có ích gì khi có nội bộ mạnh mẽ khi nó không thể chạy lớp phủ UI đơn giản với các ứng dụng cơ bản? Mặt khác, ngay cả một chiếc iPhone cơ bản như iPhone SE hoặc iPhone cũ như iPhone 13 với chip ba năm tuổi, chạy CarPlay mượt mà hơn so với hàng đầu Android mới nhất có thể chạy Android Auto.
4
Google Assistant là một mớ hỗn độn
Tôi cũng không có hy vọng cao về Song Tử
Kể từ khi Google bắt đầu chú ý nhiều hơn đến sự phát triển của Song Tử, Google Assistant không phải là trước đây. Tôi đã sử dụng loa Nest quanh nhà tôi trong nửa thập kỷ, và điều đó miễn là tôi đã sử dụng Android Auto. Google Assistant đã làm việc như một sự quyến rũ trên cả hai nền tảng trước đó, với gần 100% các truy vấn của tôi được trả lời chính xác. Tuy nhiên, đó không còn là trường hợp nữa. Mặc dù nó vẫn có thể quản lý được với loa tổ của tôi vì nhà tôi là một môi trường được kiểm soát, nhưng đó là một cơn ác mộng khi tôi lái xe.
Tôi thường nhờ Google Assistant điều hướng đến một điểm đến, gửi văn bản cho ai đó hoặc đặt lời nhắc khi tôi lái xe, tất cả mà không cần sử dụng điện thoại của tôi hoặc gõ một từ. Google Assistant không có vấn đề gì khi thực hiện các nhiệm vụ này trước đó.
Tuy nhiên, gần đây, trợ lý không thể phát hiện ra những gì tôi nói và thường ném lỗi hoặc hiểu sai. Chẳng hạn, nó chọn sai liên hệ để gửi tin nhắn và nhận sai nội dung tin nhắn. Một ngày nọ, tôi yêu cầu Google Assistant thực hiện một cuộc gọi cho mẹ tôi. Nó nói: “Xin lỗi, vui lòng kiểm tra điện thoại của bạn để thực hiện chức năng này.” Tôi không thể kiểm tra điện thoại của mình khi đang lái xe. Gemini cũng làm rối các tác vụ cơ bản trên điện thoại của tôi, vì vậy tôi không tự tin về những gì sẽ đến.
Có liên quan
5 Giới hạn trực tiếp của Song Tử Tôi ghét với tư cách là Trợ lý Google có thể làm chúng tốt
Một công việc đang tiến triển
3
Không thể trả lời các cuộc gọi từ các ứng dụng của bên thứ ba
Cần trả lời các cuộc gọi whatsapp theo cách thủ công
Tôi ở lại Ấn Độ, nơi WhatsApp rất lớn và hầu hết mọi người nhắn tin hoặc gọi cho nhau qua WhatsApp. Nó nhanh hơn và thường dẫn đến chất lượng cuộc gọi tốt hơn nhờ các mạng Wi-Fi nhanh thay vì tín hiệu di động chắp vá. Android Auto không hiển thị các cuộc gọi tôi nhận được qua WhatsApp trên màn hình khi lái xe. Thay vào đó, tôi phải vuốt lên điện thoại của mình để nhận cuộc gọi. Điều này là trái ngược với Android Auto được cho là làm cho cuộc sống của tôi dễ dàng hơn khi lái xe.
Nó cũng lạ vì thông báo văn bản từ WhatsApp hiển thị trên màn hình mà không gặp vấn đề gì. Apple CarPlay, mặt khác, hiển thị các cuộc gọi từ tất cả các ứng dụng của bên thứ ba trên màn hình, cùng với tùy chọn trả lời hoặc từ chối chúng.
2
Đóng băng ngẫu nhiên và ngắt kết nối
Có thể nguy hiểm khi đi trên đường
Ngay cả khi tôi nhìn qua các vấn đề tôi đã đề cập ở trên, tôi không thể hiểu được làm thế nào có thể có các vấn đề kết nối trên Android Auto năm sau khi tồn tại. Điện thoại của tôi thường bị ngắt kết nối khỏi xe và tôi phải kéo sang một bên và thiết lập kết nối. Điều này chỉ xảy ra với Android Auto không dây, nhưng nó không nên xảy ra ngay từ đầu.
Ban đầu, tôi nghĩ rằng đó là một vấn đề với âm thanh nổi xe của tôi. Khi vấn đề tương tự không xảy ra với CarPlay, tôi nhận ra Android Auto có lỗi. Tôi hỏi xung quanh và biết rằng một số người bạn cũng phải đối mặt với những vấn đề tương tự. Một số người đề cập đến việc màn hình của họ thỉnh thoảng đi trống như thế nào và chỉ khởi động lại đã sửa nó. Điều này có thể gây tử vong khi lái xe vì nó có thể đánh lạc hướng và làm thất vọng người ngồi sau tay lái.
1
Sửa ống thoát pin rồi
Gần như thoát một phần trăm mỗi phút
Gripe cuối cùng của tôi với Android Auto là đó là một con lợn pin khổng lồ khi được sử dụng không dây. Tôi thích tự động Android không dây để thuận tiện, nhưng tôi không thể hiểu được việc thoát pin, ngay cả khi sử dụng điện thoại có các tế bào khổng lồ 6.000mAh. Thêm vào đó, điện thoại của tôi có xu hướng cực kỳ nóng khi chạm vào trong quá trình này.
Mặc dù iPhone cũng có xu hướng thoát pin khi sử dụng CarPlay, tốc độ giảm không nhanh như Android Auto. Đây là một vấn đề vì nó làm giảm độ bền của điện thoại của tôi hàng ngày, đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe của điện thoại của tôi, vì tôi phải sạc điện thoại nhiều lần để bù cho pin bị mất. Google cần làm cho Android tự động không dây hiệu quả hơn.
Tất cả không bị mất
Mặc dù thiếu sót, Android Auto đang đi trước Apple CarPlay ở một số khu vực. Quản lý thông báo tốt hơn, giao diện người dùng ít cồng kềnh hơn và bạn cần ít vòi hơn để thực hiện một hành động, điều này rất quan trọng khi ngồi sau tay lái. Trường hợp nó bị thiếu là thực hiện của Google và UI Finesse. CarPlay cảm thấy giống như một phần mở rộng của iPhone của bạn trên màn hình lớn hơn, nhưng Android Auto cảm thấy giống như một suy nghĩ lại. Hy vọng rằng, Google sẽ nhận ra điều này và cung cấp cho giao diện một cuộc đại tu lớn. Không chỉ về mặt hình ảnh, mà từ đầu.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.