Chia sẻ
Người mua sắm M & S tiếp tục trải nghiệm sự thất vọng khi công ty đấu tranh với hậu quả của một cuộc tấn công mạng gần đây.
Khách hàng ban đầu đã báo cáo các vấn đề vào cuối tuần qua với M & S xác nhận vào thứ ba rằng họ đã xử lý một sự cố mạng trên mạng. Mặc dù nhà bán lẻ tuyên bố hôm thứ Tư rằng các hệ thống đối mặt với khách hàng đã trở lại bình thường, nhưng kể từ đó, nó đã buộc phải thực hiện các hệ thống bổ sung ngoại tuyến như một phần của quản lý chủ động của họ về vụ việc.
M & S tuyên bố rằng quyết định di chuyển một số quy trình ngoại tuyến đã được đưa ra để bảo vệ các đồng nghiệp, đối tác, nhà cung cấp và doanh nghiệp của chúng tôi. Công ty duy trì rằng các cửa hàng của mình vẫn mở và khách hàng vẫn có thể mua sắm trên trang web và ứng dụng của mình.
Sự gián đoạn đã ảnh hưởng đến một số dịch vụ chính. M & S đã có ngừng xử lý thanh toán không tiếp xúctạm dừng xe bán tải đặt hàng trong và thu thập trong các cửa hàng và cảnh báo về sự chậm trễ tiềm năng trong việc giao hàng đặt hàng trực tuyến. Và mặc dù M & S tuyên bố đã khôi phục các khoản thanh toán không tiếp xúc kể từ đó, một số khách hàng tranh chấp điều này.
Nhân viên của BBC đã báo cáo chứng kiến sự gián đoạn đáng kể, bao gồm cả nhân viên tại Trạm Euston ở London thông báo rằng cửa hàng đang hoạt động trên một cơ sở chỉ có tiền mặt Do sự cố mất điện hệ thống thanh toán. Sự gián đoạn tương tự đã được quan sát thấy ở Glasgow và một cửa hàng ở Edinburgh đã đóng cửa sớm.
Tuy nhiên, sự nhầm lẫn vẫn tồn tại giữa các khách hàng M & S, đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội. Mặc dù công ty đã thông báo cho một số khách hàng trên X (trước đây là Twitter) rằng các khoản thanh toán không tiếp xúc có sẵn, nhưng điều này đã bị mâu thuẫn bởi những người dùng khác, những người báo cáo rằng Chỉ thanh toán chip-pin hoặc tiền mặt đang được chấp nhận.
Ngoài ra, M & S đã tư vấn cho khách hàng nhấp chuột và thu thập không nên đi đến các cửa hàng cho đến khi họ nhận được email 'sẵn sàng để thu thập'. Một số khách hàng cũng đã báo cáo các vấn đề với điều này, với một cá nhân nói rằng nhân viên cửa hàng không thể lấy lại mặt hàng của họ ngay cả sau khi nhận được email thu thập.
M & S đã không tiết lộ bản chất cụ thể của cuộc tấn công mạng, nhưng quyết định thực hiện các hệ thống ngoại tuyến thường là một phản ứng đối với các cuộc tấn công của ransomware.
Vào thứ ba, các nhà đầu tư đã thông báo cho các nhà đầu tư rằng họ đã tham gia vào các chuyên gia an ninh mạng bên ngoài để hỗ trợ điều tra và quản lý sự cố và đang thực hiện các hành động để bảo vệ mạng lưới của chúng tôi và đảm bảo chúng tôi có thể tiếp tục duy trì dịch vụ khách hàng.
Công ty cũng đã báo cáo vụ việc cho Trung tâm an ninh mạng quốc gia (NCSC)trong đó xác nhận đó là người làm việc với Marks và Spencer để hỗ trợ phản ứng của họ, và Cơ quan Tội phạm Quốc gia, đang làm việc với NCSC để hiểu rõ hơn về sự cố và hỗ trợ công ty.
Không chỉ bất kỳ sự cố mạng nào mà còn là một sự cố mạng M & S
Như thế này:
Đang tải…
Khám phá thêm từ Tech Digest
Đăng ký để nhận các bài viết mới nhất được gửi đến email của bạn.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.