Lyft đang tranh giành để cạnh tranh khi các đối tác xe tự trị (AV) của Uber. Hôm thứ Hai, Lyft cho biết họ đã hợp tác với tập đoàn Marubeni của Nhật Bản để đưa robotaxis đến Dallas Roads ngay sau năm tới trước khi mở rộng đến hàng ngàn phương tiện ở các thành phố khác.
Đây là loại trái cây đầu tiên từ quan hệ đối tác di động của Lyft, được công bố vào tháng 11. TechCrunch Lưu ý rằng công nghệ của Mobileye thuộc sở hữu của Intel đã có sẵn trong các mô hình từ (trong số những người khác) Audi, Ford, GM, Nissan và Volkswagen. Lyft chưa nói nhà sản xuất ô tô nào mà nó hợp tác với triển khai Dallas. Nhưng Phó chủ tịch điều hành của Lyft Experience Jeremy Bird đã nói TechCrunch Đó là trong các cuộc đàm phán với các nhà sản xuất ô tô tự trị lớn.
Marubeni, công ty sở hữu các công ty con trong các ngành công nghiệp từ ngũ cốc đến nhiên liệu hóa thạch (may mắn thay, không phải trong cùng một sản phẩm), sở hữu và quản lý các đội tàu với hơn 900.000 xe trên toàn cầu. Robotaxis được trang bị di động của công ty sẽ có sẵn cho những người ở Dallas để ca ngợi ứng dụng Lyft sau khi chương trình ra mắt.
Mặc dù việc ra mắt Dallas sẽ đóng vai trò là chương trình thí điểm của Lyft cho Mobileye AVS, nhưng cuối cùng nó cũng không phải là triển khai Robotaxi tiếp theo của công ty. Năm ngoái, nó cũng hợp tác với Công ty AV có thể di động và nhằm mục đích đưa Robotaxis với công nghệ của mình đến Atlanta vào năm 2025.
Áp lực là về Lyft để theo kịp, vì Uber đã ký các thỏa thuận với một danh sách dài các công ty trong không gian AV, bao gồm Avride, Aurora đổi mới, Nuro, Waabi và Way. Waymo của Uber và Alphabet cũng có kế hoạch ra mắt các đội tàu AV ở Austin và Atlanta vào đầu năm nay. (Danh sách chờ đã mở.) Tesla cũng cho biết họ có kế hoạch giới thiệu dịch vụ xe tự trị đầu tiên của mình tại Austin vào tháng 6 này.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.