Chất lượng cảm biến và hình ảnh: Sự khác biệt nhỏ với các tác động lớn
Trọng tâm của bất kỳ máy ảnh nào là cảm biến của nó, và đây là nơi S1II Và S1iie Bắt đầu thể hiện sự khác biệt của họ. Các Lumix S1II được trang bị một 24.1 MP Full-Frame, STACRELD RATKREPcho phép tốc độ đọc nhanh hơn và giảm hiệu ứng màn trập trong quá trình quay video tốc độ cao. Thiết kế cảm biến này cho phép nó xử lý 5.1k 60p Và 4K 120p Ghi lại một cách dễ dàng, làm cho nó đặc biệt phù hợp với nhiếp ảnh hành động và công việc video độ phân giải cao.
Mặt khác, Lumix S1iie mang a Cảm biến 24.2MP Lấy cảm hứng từ Lumix S5ii. Mặc dù nó cung cấp độ phân giải hơn một chút, kiến trúc của nó là truyền thống hơn so với thiết kế xếp chồng một phần của S1II. Mặc dù vậy, nó xuất sắc trong Ghi video cổng mở 6k 30p và giới thiệu a Cinemascope (2.4: 1) Định dạng hoàn hảo cho các dự án điện ảnh. Các S1iie Cũng tự hào Hơn 14 điểm dừng của dải động trong v-log, hơi dưới 15 điểm dừng của S1II TRONG Chế độ tăng cường phạm vi độngnhưng vẫn ấn tượng cho việc yêu cầu công việc video.
Khả năng video: Tốc độ khung hình cao so với tính linh hoạt của điện ảnh
Khi nói đến video, cả hai máy ảnh đều là cường quốc, nhưng chúng tiếp cận nó khác nhau. Các S1II nổi bật với nó 5.1k 60p Và 4K 120p Khả năng, cùng với 5,8k 60p tùy chọn. Điều này làm cho nó lý tưởng cho các cảnh quay chuyển động chậm có độ phân giải cao và cắt xén hậu kỳ linh hoạt. Của nó Tăng cường phạm vi động Chế độ đảm bảo lên đến 15 điểm dừng của dải độngcung cấp chi tiết phong phú ngay cả trong điều kiện ánh sáng đầy thách thức.
Các S1iietrong khi hơi phía sau trong các tùy chọn tốc độ khung hình, cung cấp một cái gì đó độc đáo với 6k 30p (3: 2) Cổng mở ghi âm. Định dạng này nắm bắt thông tin thẳng đứng hơn, cung cấp cho các nhà làm phim bổ sung phòng để điều chỉnh lại các bức ảnh trong bài. Của nó Cinemascope (2.4: 1) chế độ, có sẵn ở các tốc độ khung hình khác nhau lên đến 60plà một tính năng nổi bật cho những người muốn đạt được một cái nhìn điện ảnh thực sự mà không cần cắt xén. Đối với các nhà quay phim nghiêng về cách kể chuyện và chất lượng giống như phim, S1iieCác dịch vụ khá hấp dẫn.
Autof Focus và Tốc độ chụp: Một trận đấu chặt chẽ với sự khác biệt nhỏ
Cả hai S1II Và S1iie Chia sẻ nâng cao của Panasonic Giai đoạn lai AF hệ thống, hoàn thành với theo dõi điều khiển AI cho mặt, mắt và thậm chí thể thao đô thị Các phong trào như trượt ván và parkour. Chế độ mới này là một cái gật đầu với cam kết hành động và nhiếp ảnh gia đường phố của Panasonic, những người cần lấy nét tự động đáng tin cậy trong các tình huống không thể đoán trước.
Về tốc độ bắn, S1II kéo về phía trước một chút với Bắn súng điện tử 70 khung hình / giây. Nó cũng hỗ trợ một Capture Pre-Burst 1,5 giâycó nghĩa là nó bắt đầu ghi hình ảnh trước khi bạn nhấn hoàn toàn màn trập. Điều này đặc biệt hữu ích cho chụp ảnh thể thao và động vật hoang dã, nơi thời gian là tất cả. Trong khi đó, S1iie Cung cấp một vẫn còn tôn trọng Tốc độ nổ 30 khung hình / giâyđiều này sẽ đủ cho hầu hết các kịch bản nhưng thiếu khả năng bắn nhanh của anh chị em.
Thiết kế, ổn định và cải tiến quy trình công việc
Từ góc độ thiết kế, cả hai máy ảnh đều được chế tạo với Hallmark Ruggedness của Panasonic có khả năng hoạt động tại 10 ° C. và có một 5,76 triệu dot EVF cùng với a 1,84 triệu điểm LCD góc tự do. Cả hai mô hình đều được trang bị Ổn định hình ảnh trong cơ thể 8 điểm (BIS) Và Điện tử không có crop làđảm bảo các bức ảnh ổn định ngay cả trong các kịch bản cầm tay.
Khi nói đến quy trình làm việc, Panasonic đã tập trung vào Tích hợp liền mạch với các công cụ như Nắm bắt một cho nhiếp ảnh studio và Frame.io cho sự hợp tác video dựa trên đám mây. Cả hai máy ảnh cũng hỗ trợ Prores ghi âm thô .5,8k 30p Và C4K 60p) Và ARRI LOGC3 Để phân loại màu tiên tiến, tăng cường sự hấp dẫn của họ đối với các nhà làm phim chuyên nghiệp.
Phần kết luận
Các Lumix S1II Và Lumix S1iie Cả hai đều đại diện cho các bước quan trọng về phía trước cho đội hình đầy đủ của Panasonic, nhưng chúng phục vụ cho các đối tượng hơi khác nhau. Các S1II tỏa sáng với tốc độ khung hình cao, cảm biến xếp chồng và phạm vi động vượt trội, làm cho nó hoàn hảo cho các nhiếp ảnh gia hành động và các nhà quay phim có nhịp độ nhanh. Trong khi đó, S1iie tập trung nhiều hơn vào cách kể chuyện điện ảnh với nó Ghi cổng mở 6K Và Định dạng Cinemascopeđịnh vị nó như một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà làm phim.
Cả hai mô hình dự kiến sẽ có sẵn bắt đầu cuối tháng 6 Tại các đối tác kênh được ủy quyền của Panasonic, sẵn sàng nâng cao khả năng sáng tạo cho các chuyên gia và những người đam mê.
Thông số kỹ thuật so sánh
Tính năng | Lumix S1II | Lumix S1iie |
---|---|---|
Cảm biến | 24.1 MP FULL-FRAME, CMO xếp một phần | 24.2 MP CMOS toàn khung hình (lấy cảm hứng từ S5 II) |
Video tốc độ cao | 5.1k 60p, 4k 120p, 5,8k 60p | Cổng mở 6k 30p, Cinemascope 2.4: 1 đến 60 khung hình / giây |
Phạm vi động (V-log) | Lên đến 15 điểm dừng (dưới 30 khung hình / giây) | 14+ điểm dừng (V-log) |
Vụ nổ súng | 70 khung hình / giây điện tử, cơ học 10 khung hình / giây | 30 khung hình / giây điện tử, cơ học 10 khung hình / giây |
Hỗ trợ cổng mở | 6k 30p, 5.1k 60p | 6k 30p (3: 2) |
Lấy nét tự động | Giai đoạn lai AF với theo dõi AI | Giai đoạn lai AF với theo dõi AI |
Ổn định | 8,0-Stop in-body + crop không crop | 8,0-Stop in-body + crop không crop |
Ghi lại phương tiện truyền thông | SD / cfexpress loại B kép | SD / cfexpress loại B kép |
EVF / LCD | 5,76 m-DOT EVF; 1,84 M-DOT LCD | 5,76 m-DOT EVF; 1,84 M-DOT LCD |
Độ bền / nhiệt độ. | Màn trập 400k-chu kỳ; Hoạt động 10 ° C | Màn trập 400k-chu kỳ; Hoạt động 10 ° C |
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.