Bạn có nhớ giữa đại dịch COVID-19 khi âm thanh trực tiếp đột nhiên xuất hiện ở khắp mọi nơi không? Xu hướng này đã được Clubhouse phổ biến trong một thời gian ngắn trước khi dường như mọi nền tảng trực tuyến khác đều sao chép tính năng này cho chính họ.
Kể từ đó, âm thanh trực tiếp chủ yếu trở thành chú thích cuối trang cho khoảng thời gian kỳ lạ khi tất cả chúng ta đều bị mắc kẹt ở nhà cùng một lúc, không có gì để làm và nghe những dòng người lạ nói chuyện với nhau kéo dài hàng giờ đồng hồ được coi là trò giải trí. Giờ đây, LinkedIn, công ty có phần hơi muộn trong bữa tiệc âm thanh trực tiếp, đã quyết định loại bỏ các sự kiện âm thanh trực tiếp độc lập của mình.
Vào năm 2017, công ty cho biết họ sẽ không còn hỗ trợ các sự kiện âm thanh gốc bắt đầu vào tháng tới. Người dùng sẽ ngừng tạo các sự kiện mới kể từ ngày 2 tháng 12 và các sự kiện đã lên lịch trước đó sẽ không còn hoạt động sau ngày 31 tháng 12. Thay vào đó, công ty đang “tập hợp” các sự kiện âm thanh với tính năng phát trực tiếp của mình, LinkedIn Live. Tuy nhiên, LinkedIn Live yêu cầu người sáng tạo phải có công cụ của bên thứ ba để thiết lập luồng. Vì vậy, mặc dù các luồng chỉ có âm thanh vẫn có thể tồn tại trên LinkedIn nhưng chúng sẽ thực hiện thêm một số bước.
LinkedIn không phải là công ty duy nhất thay đổi hướng phát triển âm thanh trực tiếp. , , và tất cả đều đã đóng cửa các sản phẩm âm thanh trực tiếp thời đại dịch của họ. Ngay cả Clubhouse (vâng, vẫn tồn tại) từ định dạng này vào năm ngoái. Tuy nhiên, tính năng này vẫn hoạt động mạnh mẽ trên X mặc dù có một số lỗi kỹ thuật.